หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดโผผู้ทรงอิทธิพลบนไทมไลน์ ปี 55

โพสท์โดย ihaleruya

 

 

ปี 2555 เป็นอีกหนึ่งปีที่กระแสแซ่บๆ จาก Social Network ได้โหมกระพือไปทั่วทุกสารทิศที่อินเตอร์เน็ตเข้าถึง เรียกว่า ถ้าใครเล่น Facebook , Twitter , Instagram ฯลฯ แล้วไม่เคย Like เคย Share เคย RT ปรากฏการณ์เหล่านี้ล่ะก็ ขอแสดงความยินดีด้วย ว่าคุณน่ะ "อินดี้" ซะไม่มี (ไม่้มี Socialฯ) ...แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะตกข่าว หรือจะเอาท์ไปกว่านี้ เพราะเราได้ทำการรวบรวมกระแสอันทรงอิทธิพลบน Timeline ตลอดปี 2555 มาให้ได้อ่านกันแล้ว ดังต่อไปนี้
  
       1. "ธนูปักเข่า"
      วลีเด็ดจากเกมส์ออนไลน์ “The Elder Scroll V : Skyrim” โดย "ยาม" แทบทุกที่ในเกมส์ จะพูดว่า “I used to be an adventurer like you... then i took an arrow in the knee.” มีความหมายว่า "เมื่อก่อนพวกเราก็เป็นนักล่าเหมือนคุณ..จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่าก็เลยมาเป็นยาม" วลีฮิตติดปากว่า “จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า” จึงกลายเป็นคำฮิตที่แพร่หลายสุดๆ หลังจากนั้น ถึงขนาดมีผู้ทำแฟนเพจและมียอดผู้มากด Like เป็นจำนวนหลายหมื่นเลยทีเดียว

 

    2.“เป็ดพ่นไฟ”
      เมื่อคลิปวีดีโอบน Youtube เผยภาพเป็ดจากฟาร์มแห่งหนึ่งในประเทศจีน สามารถพ่นไฟออกมาทางก้น พร้อมด้วยภาษาจีนกำกับว่า "เชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่คุณ" จนทำเอาหลายๆ คอมเมนท์ต่างโชว์ความทึ่ง ความอึ้งไปตามๆกัน ทำให้คำว่า "เป็ดพ่นไฟ" ถูกนำมาใช้แทนคำว่า "สุดยอด" อาทิ แกนี่มัน "เป็ดพ่นไฟ" จริง ๆ อันแสดงความหมายถึง "แกสุดยอดมาก" นั่นเอง

 

  3. “เซราะกราว”
      "เซราะกราว" หรือ "เซาะกราว" คำฮิตจาก เดี่ยวไมโครโฟน ครั้งที่ 9 ของ "โน้ต อุดม" เป็น ภาษาเขมร เเปลว่า เชย เช้ย เชย ซึ่งเจ้าตัวนำมาพูดในเดี่ยวฯ อย่างเมามัน จนกลายเป็นคำฮิตระเบิดในเวลาต่อมา เรียกว่าใครไม่เคยพูด เคยไลค์เคยแชร์นี่เซราะกราวจริงอะไรจริง!

                                   

 

    4. "เรื่องนี้ถึงหูครูอังคณาแน่"
      จากเรื่องราวที่เด็กมัธยมโดนเพื่อนไล่ออกจากกลุ่มในเฟซบุ๊ค จนมาโพสคลิปตัดพ้อเพื่อน พร้อมบอกด้วยว่าจะฟ้อง "ครูอังคณา" ซึ่งเป็นครูประจำชั้นด้วย และคำว่า "เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่” ในคลิปก็กลายเป็นคำฮิตในชั่วข้ามคืน ยอดผู้ชมคลิปดังกล่าวทะลุล้าน Views แม้กระทั่งรายการข่าวตามสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ยังต้องควานหาครูอังคณามาสัมภาษณ์กันจ้าละหวั่น เรียกว่าเป็นปรากฏการณ์ที่น้อยครั้งจะเกิดขึ้นแบบนี้

 

    5“มันเป็นศิลปะ ผมให้ผ่าน"
      ประโยคนี้เกิดขึ้นหลังจากกรณีสาวเปลือยอกวาดภาพ ในรายการ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์2012” โดยคอมเมนเตเตอร์ได้แสดงความคิดเห็นแตกเป็นสองฝ่าย "เบนซ์" พรชิตา บอกว่า “ไม่เข้าใจ” แต่สองกรรมการหนุ่ม "โจ จิรายุ“ และ "ภิญโญ รู้ธรรม" เห็นตรงกันว่า "มัน ART มาก" จึงบอกว่า "ผมมองว่ามันเป็นศิลปะ ผมให้ผ่าน” จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และกลายเป็นคำฮิตในเวลาต่อมา

 

     6. "มีวันนี้เพราะพี่ให้"
       ประโยค "มีวันนี้เพราะพี่ให้" ของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ถูกสลักจารึกไว้บนภาพถ่ายกับอดีตนายกรัฐมนตรี ข้างฝาห้องทำงาน ประโยคนี้นอกจากจะถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายแล้ว ยังได้รับรางวัลวลีเด็ดตำรวจประจำปี 2555 ของสมาคมนักข่าวอาชญากรรมอีกด้วย!

 

      7 “แก่ ใจดี สปอร์ต กทม” - “เงียบ สงสัยไม่ช็อต”
      เมื่อสาวพริตตี้ได้รับข้อความเฟซบุ๊คจากชายสูงวัยที่ใช้คำพูดส่อไปในทางชู้สาว เธอจึง Capture บทสนทนาดังกล่าวไว้ แล้วเอามาโพสต์แฉให้เพื่อนๆบนเฟซบุ๊คส์ได้ดูกัน เมื่อมีการ Share ต่อๆ กันไป ปรากฏว่า ประเด็นนี้กลายเป็นประเด็นร้อน และประโยคในบทสนทนา “แก่ ใจดี สปอร์ต กทม” , “เงียบ สงสัยไม่ช็อต” ก็ฮิตถล่มทลายไปทั่วเฟซบุคส์ ทวิตเตอร์ ถึงขนาดที่สื่อสิ่งพิมพ์ใหญ่เอาไปพาดหัวข่าวเลยทีเดียว เรียกว่าฮิตจริงอะไรจริง

 

     8“วันแรงเงาแห่งชาติ”
      เป็นละครแห่งปีที่ฮิตถล่มทลาย สำหรับ "แรงเงา" ทางช่อง 3 ที่ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เมื่อช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยก่อนและหลังละครออกอากาศทุกครั้ง กระแสความฮิตจะปรากฏในรูปแบบต่างๆบน Social Network รวมทั้งประโยคเด็ดทั้งจากละคร อาทิ “เวลาทุกนาที คือภาษีของราษฎร” "ผอ.ย่อมาจากผัวคนอื่น” "นกสองหัว" ฯลฯ ถึงขนาดมีภาพ มีมิวสิควีดีโอล้อเลียนออกมามากมาย จนมีผู้ให้สมญานามว่า วันจันทร์-อังคาร คือ "วันแรงเงาแห่งชาติ" !

 

     9 "...จุงเบย"
      "จุงเบย" คำฮิตมาแรงที่ใช้แทนคำว่า "จังเลย" ตลอดปีที่ผ่านมา ซึ่งที่มาคาดว่าเป็นเพราะการพิมพ์ผิดเพี้ยนบนแป้นพิมพ์ เช่นเดียวกับคำว่า "เมพขิงๆ" ที่เพี้ยนมาจาก "เทพจริงๆ" คำฮิตเมื่อปีก่อน อย่างไรก็ตาม มีผู้พยายามไปเปิดดิกชั่นนารีภาษาต่างๆ จนได้ความหมายว่า ในภาษาต่างประเทศ (ประเทศอะไรไม่รู้ หลายกระแสเหลือเกิน) "จุงเบย" แปลว่า "รักแร้เปียก" แต่ก็ไม่ได้ทำให้ "ความฮิตจุงเบย" ลดลงแต่อย่างใด ล่าสุด "จุงเบย" ยังได้รับการบรรจุลงใน ศัพท์วัยรุ่นของ ราชบัณฑิตยสถาน เช่นเดียวกับคำว่า "ดราม่า" "ขั้นเทพ" "เกรียน" ฯลฯ

 

     10. "เนยรักโลก"
      "เนย ซูเปอร์มาร์เก็ต" (twitter@NoeyZupermarket ) เซเลบริตี้คนใหม่บนโลกทวิตเตอร์ในชั่วข้ามวัน เมื่อเธอแสดงจุดยืนความ "รักษ์โลก" จนออกแนวตลกร้าย ดังเช่นเธอทวิตข้อความว่า “มีเพื่อนถามเนยว่าชอบกินอะไร เนยบอกได้อย่างเดียวเลยค่ะ เนยไม่กินผัก เนยถือว่าเป็นการตัดไม้ทำลายป่า” แม้กระทั่งคนดังที่ยอดฟอลโลเวอร์หลายแสนบนทวิตเตอร์ยังต้องรีทวิตเธอ และตั้งคำถามว่าเธอคือใคร เนยมาพร้อมกับประโยค “เนยรักโลก” และปิดท้ายด้วย "เนยจะไม่ทน" ด้วยคอนเซปต์ "เนยรักโลก ร่วมแชร์การถนอมโลกร่วมไปกับเนยกันได้ แล้วก็อย่าลืมใช้วิจารณญาณในการอ่านกันด้วยนะคะ โลกสีเขียวค่ะ" เรียกว่าระหว่างอ่านเอาฮาก็แอบมีสาระแฝงมาด้วย!

   http://www.facebook.com/KidWaDee

         แม้กระแสเหล่านี้ จะฮิตเหมือนพลุที่จุดสว่างวาบเพียงชั่วเวลาเดียวก็หายไป แต่ถ้าเรามองกระแสเหล่านี้ให้ถี่ถ้วน ก็อาจมองเห็นถึง "สาระ" บางประการที่แฝงมาด้วยก็เป็นได้..
        ตบท้ายได้หล่อ ใจดี สปอร์ต จุงเบย!!
 
          ขอบคุณทุกภาพประกอบไว้ ณ ที่นี้
 

   

ที่มา: news.gmember
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ihaleruya's profile


โพสท์โดย: ihaleruya
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมี
ตั้งกระทู้ใหม่