หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นางงามจักรวาลคนแรกของไทย

Share แชร์โพสท์โดย นางมาร ตาต้า

 

พอได้ดูได้อ่าน เกิดคิดถึงบางอย่าง เลยหามาให้ดูเเละให้อ่านกันนะจ๊ะ 

 

อาภัสรา หงสกุล (Apasra Hongsakula) (16 มกราคม 2490 - )ชื่อเล่น "ปุ๊ก" นางสาวไทย ปี พ.ศ. 2507คนที่ 14 ครองมงกุฎนางงามจักรวาลปี 2508 เป็นนางงามจักรวาลคนที่ 14 และคนที่ 2 ของเอเซีย ซึ่ง อากิโกะ โคจิมะ นางงามญี่ปุ่นเป็นสาวเอเซียคนแรกที่ครองตำแหน่งนี้เมื่อ ค.ศ. 1959 สำหรับอาภัสรา เป็นสาวไทยคนที่ 3 ที่เป็นตัวแทนของประเทศไทย ต่อจากอมรา อัศวนนท์ รองนางสาวไทยปีพ.ศ 2496 และเป็นตัวแทนคนแรกเข้าร่วมประกวดนางงามจักรวาลปีพ.ศ. 2497 และสดใส วานิชวัฒนา ในครั้งนั้น บริษัทน้ำมันเชลล์ เป็นเจ้าภาพ อาภัสรา หงสกุล มีส่วนสูง 164 ซม. (5 ฟุต 7 นิ้ว) ส่วน 35-23-35 ซม. ก่อนหน้านี้ศึกษาอยู่ที่ ปีนังคอนแวนต์ ประเทศมาเลเซีย

โดยในปีที่อาภัสราได้รับตำแหน่งนางงามจักรวาลนั้น ได้จัดการประกวดที่หาดไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา โดยรองนางงามจัรวาลคนที่ 1 คือ นางงามจากฟินแลนด์ ,ที่ 2 นางงามจากสหรัฐ , ที่ 3 นางงามจาก สวีเดน ,ที่ 4 นางงามจากฮอลแลนด์

อาภัสรา หงสกุล เกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2490 ที่กรุงเทพ เป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวน 5 คนของ นาวาเอกเพิ่ม หงสกุล และ นางเกยูร หงสกุล เป็นสาวไทยคนแรกที่ได้ครองมงกุฎนางงามจักรวาล มีบุตรชายสองคน ที่เกิดกับ หม่อมราชวงศ์เกียรติคุณ กิติยากร และนายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ คือ หม่อมหลวงรุ่งคุณ กิติยากร และนายภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์




รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

 

 

.......อย่าดราม่ากันในกระทู้นะค่ะ เเค่หามาให้ดู เผื่อใครจะคิดถึงวันวาน........ 

ปล. กระทู้นี้ไม่เหมาะกับคนที่หัวทันสมัยนะจ๊ะ ถ้าหากไม่ชอบไม่ยอมรับ กด X ออกเลยดีกว่าเน๊อะ เพราะคนที่เข้ากระทู้นี้ ส่วนมากคงจะคิดถึงความเป็นไทยนะค่ะ  

ขอบคุณเนื้อหาดีๆจาก http://www.dek-d.com นะค่ะ 

ที่มา: http://www.dek-d.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางมาร ตาต้า's profile


โพสท์โดย: นางมาร ตาต้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
176 VOTES (4/5 จาก 44 คน)
VOTED: a rms, Teangmodog
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌เหมืองทับทิมที่ใหญ่ที่สุดในโลกลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!วันเกิด "แจ็กสัน หวัง" (Jackson Wang) 🎂28 มี.ค.โรคฮิตสาวโรงงานบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายน่ากลัวมาก!! เกิดเหตุพื้นห้างสรรพสินค้าในจีนถล่ม ยุบเป็นหลุมกว้าง กลืนลูกค้าหายลงไปในพริบตา"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไม...ต้องกินอาหารคลีน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!
ตั้งกระทู้ใหม่