วิธีเอาชนะ Facebook ปิดกั้นการมองเห็น โพสต์ของคุณให้มองเห็นมากขึ้น
วิธีเอาชนะ Facebook ปิดกั้นการมองเห็น โพสต์ของคุณให้มองเห็นมากขึ้น ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง เพิ่มการมองเห็น Facebook ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เข้าถึงผู้ชมเป้าหมายได้มากขึ้น
สาเหตุที่ Facebook ปิดกั้นการมองเห็น
Facebook มีระบบอัลกอริธึมที่ซับซ้อนในการกำหนดว่าโพสต์ใดจะปรากฏในฟีดข่าวของผู้ใช้งาน โดยพิจารณาจากปัจจัยหลายประการ เช่น ความสนใจของผู้ใช้งาน ความสัมพันธ์กับผู้ใช้งาน คุณภาพของโพสต์ เป็นต้น
สาเหตุที่ Facebook ปิดกั้นการมองเห็นโพสต์ของคุณ อาจเกิดจากปัจจัยต่อไปนี้
- โพสต์ของคุณไม่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้งาน
Facebook ต้องการให้ผู้ใช้งานเห็นโพสต์ที่พวกเขาสนใจ ดังนั้นหากโพสต์ของคุณไม่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้งาน โอกาสที่โพสต์ของคุณจะถูกแสดงในฟีดข่าวก็จะลดลง
- โพสต์ของคุณเป็นเนื้อหาที่ซ้ำซากหรือน่าเบื่อ
Facebook ต้องการนำเสนอเนื้อหาที่มีคุณภาพและน่าสนใจแก่ผู้ใช้งาน ดังนั้นหากโพสต์ของคุณเป็นเนื้อหาที่ซ้ำซากหรือน่าเบื่อ โอกาสที่โพสต์ของคุณจะถูกแสดงในฟีดข่าวก็จะลดลงเช่นกัน
- โพสต์ของคุณมีเนื้อหาที่ผิดกฎหรือละเมิดนโยบายของ Facebook
Facebook มีนโยบายที่เข้มงวดในการต่อต้านเนื้อหาที่ผิดกฎหมายหรือเป็นอันตราย ดังนั้นหากโพสต์ของคุณมีเนื้อหาที่ผิดกฎหรือละเมิดนโยบายของ Facebook โพสต์ของคุณจะถูกลบออกและบัญชีของคุณอาจถูกระงับหรือถูกปิดกั้น
นอกจากนี้ Facebook ยังอาจปิดกั้นการมองเห็นโพสต์ของคุณหากโพสต์ของคุณมีพฤติกรรมที่ผิดปกติ เช่น มีการโพสต์ซ้ำๆ โพสต์จำนวนมากในเวลาสั้นๆ หรือโพสต์เนื้อหาที่มีลักษณะเป็นสแปม
หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงการถูก Facebook ปิดกั้นการมองเห็น คุณสามารถปฏิบัติตามเคล็ดลับต่อไปนี้
- โพสต์เนื้อหาที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้งาน
- โพสต์เนื้อหาที่หลากหลายและน่าสนใจ
- หลีกเลี่ยงการโพสต์เนื้อหาที่ซ้ำซากหรือน่าเบื่อ
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโพสต์ของคุณไม่มีเนื้อหาที่ผิดกฎหรือละเมิดนโยบายของ Facebook
- หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ผิดปกติ เช่น โพสต์ซ้ำๆ โพสต์จำนวนมากในเวลาสั้นๆ หรือโพสต์เนื้อหาที่มีลักษณะเป็นสแปม
วิธีหลีกเลี่ยงการถูก Facebook ปิดกั้นการมองเห็น
Facebook มีระบบอัลกอริธึมที่ซับซ้อนในการกำหนดว่าโพสต์ใดจะปรากฏในฟีดข่าวของผู้ใช้งาน โดยพิจารณาจากปัจจัยหลายประการ เช่น ความสนใจของผู้ใช้งาน ความสัมพันธ์กับผู้ใช้งาน คุณภาพของโพสต์ เป็นต้น
หากคุณต้องการให้โพสต์ของคุณปรากฏในฟีดข่าวของผู้ใช้งานมากขึ้น คุณสามารถปฏิบัติตามเคล็ดลับต่อไปนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการถูก Facebook ปิดกั้นการมองเห็น
- โพสต์เนื้อหาที่ตรงกับความสนใจของผู้ใช้งาน
Facebook ต้องการให้ผู้ใช้งานเห็นโพสต์ที่พวกเขาสนใจ ดังนั้นหากโพสต์ของคุณตรงกับความสนใจของผู้ใช้งาน โอกาสที่โพสต์ของคุณจะถูกแสดงในฟีดข่าวก็จะเพิ่มขึ้น
คุณสามารถตรวจสอบความสนใจของผู้ใช้งานได้โดยดูจากพฤติกรรมการมีส่วนร่วมกับโพสต์ของคุณ เช่น การกดไลค์ กดแชร์ หรือแสดงความคิดเห็น
- โพสต์เนื้อหาที่หลากหลายและน่าสนใจ
Facebook ต้องการนำเสนอเนื้อหาที่มีคุณภาพและน่าสนใจแก่ผู้ใช้งาน ดังนั้นหากโพสต์ของคุณมีเนื้อหาที่หลากหลายและน่าสนใจ โอกาสที่โพสต์ของคุณจะถูกแสดงในฟีดข่าวก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน
คุณอาจลองโพสต์เนื้อหาประเภทต่างๆ เช่น รูปภาพ วิดีโอ บทความ หรือเรื่องราวที่น่าสนใจ
- หลีกเลี่ยงการโพสต์เนื้อหาที่ซ้ำซากหรือน่าเบื่อ
Facebook ไม่ชอบโพสต์ที่ซ้ำซากหรือน่าเบื่อ ดังนั้นหากโพสต์ของคุณมีเนื้อหาที่ซ้ำซากหรือน่าเบื่อ โอกาสที่โพสต์ของคุณจะถูกแสดงในฟีดข่าวก็จะลดลง
คุณอาจลองโพสต์เนื้อหาใหม่ๆ เป็นประจำหรือโพสต์เนื้อหาที่แตกต่างไปจากเดิมบ้าง
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโพสต์ของคุณไม่มีเนื้อหาที่ผิดกฎหรือละเมิดนโยบายของ Facebook
Facebook มีนโยบายที่เข้มงวดในการต่อต้านเนื้อหาที่ผิดกฎหมายหรือเป็นอันตราย ดังนั้นหากโพสต์ของคุณมีเนื้อหาที่ผิดกฎหรือละเมิดนโยบายของ Facebook โพสต์ของคุณจะถูกลบออกและบัญชีของคุณอาจถูกระงับหรือถูกปิดกั้น
คุณสามารถตรวจสอบนโยบายของ Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/policies/
- หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ผิดปกติ เช่น โพสต์ซ้ำๆ โพสต์จำนวนมากในเวลาสั้นๆ หรือโพสต์เนื้อหาที่มีลักษณะเป็นสแปม
Facebook อาจปิดกั้นการมองเห็นโพสต์ของคุณหากโพสต์ของคุณมีพฤติกรรมที่ผิดปกติ เช่น มีการโพสต์ซ้ำๆ โพสต์จำนวนมากในเวลาสั้นๆ หรือโพสต์เนื้อหาที่มีลักษณะเป็นสแปม
คุณควรโพสต์เนื้อหาของคุณอย่างสม่ำเสมอและหลีกเลี่ยงการโพสต์มากเกินไป
เทคนิคเพิ่มการมองเห็น Facebook เพิ่มเติม
นอกเหนือจากเคล็ดลับในการหลีกเลี่ยงการถูก Facebook ปิดกั้นการมองเห็นแล้ว คุณยังสามารถใช้เทคนิคต่อไปนี้เพื่อเพิ่มการมองเห็น Facebook เพิ่มเติม
- โพสต์ในช่วงเวลาที่ผู้คนใช้งาน Facebook มากที่สุด
Facebook จะแสดงโพสต์ของคุณให้กับผู้คนที่มีโอกาสมากที่สุดที่จะมีส่วนร่วมกับโพสต์ของคุณ ดังนั้นจึงควรโพสต์ในช่วงเวลาที่ผู้คนใช้งาน Facebook มากที่สุด
คุณสามารถตรวจสอบช่วงเวลาที่ผู้คนใช้งาน Facebook มากที่สุดโดยดูจากสถิติของหน้า Facebook ของคุณ
- ใช้ภาพและวิดีโอที่น่าสนใจประกอบกับโพสต์ของคุณ
ภาพและวิดีโอสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงควรใช้ภาพและวิดีโอที่น่าสนใจประกอบกับโพสต์ของคุณ
ภาพและวิดีโอควรมีคุณภาพดีและมีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหาของโพสต์ของคุณ
- ใช้คำกระตุ้นการตัดสินใจ (call to action) ที่ชัดเจนในโพสต์ของคุณ
คำกระตุ้นการตัดสินใจ (call to action) จะช่วยให้ผู้ใช้งานรู้ว่าคุณต้องการอะไรจากพวกเขา ดังนั้นจึงควรใช้คำกระตุ้นการตัดสินใจที่ชัดเจนในโพสต์ของคุณ
คำกระตุ้นการตัดสินใจที่ชัดเจน เช่น "กดไลค์", "แชร์", "แสดงความคิดเห็น", "สั่งซื้อเลย" เป็นต้น
- โปรโมตโพสต์ของคุณไปยังกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ
การโปรโมตโพสต์ของคุณไปยังกลุ่มเป้าหมายเฉพาะจะช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ชมเป้าหมายได้มากขึ้น
คุณสามารถใช้เครื่องมือโฆษณาของ Facebook เพื่อโปรโมตโพสต์ของคุณไปยังกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ เช่น เพศ อายุ ความสนใจ เป็นต้น
เทคนิคเหล่านี้จะช่วยให้คุณเพิ่มการมองเห็น Facebook ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เข้าถึงผู้ชมเป้าหมายได้มากขึ้น
สรุป
นอกเหนือจากเคล็ดลับในการหลีกเลี่ยงการถูก Facebook ปิดกั้นการมองเห็นแล้ว คุณยังสามารถใช้เทคนิคต่อไปนี้เพื่อเพิ่มการมองเห็น Facebook เพิ่มเติม
- โพสต์ในช่วงเวลาที่ผู้คนใช้งาน Facebook มากที่สุด
Facebook จะแสดงโพสต์ของคุณให้กับผู้คนที่มีโอกาสมากที่สุดที่จะมีส่วนร่วมกับโพสต์ของคุณ ดังนั้นจึงควรโพสต์ในช่วงเวลาที่ผู้คนใช้งาน Facebook มากที่สุด
คุณสามารถตรวจสอบช่วงเวลาที่ผู้คนใช้งาน Facebook มากที่สุดโดยดูจากสถิติของหน้า Facebook ของคุณ
- ใช้ภาพและวิดีโอที่น่าสนใจประกอบกับโพสต์ของคุณ
ภาพและวิดีโอสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงควรใช้ภาพและวิดีโอที่น่าสนใจประกอบกับโพสต์ของคุณ
ภาพและวิดีโอควรมีคุณภาพดีและมีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหาของโพสต์ของคุณ
- ใช้คำกระตุ้นการตัดสินใจ (call to action) ที่ชัดเจนในโพสต์ของคุณ
คำกระตุ้นการตัดสินใจ (call to action) จะช่วยให้ผู้ใช้งานรู้ว่าคุณต้องการอะไรจากพวกเขา ดังนั้นจึงควรใช้คำกระตุ้นการตัดสินใจที่ชัดเจนในโพสต์ของคุณ
คำกระตุ้นการตัดสินใจที่ชัดเจน เช่น "กดไลค์", "แชร์", "แสดงความคิดเห็น", "สั่งซื้อเลย" เป็นต้น
- โปรโมตโพสต์ของคุณไปยังกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ
การโปรโมตโพสต์ของคุณไปยังกลุ่มเป้าหมายเฉพาะจะช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ชมเป้าหมายได้มากขึ้น
คุณสามารถใช้เครื่องมือโฆษณาของ Facebook เพื่อโปรโมตโพสต์ของคุณไปยังกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ เช่น เพศ อายุ ความสนใจ เป็นต้น
เทคนิคเหล่านี้จะช่วยให้คุณเพิ่มการมองเห็น Facebook ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เข้าถึงผู้ชมเป้าหมายได้มากขึ้น
ย้อนวันวาน “ศูนย์อาหารมาบุญครอง พ.ศ. 2535” ต้นแบบฟู้ดคอร์ทไทย จากคูปองเงินสด สู่ยุคสแกนจ่ายในปลายนิ้ว
ไทย ชวดเหรียญทอง ปันจักสีลัต ทั้งที่กำลังจะขึ้นรับเหรียญ
สปอร์ตไลท์โลกสาด! “วิน เมธวิน” ตัวพ่อไทยแลนด์ ทุบทุกสถิติ จากดาราสู่ไอคอนระดับโลก หล่อ รวย เก่ง ครบจบในคนเดียว
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ ส่วนข้อคิดประจำวันก็คือ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพราะอาทิตย์หน้า ก็ใกล้จะเข้าปีใหม่แล้ว เดี๋ยวงานค้าง เที่ยวไม่สนุก ขอบคุณครับ
ถล่มอุโมงค์ลับ เนิน 350 ทัพฟ้าส่ง F-16 เสิร์ฟไข่ 6 รอบติด
แฉเรือทุนไทยขายน้ำมันให้เขมร อดีต สว ประกาศ เตือน ทัพเรือสั่ง 'จมเรือ' ได้ทันที เพราะประกาศกฎอัยการศึก
คลังเขมรเกลี้ยง ฮุนเซน ขอเงินเดือนเอกชน 5% อ้างช่วยชาติ
นาวิกยึดฐานเขมร เจออาวุธจีน ทุ่นระเบิดเพียบ แถมมีเอกสารฝึกวางกับระเบิดคาหนังคาเขา
แร็ปเปอร์หนุ่ม ฝังเพชรไว้ที่กลางหน้าผาก ก่อนจะโดนแฟนคลับกระชากออก
Wall push up ท่าวิดพื้นกำแพง ตัวช่วยในการออกกำลังกายง่าย ๆ
ไมโครเวฟ 45 ปี จากครัวบ้านสู่พิพิธภัณฑ์ ตำนานความทนทานที่บริษัทผู้ผลิตยังต้องคารวะ
Avatar 2 งานเข้า! เจมส์ คาเมรอน และดิสนีย์ เผชิญคดีละเมิดลิขสิทธิ์เรียกค่าเสียหายมหาศาล
แร็ปเปอร์หนุ่ม ฝังเพชรไว้ที่กลางหน้าผาก ก่อนจะโดนแฟนคลับกระชากออก
ไมโครเวฟ 45 ปี จากครัวบ้านสู่พิพิธภัณฑ์ ตำนานความทนทานที่บริษัทผู้ผลิตยังต้องคารวะ
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ ส่วนข้อคิดประจำวันก็คือ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพราะอาทิตย์หน้า ก็ใกล้จะเข้าปีใหม่แล้ว เดี๋ยวงานค้าง เที่ยวไม่สนุก ขอบคุณครับ
เข้าใจผิดว่าช็อกโกแลตพลาสติก เป็นช็อกโกแลตจริง! ให้เด็ก 137 คนในโรงเรียนอนุบาลทาน
เช็คอินทางอารมณ์ Emotional Check-in
รู้หรือไม่ ? ที่มาและประวัติของ "สุกี้ยากี้" เป็นมาอย่างไร ?
ทึ่งทั่วโลก : หุบเขาเทวดาวั้งเซียนกู่" หมู่บ้านที่สร้างอยู่ริมหน้าผา สถานที่ท่องเที่ยวแสนน่าทึ่งของประเทศจีน
ทึ่งทั่วไทย : "น้ำตกแม่กาษา" น้ำตกลำธารใส Unseen แม่สอด จังหวัดตาก
ฮุน เซน จากทหารเขมรแดง สู่คนกุมอำนาจกัมพูชายาว 40 ปี

