หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักวิจัยพบแบคทีเรียให้กำเนิด ทองคำบริสุทธิ์ !!

โพสท์โดย witsanuwat

 

ทำไม ทองคำถึงมีค่า? คุณเคยสงสัยกันบ้างไหม?  ทำไมทุกคนจึงยกย่อง เทิดทูน บ้างก็ยอมแลกกระทั่งชีวิต เพื่อการได้มาของทองคำ

… เพราะมันบริสุจธิ์? เป็นแร่ชนิดเดียวที่ไม่มีวันขึ้นสนิม ? สีสุขสกาวของมันกระตุ้นความอยากทุกอณูในมนุษย์อย่างสมบูรณ์ เป็นสิ่งหายาก และไม่ว่ามันจะไปอยู่ในรูปแบบใดๆ ก็สามารถนำกลับมาหล่อขึ้นใหม่ได้ หลายเหตุผล คือ คำตอบคุณค่าของทองคำ ซึ่งแท้จริงมันน่าจะซุกซ่อนอยู่ภายใต้คำว่า “โลกทุนนิยม “ มากที่สุด

 

เช่นนั้นถ้ามันไม่ได้ กลายเป็นสิ่งหายาก แล้วหล่ะ? มันจะมีค่า มากกว่ามนุษย์หน้าโง่สักคนไหม? คงต้องหลังจากความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของทีมวิจัยแห่ง Michigan State University ให้คำตอบ เมื่อพวกเค้าได้สังเคราะห์ ทองคำบริสุทธิ์ 24 กะรัตทองนักเก็ต จากสิ่งมีชีวิตอย่าง แบคทีเรีย !!

 

ห้องกำเนิดทองของ Kashefi และ Brown

เต็มไปด้วยแบคทีเรีย และสารพิษที่เป็นอาหารของมัน 

 

” แบคทีเรีย Cupriavidus metallidurans คือ สายแร่ใหม่ของการกำเนิดแร่ทองคำ มันกินครอไรด์ของทองคำที่เป็นสารพิษสำหรับสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลก และสิ่งที่ได้กลับมาคือ ทองคำ 24 กะรัตทองนักเก็ต หรือทองคำบริสุทธิ์ 99.9% สิ่งที่พวกเราทำ คือ การเล่นแร่แปลธาตุ ในห้องทดลองนี้ จากสิ่งที่ไม่มีค่าไปสู่โลหะที่มีค่ามากที่สุด 

 

เจ้า Cupriavidus metallidurans มันน่าเหลือเชื่อ มันอยู่ในสภาพที่เป็นพิษ นักวิจัยแห่ง The Great Work of the Metal Lover ได้เคยทดลองให้มันกินครอไรด์ของทอง และสิ่งที่เกิดขึ้นคือขยะทองคำ มันเป็นกลไกที่เกิดขึ้นจริงในธรรมชาติ “    Kazem Kashefi ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุลชีววิทยาและพันธุกรรมศาสตร์ระดับโมเลกุล และ Adam Brown ศาสตร์จารย์ด้านอิเล็กทรอนิกส์อาร์ตและอินเตอร์มีเดีย อธิบาย

 

แบคทีเรีย Cupriavidus metallidurans ขณะกำลังกินสารพิษและให้กำเนิดทอง!!

 

คุณสมบัติมหัศจรรย์ของ Cupriavidus metallidurans น่า จะมีส่วนผกผันกับปริมาณแร่ทองคำที่มีอยู่บนโลกไม่มากก็น้อยในอนาคต แต่คำถามที่ว่ามันสามารถช่วยให้วิกฤติทองคำขาดตลาด หรือช่วยเรื่องเศรษฐกิจได้ไหมนั้น? ยังเป็นปริศนาอยู่ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ คือ การเล่นแร่แปลธาตุ ซึ่งถูกระบุว่าเป็นไสยศาสตร์ในคราบของวิทยาศาสตร์เคมีมาหลายยุคหลายสมัย !!

 

 

Source By Gizmodo

ที่มา  IT PLAZA

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
witsanuwat's profile


โพสท์โดย: witsanuwat
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้าง"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่