หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประวัติ แอนนา ชวนชื่น

โพสท์โดย Lada Story

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 แอนนา  ชวนชื่น

 

 

ชื่อเกิด เอนก อินทะจันทร์
เกิด พ.ศ. 2496
ชื่ออื่น

ฮิปปี้ มกจ๊ก

แอนนา มกจ๊ก

อาชีพ นักแสดง
นักแสดงตลก
ส่วนเกี่ยวข้อง จตุรงค์ มกจ๊ก
ชวนชื่น

 

          แอนา ชวนชื่น นักแสดงตลกชื่อดัง เป็นชาวไทยเชื้อสายจีนแต้จิ๋ว มีชื่อจริงว่า เอนก อินทะจันทร์ มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการที่มีมุขตลกพูดไทยปนจีนแบบไม่ชัด ทำให้ความหมายผิด ๆ ถูก ๆ

          เดิมมีชื่อว่า ฮิปปี้ มกจ๊ก เนื่องจากไว้ผมยาวเหมือนฮิปปี้จริง ๆ โดยอยู่กับคณะมกจ๊กของ จตุรงค์ มกจ๊ก ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น แอนนา โดยการตั้งชื่อให้ของจตุรงค์ ต่อมาย้ายมาอยู่กับคณะชวนชื่น จึงได้ใช้ชื่อว่า แอนนา ชวนชื่น ได้รับอิทธิพลการพูดไทยปนจีนแบบไม่ชัดนี้มาแต่เด็ก ๆ เนื่องจากแถวบ้านแวดล้อมไปด้วยคนไทยและคนจีนหลายเชื้อสายทั้งแต้จิ๋วและไหหลำ  เริ่มใช้มุขตลกแบบนี้มาตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า ในปี พ.ศ. 2549 ด้วยการรับบทเป็นโปรโมเตอร์ที่ล้อเลียน ทรงชัย รัตนสุบรรณ  ชีวิตส่วนตัวเคยเปิดร้านอาหารที่ถนนรามอินทรา แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จากนั้นจึงได้ขายเสื้อผ้าสำเร็จรูปแบบเปิดท้ายขายหลังรถกระบะและขายก๋วยเตี๋ยว ก่อนจะมาแสดงตลก

 

ผงงังกังแสลง

ภาพยนตร์

ละครโทรทัศน์

 

ภาพประกวบบ

 

 


 

วีลีโล VDO

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Lada Story's profile


โพสท์โดย: Lada Story
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
132 VOTES (4/5 จาก 33 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!สุดอัศจรรย์! ถ้ำใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใกล้ประเทศไทยชาวบ้านสุดทน!ร้องน้ำเน่าในสวนหลวงร.9 กระทบสุขภาวะของชุมชน และท่องเที่ยว"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมมนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตวงการเพลงต้องสะเทือน เมื่อเจอน้องเพราะอากาศร้อนจัด ขนาดโซลาร์เซลล์ยังเอาไม่อยู่..ทำเอาไฟลุกพรึบทันทีไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "สุดอึ้ง!!! ลิงอุรังอุตัง ใช้สมุนไพรรักษาตัวเองไม่แปลกใจทำไมลิงใหญ่เป็นญาติที่สนิทที่สุดของมนุษย์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมเมื่อหนุ่มน้อยซื้อหูฟังบลูทูธมาใช้ครั้งเเรก เสียงนี่ชัดเลย ชัดว่ายังไม่ได้เชื่อมรวมความพีค ใน เดอะเสน็ค (พาร์ท 1)หนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!
ตั้งกระทู้ใหม่