ลูกค้ารีวิวให้ร้านอาหาร 2 ดาว เหตุพนักงานไม่ตักข้าว ตักแกงให้ ชาวเน็ตถามไม่มีมือเหรอคะสาว? 🤣
เรื่องราวที่ถูกแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์จำนวนมาก สำหรับ See-na-nuan cafe’ I สีนานวล คาเฟ่ ร้านอาหารไทยโบราณระดับมิชลินสามปีซ้อน ในอ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังจากทางร้านได้ถูกลูกค้าคอมเมนต์เรื่องการบริการและรีวิวให้ร้านอาหาร 2 ดาว โดยระบุใจความดังนี้
“ร้านสวย อาหารราคาแรง แต่อร่อย ไม่ประทับใจการบริการค่ะ พนักงานเอาแต่จะเติมน้ำ แต่คือลูกค้าต้องจดรายการอาหารเอง (ในราคาระดับนี้ ร้านระดับนี้คือไม่ใช่) แล้วที่พีกคือพนักงานไม่ช่วยตักข้าวโถให้ นี่ลุกขึ้นตักข้าวให้ทุกคนบนโต๊ะ 5-6 คน พนักงานก็ยังยืนเฉย งงมาก อบรมใหม่นะคะ แพงแค่ราคากับค่าตกแต่งไม่ได้ การบริการต้องแพงด้วยค่ะ” พร้อมรีวิวดาวเรื่องการบริการไว้ให้ 2 ดาว
ต่อมาร้านได้เข้ามาชี้แจงว่า “ขอบคุณที่รีวิวและแนะนำครับ แต่ทางร้านจะไม่จดออเดอร์อาหารให้ลูกค้า และจะไม่ตักข้าวให้ลูกค้า ไม่ว่าจะมากี่คน เราจะไม่ทำให้เด็ดขาด ไม่ว่าลูกค้าจะให้เหตุผลอะไร ไม่พอใจขนาดไหนหรือด่าว่าเราแย่ ๆ อย่างไร แต่ทางร้านจะไม่ปรับเปลี่ยนในส่วนนี้”
“จดออเดอร์ ตักข้าว ตักแบ่งแกง เราจะไม่ทำ ขออภัยถ้าไม่ถูกใจ แต่เรายืนยันทั้งในปัจจุบันและอนาคต เราทำแบบนี้มาตั้งแต่วันแรกที่เปิดร้านเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ตั้งแต่ร้านเล็กรองรับได้ 10 โต๊ะ จนจอนนี้ 150 โต๊ะ เราจะไม่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริการ ไม่ว่าลูกค้าจะว่าอย่างไร ขอบคุณและขออภัยในเรื่องนี้ แต่เรื่องอื่นเรายินดีบริการครับ”
ชาวเน็ตหลายคนเข้ามาให้กำลังใจร้านพร้อมระบุว่าชอบบริการแบบนี้มากกว่า จดออเดอร์เองค่อย ๆ เลือกเมนู ไม่รู้สึกกดดันที่มีพนักงานมารอ ตักข้าวตักแกงเองก็ถูกแล้ว แต่ละคนทานน้อยทานมากไม่เท่ากัน ตักเองตามสบาย
Photo : FB สีนานวล คาเฟ่












