Keyword หนทางสู่การติด Google หน้าแรก
Keyword เปรียบเสมือนกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณปรากฏบนโลกออนไลน์ เปรียบเสมือนเข็มทิศนำทางผู้คนให้ค้นพบเว็บไซต์ของคุณ
บทความนี้จะช่วยให้เข้าใจถึงความสำคัญของคีย์เวิร์ด เทคนิคการหาคีย์เวิร์ด และวิธีเลือกคีย์เวิร์ดที่เหมาะสม
Keyword คืออะไร?
Keyword (คีย์เวิร์ด) คือ คำหรือวลีที่ผู้คนพิมพ์ค้นหาในเครื่องมือค้นหาอย่าง Google เพื่อหาข้อมูลหรือเว็บไซต์ที่ต้องการ
ทำไม คีย์เวิร์ด จึงสำคัญ ?
คีย์เวิร์ด เปรียบเสมือนสะพานเชื่อมระหว่างผู้คนกับธุรกิจของคุณ การใช้คีย์เวิร์ดที่เหมาะสมจะช่วยให้:
- เว็บไซต์ของคุณถูกค้นหาเจอได้ง่ายขึ้น
- เพิ่มโอกาสในการเข้าชมเว็บไซต์
- เพิ่มโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการ
5 เทคนิค วิธีหา Keyword ที่ช่วยให้คุณติดหน้าแรก Google
กระบวนการ ค้นหาคีย์เวิร์ด ให้ดึงดูดผู้เข้าชมจากช่องทางออนไลน์ได้มากขึ้น เป็นขั้นตอนแรกของ การทำ SEO โดยเฉพาะจากการค้นหาบน Google มีเทคนิควิธีการเลือกใช้ ดังต่อไปนี้
- สอดคล้องกับธุรกิจของคุณ: คิดถึงคำหรือวลีที่เกี่ยวข้องกับสินค้า บริการ หรือเนื้อหาบนเว็บไซต์ของคุณ
- มี Search Volume สูง: เลือกคีย์เวิร์ดที่มีคนค้นหาบ่อย
- มี Traffic สูง: เลือกคีย์เวิร์ดที่มีคนคลิกเข้าเว็บไซต์
- เกี่ยวข้องกับเรื่องที่คนกำลังสนใจ: ติดตามเทรนด์บนโซเชียลมีเดีย หรือใช้เครื่องมืออย่าง Google Trends
- ใช้ Long Tail Keyword: เลือกคีย์เวิร์ดที่มี 3 คำขึ้นไป แม้จะมี Search Volume ต่ำ แต่มี Conversion สูง
การใช้คีย์เวิร์ด อย่างมีประสิทธิภาพ จะช่วยให้ธุรกิจของคุณปรากฏบนโลกออนไลน์ เพิ่มโอกาสในการเข้าชมเว็บไซต์ และเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการ
จำไว้ว่า การใช้คีย์เวิร์ดเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเทคนิค SEO และ การทำ SEO ที่ดีต้องอาศัยองค์ประกอบอื่น ๆ ร่วมด้วย หากไม่สะดวกทำด้วยตัวเอง ก็สามารถจ้างเอเจนซี่ รับทำ SEO อย่าง THE TEPCO เราให้บริการ SEO สายขาวแบบครบวงจร