Share Facebook LINE Twitter
หน้าแรก เว็บบอร์ด Chat ตรวจหวย ควิซ คำนวณ Pageแชร์ลิ้ง
หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยังไม่จบ ! ลูกค้า BYD ร้องมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ขอคืนรถ-เยียวยาส่วนต่าง

เนื้อหาโดย aurnit

ไม่เอาส่วนลด ! ลูกค้าผู้ใช้รถ BYD เข้าร้องมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ขอความช่วยเหลือ แจงเหตุไม่ได้รับความเป็นธรรม-เสียหายจากการซื้อและใช้บริการ เปิดรับเรื่องร้องเรียนถึงสิ้นเดือนก.ค. นี้

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 นายธนัช ธรรมิสกุล หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และหัวหน้าหน่วยงานประจำจังหวัดกรุงเทพมหานคร สภาองค์กรของผู้บริโภค เปิดเผยว่า ได้มีกลุ่มผู้ใช้รถ BYD เข้าร้องกับมูลนิธิเพื่อขอความช่วยเหลือ...โดยมีผู้เสียหายที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า BYD รุ่น Atto 3 และ Dolphin Standard กว่า 50 ราย ขอความช่วยเหลือเหตุไม่ได้รับความไม่เป็นธรรมและเสียหายจากการซื้อและใช้บริการ ระบุว่า BYD ขายสินค้าแบบให้ข้อมูลเท็จ, ปฏิเสธรับผิดชอบกับความเสียหาย โดยเฉพาะการลดราคารถลงอย่างต่อเนื่องเพื่อโปรโมตการขาย ทำให้รถที่ซื้อไปก่อนด้อยมูลค่า

ทั้งนี้ได้พยายามเรียกร้องต่อบริษัทด้วยตนเองแต่ไม่เป็นผล จึงมารวมตัวกันร้องเรียนขอความช่วยเหลือต่อมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า BYD ได้เปิดตัวขายรถยนต์ไฟฟ้า รุ่น BYD ATTO 3 รุ่น Standard Range ในประเทศไทย ครั้งแรกเดือน พ.ย. ปี 2565 ถึงปัจจุบัน บริษัทได้มีนโยบายปรับลดราคาขายลงอย่างต่อเนื่องถึง 3 ครั้งคือ

ปรับลดราคาเหลือ 1,099,900 บาท ลดลง 100,000 บาท (เดือนพฤศจิกายน 2566)
ปรับลดราคาเหลือ 949,900 บาท ลดลง 150,000 บาท (เดือนมีนาคม 2567)
ปรับลดราคาเหลือ 859,900 บาท ลดลง 90,000 บาท (วันที่ 2 กรกฎาคม 2567)
และมีการโฆษณาในครั้งล่าสุดให้ประชาชนเข้าซื้อด้วยส่วนลดสูงสุดมีมูลค่ากว่า 340,000 บาท นอกจาก ผู้ร้องเรียนที่เข้าร้องเรียนยังประสบปัญหาจากการใช้รถและไม่ได้รับความรับผิดชอบดูแลจากบริษัทในหลายลักษณะ เช่น ฝาครอบแบตเตอรี่ BYD รุ่น Atto 3 และ Dolphin Standard ทำจากพลาสติกไฟเบอร์โดนหนูกัดเสียหาย ทำให้ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่มีราคาสูงกว่า 50% ของมูลค่ารถยนต์

“ก่อนรวมตัวกันของผู้เสียหายกว่า 55 รายได้พยายามติดต่อ ขอความช่วยเหลือกับบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด แต่กลับได้รับการปฏิเสธ บ่ายเบี่ยง ทำให้ต้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง”

หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค ฯ สภาองค์กรของผู้บริโภค เปิดเผยต่อไปว่า ทางสภาฯ จะรวบรวมความเสียหายของผู้ร้องเรียนและจะประสานกับบริษัทขายรถ เพื่อให้เยียวยากับผู้เสียหายต่อไป วันนี้ข้อเรียกร้องของผู้ร้องเรียนตกลงร่วมกันมีข้อเสนอคือ

ให้บริษัทรับซื้อรถรุ่นดังกล่าวคืน
เยียวยาส่วนต่างตามที่ผู้ซื้อรถควรได้รับ คือ รุ่น ATTO 3 ในราคา 400,000 บาท และ รุ่น Dolphin ในราคา 220,000 บาท
“เราเคยมีประสบการณ์การสู้เพื่อพิทักษ์สิทธิของผู้บริโภค ยื่นฟ้องคดีผู้บริโภคกับบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดมาแล้ว และอยากให้ผู้ใช้รถรุ่นดังกล่าวหากประสบปัญหา ไม่อยากให้นิ่งนอนใจ มูลนิธิจะเปิดรับเรื่องร้องเรียนในกลุ่มรถรุ่นดังกล่าวจนถึงวันที่ 31 ก.ค. นี้ เพื่อรวบรวมความเสียหายและจะดำเนินการในขั้นตอนต่อไปได้ โดยสามารถร้องเรียนมาได้ที่ อีเมล complaint@consumerthai.org”

ก่อนหน้านี้มูลนิธิได้นัดหมายเจรจาไกล่เกลี่ยกับทางบริษัทขายรถ แต่ฝ่ายบริษัทขอเลื่อนไม่มาเข้าร่วมการเจรจาในครั้งนี้

“เรื่องนี้ต้องทำความจริงให้ปรากฎ อย่างแรก การตั้งราคาค่อนข้างน่าสงสัยว่าราคาที่แท้จริงควรเป็นเท่าไหร่ เพราะบริษัทสามารถลดราคาลงได้อย่างต่อเนื่อง และมาตรการการสนับสนุนจากภาครัฐ มีส่วนให้ผู้ซื้อรถในวันนี้รีบตัดสินใจ เพราะส่วนหนึ่งรัฐเข้าไปสนับสนุนด้วย และการที่บริษัทลดราคาลง และยังมีมาตรการจากรัฐเข้ามาจูงใจแบบนี้ ในมุมของผู้ซื้อรถก่อนหน้านี้ มันทำให้เขาเสียหายแต่ถ้าการตั้งราคามันไม่จริง มันสูงเกินไปมากๆ แล้วรัฐเข้าไปสนับสนุนแบบนี้คือประเทศชาติเสียหาย”

เนื้อหาโดย: aurnit
ภาพ : x.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
aurnit's profile


โพสท์โดย: aurnit
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
มาเป็นคนแรกที่ VOTE ให้กระทู้นี้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไฮโซมิจจี้ ตัดสินใจดิ่งตึก สน. โคกคราม ชั้น 3 ร่วงลงมากบนหลังคาโรงรถ ก่อนลงไปนอนกับพื้นโหนกระแสขุดวีรกรรมสุดแสบ ของไฮโซคอคาร์บอน ที่แอบอ้างเบื้องสูงและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เพื่อหลอกดาราสาวให้ตๅยใจเมียนมาระทึก!! ภูเขาไฟโคลนในรัฐยะไข่ประทุ ชาวบ้านหนีกันให้วุ่นสาวกินชาบู ถ่ายรูปอ้าปากใกล้สายพานลำเลียงอาหาร แบบนี้เหมาะสมหรือไม่?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวกินชาบู ถ่ายรูปอ้าปากใกล้สายพานลำเลียงอาหาร แบบนี้เหมาะสมหรือไม่?จีนเดินหน้า! สร้าง “สะพานที่สูงที่สุดในโลก” ข้ามหุบเขาแกรนด์ฮัวเจียง สูงเทียบตึกกว่า 200 ชั้นโหนกระแสขุดวีรกรรมสุดแสบ ของไฮโซคอคาร์บอน ที่แอบอ้างเบื้องสูงและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เพื่อหลอกดาราสาวให้ตๅยใจ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เดือด! ใบสมรสพระราชทานปริศนา 'กันจอมพลัง' งัดหลักฐานแฉจีบดารา เล่นใหญ่สุด ๆโป๊ะแตก! อาชีพจริงพ่ออดีตแฟนคะน้า ริญญารัตน์ ไม่ตรงที่คุยโวสหรัฐอเมริกาเผชิญภัยพิบัติซ้ำซ้อน: ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และพายุทอร์นาโด คร่าชีวิตแล้ว 16 รายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ขู่เรียกเก็บภาษีเพิ่มเติมจากจีนสูงสุดถึง 50% หากจีนไม่ยอมลดภาษีตอบโต้
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกเว็บบอร์ดหาเพื่อนChatหาเพื่อน Lineหาเพื่อน SkypePic PostตรวจหวยควิซคำนวณPageแชร์ลิ้ง
Postjung
เงื่อนไขการให้บริการ ติดต่อเว็บไซต์ แจ้งปัญหาการใช้งาน แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม ข่าวประชาสัมพันธ์ ลงโฆษณา
เว็บไซต์นี้ใช้ Cookie
เพื่อประสบการณ์ที่ดีและการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดูข้อมูลเพิ่มเติม อ่านนโยบายการใช้งาน
ตกลง