หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปลาหมึกหิ่งห้อย อ่าวโทมายะ ประเทศญี่ปุ่น

โพสท์โดย witsanuwat
 

ปลา หมึกหิ่งห้อย คือ ปลาหมึกเรืองแสง ขนาดโตเต็มที่ 3 นิ้ว ปลาหมึกพันธุ์ประหลาดนี้ผลิตแสงได้เพราะมีอวัยวะพิเศษที่เรียก ว่า photophores โดย photophores ขนาดใหญ่มักอยู่ที่ปลายหนวดและรอบดวงตา ส่วน photophores ขนาดเล็กนับพันจะพบทั่วร่างกาย รวมพลังกันขับลำแสงสีฟ้า เรืองรอง ระยิบระยับ ยามค่ำคืน

ปลาหมึกหิ่งห้อย อ่าวโทมายะ

ปกติ ปลาหมึกหิ่งห้อย จะอาศัยอยู่ใต้น้ำที่ระยะประมาณ 1,200 ฟุต และถูกแรงดันจากคลื่นซัดขึ้นมาเรืองแสงอยู่บนผิวน้ำ  โดยฤดูวางไข่ของ ปลาหมึกหิ่งห้อย จะอยู่ในช่วงเวลาเดียวกันทั้งหมด และในเวลานั้น ปลาหมึกเรืองแสง เหล่านี้จะรวมตัวกันผสมพันธุ์และวางไข่ที่ อ่าวโทมายะ ซึ่งถือเป็นสถานที่ซึ่งงดงามไปด้วย ปลาหมึกหิ่งห้อย และมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากที่สุด ทั้งในเรื่องรูปลักษณ์และรสชาติ ซึ่งถือเป็นหนึ่งอาหารอันโอชะของประเทศญี่ปุ่น

 

 

ที่มา: http://www.itplaza.co.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
witsanuwat's profile


โพสท์โดย: witsanuwat
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดแปลปกสลากงวด2พ.ค.67ผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?เมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!แมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัว😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉ข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกเท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "ชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?มาวางแผนการเงินกันเถอะชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้า
ตั้งกระทู้ใหม่