หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Bernese Mountain Dog

โพสท์โดย มาทำไรน้า

 

บรรพบุรุษของเบอร์นีส เมาน์เทน ด็อกถูกพามายังประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยกองทหารโรมันที่เข้ามาบุกรุก มานานกว่า 2000 ปีแล้ว ถึงแม้ว่าเราสามารถพบเห็นพวกเขาได้อยู่ตามพื้นที่เพาะปลูกในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตอนกลางในปัจจุบันนี้ แต่ความจริงแล้วจำนวนพวกเขาลดลงไปอย่างมากไปในช่วงปลายศตวรรษที่ผ่านมา 
  

สุนัขสวย ๆ เหล่านี้มีอายุได้ถึง 14 ปี 

 


มีขนาด 58 ซม. ถึง 70 ซม. และน้ำหนัก 34 กก. ถึง 49 กก. 

 

สุนัขที่มีหน้าที่หลายอย่างพันธุ์นี้สามารถทำงานใช้แรงงานหนัก ๆ ได้ดีพอกับการเป็นสุนัขใจดี น่ารัก ประจำครอบครัวเขาจะโตเต็มที่ช้าแต่เป็นสุนัขที่มีความมั่นใจในตัวเองเป็นมิตร เข้ากับสัตว์อื่น ๆ ได้ง่ายทั้งยังกล้าหาญแต่ถ้าเกิดอาการก้าวร้าว คุณควรจะห้ามเขาตั้งแต่เห็นพฤติกรรมเริ่มแรก 

 

หากต้องการมีสุนัขพันธุ์ เบอร์นีส เมาน์เทน ด็อก ที่มีความสุข คุณจำเป็นต้องให้เขาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว เขาจะสามารถเข้ากันได้ดีกับสัตว์เลี้ยงตัวอื่น ๆ ถ้าเลี้ยงด้วยกันตั้งแต่เด็ก

 

สุนัขที่เต็มไปด้วยความอดทนและพละกำลัง ทั้งยังแข็งแรงและตื่นตัวตลอดเวลาพันธุ์นี้มีขนสีดำเป็นแถบ ๆ และมีแถบสีน้ำตาลแดงที่ขา แก้มและจุดรอบดวงตาและบริเวณบนข้างใดข้างหนึ่งของหน้าอก เขามีขนยาวปานกลางและหยิกเป็นลอนเล็ก ๆ ซึ่งต้องการการแปรงขนทุกวัน

 

เนื่องจากสุนัขพันธุ์นี้มีรูปร่างแข็งแกร่งและมีสัญชาตญาณเลี้ยงสัตว์ เขาอาจมีนิสัยไล่ล่าอย่างน่ากลัวหากไม่ได้รับการห้ามกล่าวตักเตือน เนื่องจากเขาสามารถถูกยั่วยวนด้วยวัตถุเคลื่อนที่ทุกอย่าง คุณควรจะฝึกเขาให้เข้าใจว่าไม่สามารถไล่ต้อนสัตว์อื่น ๆ ได้

 

เครดิต http://www.thaidog.info/28/%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%AA%20%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%99%20%E0%B8%94%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%81%20%20Bernese%20Mountain%20Dog.html

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มาทำไรน้า's profile


โพสท์โดย: มาทำไรน้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ท่านเรวัช" ฟาดเดือด "โน้ส อุดม" ปมพอเพียง ลั่น! เล่นของสูงชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าว18 ล้อพ่วงบรรทุกเหยียบร่างเด็ก นร.เทคนิคกระบี่ดับคาที่เคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครหนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายอย่าล้อเล่นกับแดดเมืองไทย..สาวไปซื้อไข่ไก่ ตอกมาเป็นไข่ลวกยกแผงสัตว์โลกน่าสนใจ : อูฐ สัตว์ที่มีความสำคัญและมีประโยชน์สารพัดในพื้นที่ที่เป็นทะเลทรายเจนนี่ มาตามนัดจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตสัตว์โลกน่าสนใจ : อูฐ สัตว์ที่มีความสำคัญและมีประโยชน์สารพัดในพื้นที่ที่เป็นทะเลทราย"ขาเทียม"ต่อความหวังในกาซาเจนนี่ มาตามนัด
ตั้งกระทู้ใหม่