หนุ่มสุดเซ็งซื้อรองเท้าจากร้านออนไลน์แต่เล็กเกินไป เลยขอคืน เเต่ร้านไม่รับคืน พร้อมแนะนำให้เก็บไว้หรือเอาไปบริจาคซะ
เรื่องราวของหนุ่มสิงค์โปร์รายหนึ่ง เขาได้ซื้อรองเท้าผ่านแอป Adidas โดยได้ซื้อรุ่น Yeezy ที่กำลังลด 50% เหลือในราคา 165 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 4,330 บาท แต่กลับพบว่ารองเท้ามีขนาดเล็กเกินไปสำหรับเขา จึงได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าของ Adidas เพื่อขอเคลมสินค้าหรือขอเงินคืน
เเต่เขาต้องเผชิญกับความผิดหวัง เมื่อตัวแทนฝ่ายสนับสนุนลูกค้าแจ้งว่า "ขอโทษสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น ทางไม่สามารถคืนสินค้า คืนเงิน หรือเปลี่ยนสินค้าได้ เราขอแนะนำให้คุณเก็บเอาไว้หรือเอาไปบริจาคดีกว่า"
เขาบอกว่า "ผมรู้สึกอึ้งและอับอายอย่างมากที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าของ Adidas พูดแบบนั้นกับลูกค้าที่พยายามขอความช่วยเหลือ นี่มันไม่ยุติธรรมเลยฉันใส่ไม่ได้เลย จะเก็บไว้ยังไง ฉันเพิ่งซื้อมันมา ทำไมคุณถึงขอให้ฉันบริจาคล่ะ นั่นคือวิธีที่คุณแก้ปัญหาให้กับลูกค้าเหรอ"
ลูกค้าแจ้งกับตัวแทนบริการว่าเขา "ไม่เห็นว่ามีการคืนหรือเปลี่ยนสินค้าภายใต้ผลิตภัณฑ์" ด้านชาวเน็ตบอกว่าสินค้าลดราคาโดยทั่วไปไม่สามารถขอคืนเงินได้ และไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าได้ สำหรับ Yeezys พวกเขามักจะระบุไว้ในหน้าการสั่งซื้อว่าให้สั่งไซส์ใหญ่กว่าครึ่งไซส์เพราะการตัดจะเล็กกว่า
ชาวเน็ตอีกรายแนะนำให้ลูกค้าอ่านข้อความเล็ก ๆ อย่างละเอียดก่อนซื้อ แม้ว่าชายคนนี้จะมีโอกาสไม่ได้เงินคืนอย่างแน่นอน แต่เขาก็สามารถทำตามที่ความคิดเห็นหนึ่งแนะนำได้ ซึ่งก็คือถือว่านี่เป็นบทเรียนราคาแพงงก็แล้วกัน วันหลังต้องอ่านรายละเอียดดี ๆ ก่อนซื้ออะไรก็ตาม