หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นิ้วนาง กับความยาวอวัยวะเพศ

โพสท์โดย mata

 

สำหรับมนุษย์เพศชาย "อวัยวะเพศ" อาจมีความหมายที่มากกว่า "อวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกาย"

                 อวัยวะชิ้นนี้ มักถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นชาย และเกี่ยวโยงกับความภาคภูมิใจ และความเชื่อมั่นในฐานะลูกผู้ชายอย่างลึกซึ้ง

               แม้อวัยวะเพศจะถูกเก็บไว้ในที่ลับ ไม่ได้นำออกมาโอดโฉมประชันกัน แต่กลับมีความหมายทางสังคมอย่างเหลือเชื่อ
               เด็กผู้ชายรู้จักพูดคุยหยอกล้อกันด้วยเรื่องใต้สะดือตั้งแต่เรียนประถม พอโตขึ้นมาอีกหน่อย เริ่มอยากรู้อยากเห็นเรื่องเพศมากขึ้น การคุยเรื่องเพศมีการคุยโวโอ้อวด ขนาดและความยาว หรือวกเข้ามุกตลกล้อเลียนเกี่ยวกับอวัยวะเพศเป็นประจำ เรียกได้ว่าวนเวียนอยู่แถวๆ ใต้สะดือเสียส่วนใหญ่

                ผู้ชายจึงอดไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบของตัวเองกับของคนอื่นทั้งทางตรงและทางอ้อม  อวัยวะเพศจึงเป็นทั้งความภาคภูมิใจ และในขณะเดียวกันก็สร้างวิตกกังวัลให้กับผู้ชายด้วย
                                     

                   เมื่อขนาดของอวัยวะเพศเป็นเรื่องที่คนสนใจ จึงมีวิธีการแปลกๆ ในการพิจารณาขนาดอวัยวะเพศจากอวัยวะส่วนอื่นของร่างกาย เช่น ดูจากร่องใต้จมูกบ้าง ดูจากขนาดของรองเท้าบ้าง
                วิธีการเหล่านี้อาจตรงหรือไม่ตรงก็ได้ แต่วิธีการหนึ่งที่นักวิทยาศาสตร์พิสูจน์แล้วว่าสามารถบ่งบอกความยาวอวัยวะเพศได้จริงก็คือ ดูจากนิ้วมือ

                                       
                ความยาวของนิ้วมือสามารถบ่งบอกถึงความยาวของอวัยวะเพศได้ นิ้วที่ว่านี้ไม่ใช้ "นิ้วกลาง" อย่างที่หลายคนเดา แต่เป็น "นิ้วนาง" หรือถ้าให้ถูกต้องจริงๆ ก็คือ อัตราส่วนระหว่างความยาวของนิ้วชี้ต่อนิ้วนาง (2D:4D ratio)

              นักวิทยาศาสตร์เก็บข้อมูลขนาดอวัยวะเพศของอาสาสมัครชายที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป 144 คน ทั้งหมดเป็นผู้เข้ารับการผ่าตัดระบบท่อปัสสาวะอยู่แล้ว หลังจากรมยามสลบอาสาสมัครแล้ว ก่อนลงมือผ่าตัดผู้วิจัยอาศัยจังหวะนี้วัดความยาวของอวัยวะเพศ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับความยาวของนิ้วมือที่เก็บข้อมูลไว้ก่อนหน้า

              เนื่องจากอาสาสมัครสลบอยู่ การวัดความยาวจึงไม่ได้วัดในขณะที่อวัยวะเพศแข็งตัว แต่ใช้วิธีการยืดอวัยวะเพศจนสุดแล้ววัดความยาวแทน เพราะมีข้อมูลเบื้องต้นแล้วว่าความยาวอวัยวะเพศที่จับยืดสัมพันธ์กับความยาวตอนแข็งตัวเต็มที่ ดังนั้นวิธีนี้จึงพอจะถูไถใช้แทนได้ 

               ผลการทดลองสรุปได้ว่า ความยาวอวัยวะเพศสัมพันธ์กับอัตราส่วนระหว่างความยาวของนิ้วชี้ต่อนิ้วนาง (2D:4D) อย่างมีนัยยะสำคัญ สำหรับชายอายุ 20-40 ปี ยิ่งอัตราส่วน 2D:4D ต่ำอวัยวะเพศก็จะยิ่งยาว 

           หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ยิ่งนิ้วนางยาวกว่านิ้วชี้มากเท่าไหร่ แสดงว่าอวัยวะเพศจะยิ่งยาวนั่นเอง

                                
               ค่าเฉลี่ยของอัตราส่วน 2D:4D ของกลุ่มอาสาสมัครคือ 0.98 ซึ่งหมายถึง คนส่วนใหญ่มีนิ้วชี้กับนิ้วนางยาวพอๆ กัน โดยมีนิ้วนางยาวกว่าเล็กน้อย ซึ่งสัมพันธ์กับความยาวเฉลี่ยของอวัยวะเพศที่วัดได้จากกลุ่มอาสาสมัคร คือ 11.7 เซนติเมตร ตอนที่จับยืด (ตอนที่หดอยู่มีความยาวเฉลี่ย 7.7 เซนติเมตร)

                ดังนั้นหากใครมีนิ้วชี้กับนิ้วนางยาวพอๆ กัน ก็น่าจะมีความยาวอวัยเพศอยู่ที่ประมาณค่ามาตรฐาน
 
                              
               จากข้อมูลนี้หลายคนอาจกำลังแบมือเทียบนิ้วชี้กับนิ้วนางของตัวเองอยู่ และอาจสงสัยว่านิ้วมือจะไปเกี่ยวกับขนาดของอวัยวะเพศได้อย่างไร

               ที่จริงก่อนหน้านี้นักวิทยาศาสตร์รู้อยู่แล้วว่าอัตราส่วน 2D:4D เกี่ยวข้องกับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน หรือฮอร์โมนเพศชาย  ซึ่งทารกได้รับขณะอยู่ในครรภ์ตั้งแต่ช่วง 3 เดือนแรก 
                ในช่วงแรกของพัฒนาการร่างกายของทารกจะยังไม่แบ่งแยกลักษณะของเพศชาย-หญิง จนกระทั่งได้รับฮอร์โมนเพศ ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนส่งผลต่อพัฒนาการทางเพศ กระตุ้นให้ร่างกายเปลี่ยนแปลงสรีระไปตามเพศที่กำหนดไว้ในโครโมโซม สำหรับเพศชายฮอร์โมนจะกระตุ้นให้อัณฑะเคลือนที่ออกมานอกช่องท้อง และอวัยวะเพศขยายขนาดขึ้น
           
                เทสโทสเตอโรนยังส่งผลต่อการเจริญเติบโตของกระดูก โดยเฉพาะกระดูกนิ้วนางของมือขวาจะตอบสนองต่อฮอร์โมนมากเป็นพิเศษ ดังนั้นความยาวของนิ้วนางจึงสามารถใช้เป็นตัวบ่งชี้ถึงระดับเทสโทสเตอร์โรนที่ทารกได้รับขณะอยู่ในครรภ์ ซึ่งจะไปสัมพันธ์กับพัฒนาการของอวัยวะเพศด้วยนั่นเอง

ฮอร์โมน นิ้วมือ และความเป็นชาย

 

                 นอกจากความยาวของอวัยวะเพศแล้ว ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนยังมีอิทธิพลต่อลักษณะของความเป็นชายอีกหลายประการ เช่น

                 ความเข็มแข็งอดทน ความก้าวร้าวดุดัน ความสามารถในเชิงกีฬา ซึ่งเป็นลักษณะนิสัยของผู้ชายหรือเพศผู้ ซึ่งจำเป็นต่อการต่อสู้แย่งชิง แข่งขัน เพื่อให้ได้มาซึ่งคู้ครองและปัจจัยต่างๆ ในการดำรงค์ชีวิต นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่าลักษณะนิสัยนี้สัมพันธ์กับอัตราส่วน 2D:4D ด้วยเช่นกัน

                 กล่าวคือ คนที่นิ้วนางยาวกว่านิ้วชี้มีแนวโน้มที่จะมีความเข้มแข็ง และมีอุปนิสัยก้าวร้าวดุดันมากกว่า



                  แม้กระทั่งลักษณะของใบหน้าที่ดึงดูดเพศหญิง หรือเรียกง่ายๆ ว่า "ความหล่อ" นักวิทยาศาสตร์ก็ได้ลองศึกษาความน่าดึงดูดใจ (attractiveness) ของใบหน้าชาย โดยให้ผู้หญิง 80 คน เป็นผู้ให้คะแนน ซึ่งได้ข้อสรุปว่า ใบหน้าที่ได้คะแนนสูงๆ เป็นคนที่มีอัตราส่วน 2D:4D ต่ำ หรือนิ้วนางยาวกว่านิ้วชี้นั่นเอง

                   หลายคนก้มลงมองนิ้วมือตัวเองแล้วอาจเริ่มอิจฉาอยากมีนิ้วนางยาวๆ บ้าง ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าความยาวของนิ้วนางและลักษณะทางเพศต่างๆ ที่กล่าวมาเป็นผลจากระดับฮอร์โมนที่ได้รับตอนอยู่ในครรภ์ ฉะนั้นความพยายามใดๆ ที่จะทำให้นิ้วนางยาวขึ้นตอนนี้ ไม่ช่วยขยายขนาด หรือเพิ่มความหล่อแต่อย่างใด    
                                           

                  ส่วนคนที่นิ้วนางยาวอาจจะภูมิใจอยู่ลึกๆ แต่ก็อย่าเพิ่งดีใจไป เพราะจากการเก็บข้อมูลยาวนานถึง 15 ปี จากสถิติพบว่าผู้ชายที่มีนิ้วนางยาวกว่านิ้วชี้มีมีโอกาสที่จะเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก  (Prostate cancer) มากกว่าคนที่มีนิ้วชี้กับนิ้วนางยาวพอๆ กัน

                   ข้อสรุปดังกล่าวได้จากการศึกษา ชายที่เป็นมะเร็งต่อมลูกหมากกว่า 1,500 คน เทียบกับชายปกติกว่า 3,000 คน ตั้งแต่ปี 2537 ถึง 2552 การศึกษาใช้วิธีให้อาสาสมัครดูรูปภาพมือลักษณะต่างๆ แล้วเลือกมือที่มีลักษณะตรงใกล้เคียงกับของตัวเองที่สุด

มือที่กลุ่มอาสาสมัครกว่าครึ่งเลือก คือ มือที่มีนิ้วนางยาวกว่านิ้วชี้

                   กลุ่มอาสาสมัครที่นิ้วนางกับนิ้วชี้ยาวพอๆ กัน มีประมาณ 19% ในกลุ่มนี้มีสัดส่วนของคนที่เป็นและไม่เป็นมะเร็งต่อมลูกหมากใกล้เคียงกัน
                  ส่วนอาสาสมัครที่นิ้วนางสั้นกว่านิ้วชี้ มีผู้ป่วยเป็นมะเร็งน้อยกว่าถึง 33% และหากเปรียบเทียบเฉพาะในกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุต่ำกว่า 60 ปี ชายที่มีนิ้วนางสั้นกว่านิ้วชี้ที่ป่วยเป็นมะเร็งมีจำนวนน้อยกว่าชายที่มีนิ้วแบบอื่นๆ ถึง 87%

                   นักวิทยาศาสตร์จึงคาดว่าฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนซึ่งกระตุ้นลักษณะทางเพศ หากได้รับมากเกินไปจะทำให้มีโอกาสเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากมากขึ้น
                    อย่างไรก็ตามการที่นิ้วนางยาวเพียงแต่มีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งมากกว่า แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นมะเร็งแน่ๆ เพราะมะเร็งเกิดได้จากหลายสาเหตุ ฮอร์โมนเป็นเพียงปัจจัยหนึ่งเท่านั้น
                   การได้รับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนมาก อาจทำให้อวัยวะยาว เข้มแข็ง หล่อ ก็จริง แต่เสี่ยงเป็นมะเร็งเพิ่มขึ้น ทุกอย่างมีทั้งข้อดีข้อเสีย

                  น่าแปลกที่ผู้ชายมักให้ความสำคัญกับส่วนนี้อย่างมากมาย บางทีความรู้สึกเหล่านี้อาจเป็นกลไกอย่างหนึ่งที่บังคับให้เราต้องดูแลรักษา คอยระมัดระวังไม่ปล่อยปละละเลยอวัยวะที่ใช้ในการสืบพันธุ์จนไม่สามารถใช้การได้ ซึ่งเป็นความเสียหายร้ายแรงต่อการดำรงค์เผ่าพันธุ์
                  
                 แม้จะเป็นสัญชาตญาณในการดำรงค์เผ่าพันธุ์ แต่หากมัวกังวลอยู่ขนาด รูปร่าง ของอวัยวะเพศ จนต้องดิ้นรนหาหนทางเพื่อขยายขนาดให้ยาวขึ้นใหญ่ขึ้น ย่อมสร้างความทุกข์ใจให้กับเจ้าของ 
                 หากทบทวนดูให้ดีแล้วในสิ่งมีชีวิตไม่ใช่ว่ายิ่งใหญ่แล้วจะยิ่งดี ไดโนเสาร์ที่ใหญ่มากๆ แข็งแรงมากๆ ก็ไม่ได้เป็นเจ้าโลกแต่กลับสูญพันธุ์ไปเพราะปรับตัวไม่ได้ ทุกอย่างจึงขึ้นอยู่กับความเหมาะสม การมีอวัยวะเพศชายขนาดประมาณค่าเฉลี่ยซึ่งใกล้เคียงกับคนส่วนใหญ่ น่าจะหมายความว่ามีขนาดเหมาะสมที่จะใช้กับส่วนใหญ่มิใช่หรือ
                 แล้วจะพยายามทำให้มันใหญ่ยาวเพื่ออวดกันไปทำไม?

                           

 

ที่มา: vcharkarn.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
107 VOTES (4.1/5 จาก 26 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เสน่ห์ที่มากขึ้นกว่าผู้ชายวัยรุ่น ของผู้ชายวัย 30 - 40+ เอ้อ มันก็จริงอยู่น๊า....ท่องโลกดึกดำบรรพ์ เมื่อผืนทรายบรรจบกับธารน้ำ (ยุคครีเตเชียส)เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ง้างปากนกกระทุงหลังกินเป็ดทั้งเป็นลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"ตำรวจหญิงชาวจีนเป็นไวรัล เนื่องจากสวยหนักมาก!!ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ประมวลภาพยาน "ฉางเอ๋อ 6" ของจีน พุ่งสู่ดวงจันทร์คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ท่องโลกดึกดำบรรพ์ เมื่อผืนทรายบรรจบกับธารน้ำ (ยุคครีเตเชียส)ประมวลภาพยาน "ฉางเอ๋อ 6" ของจีน พุ่งสู่ดวงจันทร์
ตั้งกระทู้ใหม่