หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ที่มาของชักโครก

โพสท์โดย mata

ทราบกันไหมคะว่าชักโครกที่เราใช้กันในชีวิตประจำวัน  นั้นมีความเป็นมาอย่างไร เชื่อว่าใครหลายๆ คนก็คงจะไม่ทราบ  เกร็ดความรู้ทั่วไป  จึงได้หาข้อมูลเพื่อที่จะมาบอกคำตอบค่ะ

เซอร์จอห์น แฮริงตัน  ขุนนางชาวอังกฤษเขาได้มีการประดิษฐ์  ชักโครก ขึ้นมาครั้งรกตอนปี ค.ศ.1596  แต่ในสมัยนั้นยังไม่มีถังพับเพื่อผิดปากชักโครก และเมื่อมีการกดชักโครกแล้วน้ำจะนำ ของเสีย  ทั้งหมดไหลผ่านออกไปยังท่อระบายน้ำ

ต่อมาในปี ค.ศ. 1775 อเล็กซานเดอร์ คัมมิงส์  เขาได้มีการพัฒนาชักโครกแบบใหม่โดยเขาจะเอาท่อระบายของเสียมาดัดเพื่อที่จะให้บ่อเกรอะเป็นรูปตัวยูซึ่งจะสามารถกักเก็บน้ำไว้ในท่อได้  และยังทำให้กลิ่นของเสียต่างๆไม่ย้อนกลับขึ้นมาอีกครั้งและนับตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมาชักโครกจึงเป็นที่รู้จักทั่วโลกมาจนถึงปัจจุบันนี้ค่ะ

ประเทศไทยได้มีการนำชักโครกเข้ามาเมื่อปี พ.ศ. 2460 ถึง 2490  ในสมัยนั้นชักโครกถือว่ามีราคาที่แพงส่วนมากก็จะมีตามบ้านเรือนของคนมีฐานะหน่อย เวลาได้ผ่านไปเริ่มมีผู้นำชักโครกมาใช้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งชักโครกในสมัยนั้นจะมีถังพักน้ำที่อยู่ติดกับที่ตั้งเหนือโถ และเมื่อน้ำชักโครกมีการไหลลงมาเพื่อที่จะชำระปัสสาวะ อุจจาระก็จะไหลผ่านลงสูงถังเซ็ปติกแทงก์  ชักโครกชนิดนี้เป็นที่นิยมมากสำหรับผู้คนและเริ่มมีการพัฒนาในรูปแบบใหม่ๆ ขึ้นมาจนกลายมาเป็นชักโครกที่เรารู้จักกันในปัจจุบันนี้ค่ะ

ที่มา: icdoit.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งอะพอลโล 16 การลงจอดบนดวงจันทร์ครั้งที่ 5 ที่ประสบความสำเร็จในประวัติศาสตร์ของมนุษย์นี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชาวิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาท5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆ
ตั้งกระทู้ใหม่