หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

WoW! พาไปชม “เกาะโบรา โบร่า” (Bora Bora Island)

Share แชร์โพสท์โดย OnTheRoad

Bora Bora Island

BORA-BORA-ISLAND

อากาศร้อนๆ แบบนี้ เหล่านักเดินทางทั้งหลายคงเตรียมตัวแบกเป้ไปนอนเอนกายฟังเสียงคลื่น หน้าสู้ฟ้า หลังติดทราย ท้าทายรังสี UV ที่ทะเลสักแห่งบนโลก

หากคุณกำลังมองหาทะเลสวยๆ เริ่ดๆ ที่แรกที่คุณนึกถึงคงหนีไม่พ้นมัลดีฟส์ สถานที่สุดโรแมนติกที่เหล่าคู่รักมักจูงมือกันไปเติม love dioxide

แต่เดี๋ยวก่อน! ฉุกคิดกันสักนิด “มัลดีฟส์” มันไม่ธรรมดาไปหน่อยเหรอ !!? กี่ทีๆ ใครๆ ก็นึกถึงแต่มัลดีฟส์ แห่กันไปถ่ายรูป เอามาอวดกันไปมา อ้าว! ก็ที่เดี่ยวกันนี่หน่า เพราะฉะนั้นเปลี่ยนแพลนกันเถอะค่ะ ^^

ว่าแล้วก็ต้องที่นี่เลย “เกาะโบรา โบร่า” (Bora Bora Island) หมู่เกาะหนึ่งในทะเลแปซิฟิก บริเวณประเทศเฟรนช์โปลีเนเซีย(ประเทศโพ้นทะเลของประเทศฝรั่งเศส) “ราชินีแห่งหมู่เกาะทะเลใต้”

BORA-ISLAND

BORA-ISLAND-2

BORA-ISLAND-3

เกาะโบราโบร่า เป็นเกาะปะการังสภาพพื้นทะเลนิ่งที่ถูกปกคลุมไปด้วยป่าเขตร้อน โดยมีเนื้อทั้งหมดประมาณ 29.3 ตารางกิโลเมตร มีซากภูเขาไฟหลายลูก นอกจากนี้ยังเป็นเกาะที่มีหาดทรายและท้องทะเลที่สวยงามมากแห่งหนึ่งของโลก (ถูกจัดว่าสวยที่สุดในโลกด้วยซ้ำไป) บริเวณรอบๆ ลากูน(ส่วนที่เป็นน้ำตื้นสีสวยๆ)ของเกาะโบราโบร่าแห่งนี้ ยังถือเป็นสถานที่ในฝันสำหรับการดำน้ำทั้งแบบสนอร์กเกิลและสกูบา

BORA-ISLAND-4

BORA-ISLAND-5

BORA-ISLAND-6

BORA-ISLAND-7

BORA-ISLAND-8
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่หาทำที่ไหนไม่ได้ นั่นคือการดำน้ำลงไปให้อาหารปลาฉลาม นอกเหนือจากความงามของท้องทะเลและหาดทรายสีขาวแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น การไปชมปืนใหญ่โบราณที่หลงเหลืออยู่ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง

BORA-ISLAND-9

BORA-ISLAND-11

BORA-ISLAND-12

BORA-ISLAND-13BORA-ISLAND-AT-NIGHT
สุดท้ายไม่พลาดกิจกรรมช้อปปิ้งเพื่อจับจ่ายหาซื้อสินค้าที่ระลึก ซึ่งได้แก่ สินค้าจำพวกอัญมณีเครื่องประดับและไข่มุกดำตาฮิติที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก โดยสถานที่ที่นิยมมากที่สุดในการซื้อเครื่องประดับมุกนั่นคือ บริษัทเพิร์ลโบราโบรา นอกจากนี้คุณต้องไม่พลาดการเพลิดเพลินไปกับความอร่อยจากร้านอาหารนานาชาติที่มีไว้คอยบริการเราๆ ท่านๆ อย่างมากมายอีกด้วย

********************************************************************

BORA-ISLAND-22
ข้อมูลเบื้องต้น
เกาะโบรา โบร่า อยู่ในประเทศที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า  French Polynesia เป็นหมู่เกาะหนึ่งในทะเลแปซิฟิก อยู่บริเวณใจกลางทะเลค่อนไปทางทิศตะวันออกของออสเตรเลีย

นักเดินทางหลายท่านอาจจะเคยได้ยินชื่อ เกาะตาฮิติ (Tahiti) เกาะที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงมากที่สุดของ French Polynesia ซึ่งเกาะโบรา โบร่า ก็ถือเป็นเกาะหนึ่งในหมู่เกาะตาฮิตินั่นเอง และยังถือว่าเป็นทะเลที่สวยที่สุดในโลกอีกด้วย

วิธีการเดินทาง
วิธีการเดินทางไปที่เกาะโบรา โบร่าอาจจะยุ่งยากลำบากสำหรับคนไทยอย่างเราสักหน่อย เพราะต้องขึ้นเครื่องไปอเมริกา หรือนิวซีแลนด์ก่อน
หากขึ้นเครื่องที่อเมริกาจะขึ้นที่ LA หรือ NY ใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 ชั่วโมง
หากขึ้นเครื่องที่นิวซีแลนด์ขึ้นเครื่องที่ ไครเชิร์ก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง
การเดินทางจาก ตาฮิติไปสู่โบรา โบร่าใช้เวลาในการเดินทางอีก 1 ชั่วโมง(ทางเครื่องบิน)

ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง (จากเมืองไทย)
กรณี back pack ประมาณ 90,000- 100,000 บาท
กรณีไปพัก WATER บังกะโลอาจต้องใช้ถึง 150,000-200,000 บาท สำหรับ 7-10 วัน
ค่าใช้จ่ายสูงกว่ามัลดีฟพอสมควรเลยทีเดียว

หากท่านเลือกเดินทางจากอเมริกา ที่นั่นจะมีแพ็กเก็จราคาถูกรวมค่าเครื่องบิน
ราคาตั้งแต่ 1,800-3,000 กว่าๆ US Dollar

********************************************************************

ที่มาและรูปภาพประกอบ :

http://travel.thaiza.com

http://www.oknation.net/blog/noieakthai/2009/04/23/entry-1

http://www.flickr.com

WoW! พาไปชม “เกาะโบรา โบร่า” (Bora Bora Island)ขอบคุณที่มาแวะชมจร้าWoW! พาไปชม “เกาะโบรา โบร่า” (Bora Bora Island)
ยังมี สถานที่ท่องเที่ยวแปลกๆใหม่ๆ น่าสนใจอีกเพียบ
หรืออยากจะร่วมสนุกแชร์ สิ่งที่่เพื่อนๆชอบสนใจ แบบไม่ตกTrend WoW! พาไปชม “เกาะโบรา โบร่า” (Bora Bora Island)
 WoW! พาไปชม “เกาะโบรา โบร่า” (Bora Bora Island)อยากชวนเพื่อนๆลองเข้ามาดูได้ที่ IAMTREND ได้เลยจร้าWoW! พาไปชม “เกาะโบรา โบร่า” (Bora Bora Island)
(ปล.ชอบรูปไหนรบกวนกดWoW! พาไปชม “เกาะโบรา โบร่า” (Bora Bora Island)เป็นกำลังใจให้ด้วยนะจ๊ะ)
คลิ๊กที่รูปได้เลยจร้า
WoW! พาไปชม “เกาะโบรา โบร่า” (Bora Bora Island)

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
OnTheRoad's profile


โพสท์โดย: OnTheRoad
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันทำไม...ต้องกินอาหารคลีนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!โรคฮิตสาวโรงงาน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
ตั้งกระทู้ใหม่