หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การกินเผ็ดช่วยละลายลิ่มเลือด

โพสท์โดย PoGuS BigBooM

http://hot.ohozaa.com/uploads/31970805b2ca82e3f981c9fb35a244f9.jpeg

ผล วิจัยล่าสุดพบว่า การทานอาหารที่มีส่วนผสมของสมุนไพรรสเผ็ด จะช่วยลดการเกาะตัวของเกร็ดเลือด และการจับตัวเป็นลิ่มเลือดมากกว่าแอสไพรินถึง 29 เท่า โดยปราศจากผลข้างเคียงใดๆ

ไม่นานมานี้ นักวิทยาศาสตร์จากอินเดียได้ทำการทดลองเพื่อประเมินผลทางสุขภาพว่า สมุนไพรรสเผ็ดๆ ที่เราชอบทานกันนั้น มีประโยชน์อะไรอีกบ้างหนอ เพราะสมุนไพรเหล่านี้มักเป็นส่วนผสมในอาหารชาวอินเดียทั้งหลาย (รวมทั้งอาหารในเอเชียเราทั่วไปด้วย)

โดย ทีมงานหลักก็คือ The Central Food Technological Research Institute ที่เอาสารสกัดในสมุนไพรอย่าง ขมิ้นชัน,น้ำมันจากกานพลู, อบเชย, พริกแดง, พริกไทยดำ ฯลฯ มาทดลองกับร่างกายมนุษย์ ว่าแต่ละตัวทำงานกับระบบเลือดอย่างไร แล้วจึงพบว่าสามารถละลายลิ่มเลือดและลดการจับตัวเป็นก้อนได้


การทดลองนี้ถูกนำ ไปเปรียบเทียบ กับแอสไพรินที่เรามักทานเพื่อลดปวด และนำไปทานร่วมกับยาบางชนิดเพื่อละลายลิ่มเลือด โดยที่เป็นอันตรายอย่างแน่นอน หากเราทานอย่างต่อเนื่องและสะสม ในขณะ ที่การทานเผ็ดจากสมุนไพรรสจัดจ้านที่ กล่าวข้างต้นนั้น ก็ให้ผลลัพธ์เดียวกัน แต่น่าทึ่งตรงที่ว่า หากได้รับในปริมาณที่เท่ากัน กลับให้ประสิทธิภาพที่มากกว่าถึง 29 เท่าทีเดียว

เอาเป็นว่าเราโชคดี มากทีเดียว ที่มีพืชสมุนไพรดีๆ ให้เลือกทานตลอดปี และยังเสริมสร้างสุขภาพเราได้อย่างไม่รู้ตัว เพียงแค่เรารู้จักเลือกอาหารที่มีสมุนไพรเหล่านี้เป็นส่วนผสมทานในแต่วัน และเสริมคุณภาพด้วยการออกกำลังกายประกอบกันด้วย นี่ล่ะธรรมชาติบำบัดที่เรียบง่ายและได้ผลกว่าสารเคมีตั้งหลายเท่า

ที่มา ThaiHealth



 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PoGuS BigBooM's profile


โพสท์โดย: PoGuS BigBooM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดลุงแป้น เลขเด็ดหนุ่มสุพรรณ เลขเด็ดบัวคำศรี งวด 1 มิถุนายน 2567รู้หรือไม่ แมลงสาบนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด10 อันดับจังหวัดที่เจริญที่สุดในประเทศไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
8 ท่าออกกำลังกาย ช่วยหน้าอกกระชับ"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้จังหวัดที่มีปริมาณผลผลิตลำไย มากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทยซื้อกิน VS ทําอาหารกินเอง อันไหนประหยัดเงินมากกว่ากัน ?
ตั้งกระทู้ใหม่