แฮชแท็ก คืออะไร ใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์บน Social Media
แฮชแท็ก คืออะไร ใช้งานอย่างไรให้เกิดประโยชน์บน Social Media ทำความรู้จักกับแฮชแท็กที่มีบทบาทมากในแวดวงธุรกิจ
ปัจจุบันไม่ว่าจะเปิดไปแอปพลิเคชันไหนคุณก็จะสังเกตเห็นสัญลักษณ์สี่เหลี่ยมเหมือนตารางโอเอ็กซ์ (OX) ไม่ว่าจะเป็นTwitter (ทวิตเตอร์) Facebook (เฟสบุ๊ค) Instagram (อินสตาแกรม) หรือแม้แต่ Google+ ก็จะปรากฏสัญลักษณ์ที่เรียกว่า แฮชแท็ก แล้ว แฮชแท๊กคืออะไร มีประโยชน์อย่างไรบน Social Media ใช้งานอย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
จากกระแสความนิยมในการใช้งานของแฮชแท็ก จึงทำให้มีผู้คนประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจด้วยการใช้แฮชแท๊กในการขายของบนโลกออนไลน์ สำหรับบทความนี้เราจะทำความรู้จักกับแฮชแท็กคืออะไร มีความสำคัญอย่างไร แฮชแท็กบน Social Media ต่าง ๆ อย่าง แฮชแท็กtiktok, Hashtag twitter และHashtag Instagram มีบทบาทอย่างไรบ้าง รวมถึงการใช้งาน เช่น การใช้แฮชแท็กไอจีเพื่อเพิ่มยอดไลค์ ใส่แฮชแท็กtiktokอย่างไรที่ทำให้คนดูเยอะ เป็นต้น
ทำความรู้จักกับแฮชแท็ก (Hash Tag)
สำหรับใครที่เคยใช้แฮชแท็ก (Hashtag) มาบ้างแล้ว ก็อาจจะทราบว่ามันใช้งานอย่างไร และมีประโยชน์อย่างไรกับSocial Media ของคุณ แต่บางคนก็อาจจะยังไม่ทราบความหมายที่แท้จริงของแฮชแท็ก ซึ่งแฮชแท็ก คือ สัญลักษณ์ที่ใช้บนโลกออนไลน์ในการเชื่อมต่อหรือรวมทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณต้องการหาไว้ในที่เดียวกัน ซึ่งมีประโยชน์มาก ๆ หากคุณต้องการค้นหาอะไรก็ตามเพียงแค่พิมพ์ # ตามด้วยสิ่งที่คุณต้องการค้นหา เพียงเท่านี้ข้อมูลหรือเนื้อหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องก็จะขึ้นมาให้คุณเลือกอย่างมากมาย
แฮชแท็กคือ สัญลักษณ์ที่ประกอบไปด้วยตัวอักษร หรือตัวเลขก็ได้ สามารถนำมาใช้ในการสร้าง Content บน Social media โดยการสร้างคำนิยามใหม่ ๆ มีการใช้งานที่ง่ายเรียกได้ว่าคนที่เล่น Social Media อยู่แล้ว จะรู้จักการใช้งานแฮชแท็กเป็นอย่างดี
แฮชแท็กมีความสำคัญอย่างไร?
การใช้แฮชแท็กบน Social Media มีความสำคัญมากโดยเฉพาะเรื่องของการทำธุรกิจออนไลน์ นับได้ว่าการใช้แฮชแท๊กคือตัวที่จะเปิดการมองเห็น หรือทำให้คนมาชม Social Media คุณเพิ่มมากขึ้น ยกตัวอย่างหากคุณเป็นคนที่เล่น TikTok การใช้แฮชแท็กบนtiktokที่มีคนดูเยอะมาเพิ่มอยู่ในโพสต์ของคุณ จะยิ่งทำให้มีผู้เข้าชมคลิปวิดีโอของคุณเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้แล้วแฮชแท็กยังมีความสำคัญต่าง ๆ ดังนี้
- การติดเครื่องหมายแฮชแท็กไปกับโพสต์บน Social Media ด้วยคำหรือประโยคสั้น ๆ ที่กำลังเป็นกระแส จะช่วยให้ผู้ติดตามท่านอื่นที่มีความสนใจเกี่ยวกับเนื้อหาเดียวกัน เข้ามาเห็นโพสต์ของคุณเพิ่มขึ้น และสามารถเพิ่ม Engagement ได้ในที่สุด
- แฮชแท็กคือการสร้างการรับรู้หรือเปิดการมองเห็นของแบรนด์คุณได้ หากคุณมีการใช้ชื่อแบรนด์เป็นแฮชแท็กด้วย จะช่วยทำให้ผู้เข้าใช้งานที่เข้ามาชมโพสต์คุณ จดจำแบรนด์ของคุณได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใส่แฮชแท็กในติ๊กต๊อก การใส่แฮชแท็กในyoutube เป็นต้น
- ความสำคัญอีกอย่างของแฮชแท็กคือ การเชื่อมโยงกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจเนื้อหานั้น ๆ โดยการใช้แฮชแท็กที่เฉพาะเจาะจงจะช่วยให้เนื้อหาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่สนใจเนื้อหานั้นได้ง่ายขึ้น เช่น Hashtag food, Hashtag beach, Hashtag facebook รวมไปถึงhashtag trend ต่าง ๆ
- แฮชแท็กทำให้เราสามารถเพิ่มสมาชิกในการร่วมกิจกรรมหรือการแสดงความคิดเห็นเพิ่มขึ้น ซึ่งจะใช้กันมากบน Twitter โดย trend twitter hashtag ต่าง ๆ ที่น่าสนใจจะรวมคนที่มีความสนใจในด้านนั้น ๆ เข้ามา เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือเข้าร่วมกิจกรรมกับคุณได้ เช่นประเด็นทางสังคมต่าง ๆ ที่ต้องการการแสดงความคิดเห็นจากหลาย ๆ บุคคล
- แฮชแท็กคือ การเพิ่มบริบทใน Social Media เนื่องจากบางแพลตฟอร์มยังจำกัดในเรื่องของจำนวนอักษรในการโพสต์ได้ในแต่ละครั้งอย่าง Twitter การติดแฮชแท๊กจะทำให้คุณสามารถสื่อสารได้ง่ายขึ้น โดยที่คุณไม่ต้องสื่อสารซ้ำซาก
- แฮชแท็กช่วยรวบรวมเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้ เช่น การออกทริป ไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือต่างประเทศกับกลุ่มเพื่อน คุณสามารถใช้แฮชแท็กที่คุณคิดขึ้นมาเอง เวลาลงรูปคุณอาจจะใช้แฮชแท็กนั้น ๆ โพสต์ลงไปด้วย เช่น #เที่ยวกับเพื่อน #เที่ยวต่างประเทศ หรือการใช้แฮชแท็กที่คุณและเพื่อนคิดกันมาเอง
สามารถพูดได้เลยว่า แฮชแท็กคือ บทบาทสำคัญในการเชื่อมโยงเนื้อหาและกลุ่มคนที่มีความสนใจในเนื้อหาเดียวกัน เพื่อเผยแพร่และสร้างความน่าสนใจให้กับเนื้อหาของคุณบนโลกออนไลน์ ทั้งนี้การใช้แฮชแท็กสามารถที่จะบริหารธุรกิจออนไลน์ของคุณได้ โดยการสร้างแฮชแท็กที่เป็นแบรนด์ของคุณ เพื่อง่ายต่อการค้นหาของกลุ่มลูกค้า
การใช้แฮชแท็กในแต่ละแพลตฟอร์ม
ความสำคัญของแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับการตลาด สามารถทำให้แบรนด์ของคุณเพิ่ม Engagement ได้ ไม่ว่าจะเป็นบนแพลตฟอร์มใดก็ตาม การใช้แฮชแท็กคือตัวช่วยการตลาดให้กับแบรนด์คุณได้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ยกตัวอย่างการใช้แฮชแท็กบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ มีดังนี้
แฮชแท็ก Tiktok
Tiktok เป็นแพลตฟอร์มที่กำลังมาแรงมากในตอนนี้ โดยการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบวิดีโอ หรือรูปภาพ และ Tiktok ยังมีผู้เข้าใช้งานเป็นจำนวนมาก ทำให้โพสต์ของคุณอาจต้องไปแข่งขันกับล้านคนทั่วโลก แต่หากคุณต้องการดึงดูดกลุ่มลูกค้าบน Tiktok ให้มากขึ้น นอกจากการสร้าง content ที่น่าสนใจแล้ว การใส่แฮชแท็กtiktokยังช่วยเพิ่มการมองเห็นให้กับกลุ่มลูกค้าได้อีกด้วย อีกทั้งการค้นหาแฮชแท็กยอดฮิตบน tiktok หรือแฮชแท็กดังในtiktok แล้วนำแฮชแท็กเหล่านั้นมาใส่ไว้ในโพสต์ของคุณ ก็จะช่วยเพิ่มการมองเห็นไปได้อีก ซึ่งเรียกได้ว่าแฮชแท็กคือปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งในการตลาดออนไลน์เลยก็ว่าได้
Hashtag twitter
Twitter เป็นแพลตฟอร์มแรกที่มีการใช้งานแฮชแท็ก โดยการนำเสนอข้อมูลเป็นตัวหนังสือ และเทรนด์ที่มาแรง หรือยอดฮิตมีคนพูดถึงกันจำนวนมาก จะขึ้นเป็นแฮชแท็กอันดับหนึ่ง ซึ่ง hashtag ใน twitter จะเป็นการรวมคนที่มีความสนใจในด้านนั้น ๆ เหมือนกันเข้ามาแสดงความคิดเห็นแลกเปลี่ยนความรู้ โดยเฉพาะประเด็นทางสังคม สำหรับการทำการตลาดบน Twitter คุณต้องมีการใส่แฮชแท็กที่น่าสนใจ และเป็นคำที่ค้นหาได้ง่าย ตรงตัว จะยิ่งทำให้คนเข้ามาชมโพสต์ของคุณได้ง่ายขึ้น
Hashtag Instagram
การใช้แฮชแท็กบน Instagram โดยส่วนมากแล้วจะพบการใส่หลังจากเขียนแคปชันเสร็จแล้ว และยังสามารถใส่เพิ่มที่ช่องคอมเม้นต์เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามได้ นอกจากการใส่บนโพสต์แล้ว แฮชแท็กบน Instagram จะสามารถใส่ไว้ใน Story IG และหน้า Bio ได้อีกด้วย อีกทั้งการใช้Hashtag ใน Instagramสำหรับเจ้าของแบรนด์ต่าง ๆ ก็สามารถที่จะใส่ไว้ได้ในโพสต์หรือคอมเมนต์ได้เลย อีกทั้งผู้เข้าชมยังสามารถกดติดตามแฮชแท็กเพื่อเห็นเนื้อหาใหม่ ๆ ได้อีกด้วย
Hashtag facebook
สำหรับการใส่Hashtag ใน Facebook จะเป็นการจัดกลุ่มคอนเทนต์ลงใน Facebook Group ส่วนตัว จากธีมหรือหัวข้อ ซึ่งสามารถสร้างแบบ Private ได้ โดยที่แฮชแท็กที่คุณตั้งนั้นสามารถกำหนดให้เห็นเฉพาะเพื่อนของคุณได้ โดยจะไม่ไปรวมกับแฮชแท็กจากคนอื่น ๆ โดย Facebook อาจไม่ได้มีการใช้แฮชแท็กที่กว้างขวางเท่าไหร่นัก แต่ก็จะสามารถใช้ได้ในบางโอกาส เช่น งานหรือกิจกรรมต่าง ๆ คุณอาจเห็น #เปิดตัวเครื่องสำอาง เป็นต้น สำหรับเจ้าของแบรนด์คุณก็สามารถติดแฮชแท็กไว้กับโพสต์ของคุณได้แบบสาธารณะด้วยเช่นกัน โดยกลุ่มลูกค้าจะสามารถค้นหาแฮชแท็กของคุณได้จากช่องค้นหาต่าง ๆ
แฮชแท็ก Youtube
ใน Yotube แฮชแท็กคือ สิ่งที่ช่วยให้ผู้ใช้งานค้นหาวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาหรือประเด็นที่ผู้ใช้งานสนใจ อีกทั้งการใส่แฮชแท็กYoutubeจะทำให้วิดีโอของคุณพบกับกลุ่มเป้าหมายที่สนใจเนื้อหานั้น ๆ ได้มากขึ้น ยกตัวอย่าง หากวิดีโอของคุณเกี่ยวกับการแต่งหน้า คุณอาจเพิ่ม #แต่งหน้า หรือ #ฮาวทูแต่งหน้า ใส่ลงไปในโพสต์ของคุณด้วย จะยิ่งทำให้ผู้เข้าใช้งานต่าง ๆ ที่สนใจเนื้อหานี้พบกับวิดีโอของคุณได้ง่ายขึ้น
นอกจากนี้แล้วการใส่แฮชแแท็กYoutube จะทำให้เพิ่มโอกาสในการเพิ่มวิวให้กับวิดีโอของคุณอีกด้วย มีความสำคัญอย่างมากกับการทำการตลาดของแบรนด์ต่าง ๆ เพราะยิ่งมีผู้คนเข้ามาเห็นสินค้าของคุณมากขึ้น มียอดวิวมากขึ้น คนก็จะรู้จักสินค้าของคุณมากขึ้นนั้นเอง ซึ่งจะนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นได้
ตัวอย่างการใช้แฮชแท็กทำการการตลาด
ขอบคุณรูปภาพจาก Digital tips
นับได้ว่าธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบันแฮชแท็กคือ เครื่องหมายหรือสัญลักษณ์ที่สามารถนำกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้า เข้ามาชมหรือซื้อสินค้าของแบรนด์คุณเพิ่มขึ้นได้ นอกจากนี้ยังเป็นการนำเสนอแบรนด์ของคุณให้เป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้ยอดขายของแบรนด์คุณเพิ่มขึ้น และการใช้แฮชแท็กที่ยอดฮิต หรือแฮชแท็กที่คนเข้าไปดูเยอะ ๆ ก็จะยิ่งทำให้โพสต์ของคุณมีผู้เข้าชมมากขึ้นได้อีกด้วย สำหรับตัวอย่างการใช้แฮชแท็กในการทำการตลาด มีดังนี้
แฮชแท็กของแบรนด์
แบรนด์ที่มีการใช้แฮชแท็กคือ ตัวอย่างการใช้แฮชแท็กที่เจ้าของธุรกิจทุกคนต้องมี และเป็นสิ่งพื้นฐานเลยก็ว่าได้ โดยการใช้แฮชแท็กที่สั้นจดจำได้ง่าย และมีชื่อแบรนด์ของตนเองอยู่ ทำให้กลุ่มเป้าหมายสามารถค้นหาแบรนด์ของคุณได้อย่างง่ายดาย ทั้งนี้คุณต้องมีการใช้แฮชแท็กอย่างสม่ำเสมอในทุก ๆ โพสต์ของคุณ ตัวอย่างการใช้แฮชแท็กจากแบรนด์ดังอย่าง Nike #nikethailand บน Instagram ที่มีคนใช้แฮชแท็กนี้ถึง 2.9M โพสต์เลยทีเดียว
แฮชแท็กแคมเปญ
แคมเปญที่มีแฮชแท็ก คือ การใช้แฮชแท็กเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญการตลาดหรือการประกวดในแบรนด์ของตัวเอง เป็นแฮชแท็กที่แสดงถึงสโลแกนหรือจุดประสงค์ของกิจกรรมในแบรนด์นั้น ทำให้ดูน่าสนใจ ยกตัวอย่างเช่น แบรนด์ดังที่มีการใช้แฮชแท็กอย่าง Coca-Cola ภายใต้แฮชแท็ก #ShareACoke เป็นแคมเปญที่ให้ลูกค้าได้ออกแบบกระป๋องน้ำดื่มด้วยตัวเอง และนับว่าแฮชแท็กนี้เป็นที่ยอดฮิตอย่างมาก และสามารถสร้างยอดขายให้กับ Coca-Cola ได้อย่างถล่มทลายเลยทีเดียว
วิธีเลือกใช้แฮชแท็กให้เหมาะกับธุรกิจของเรา?
หากคุณต้องการสร้างแฮชแท็กให้กับแบรนด์ แต่ยังไม่ทราบว่าควรใช้แฮชแท็กแบบไหนให้เหมาะกับธุรกิจหรือสินค้าที่มีอยู่ การเลือกใช้คำที่เหมาะสมควรเลือกอย่างไร พร้อมวิธีการใช้แฮชแท็กที่จะทำให้การตลาดของคุณดีขึ้น ดังนี้
ใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์
นอกจากชื่อแบรนด์ที่นำมาใช้เป็นแฮชแท็กแล้ว การใช้แฮชแท็กที่คำเกี่ยวข้องกับแบรนด์ของคุณจะยิ่งทำให้กลุ่มเป้าหมายค้นหาแบรนด์ของคุณได้มากขึ้น ยกตัวอย่าง หากสินค้าของคุณเป็นเสื้อผ้าเกาหลี แฮชแท็กคือ #เสื้อผ้าเกาหลี คุณอาจเพิ่มอีกแฮชแท็กเป็น #Outfitoftheday หรือ #แต่งตัวเกาหลี
ดูการใช้แฮชแท็กจากคู่แข่ง หรือ Influencer ต่าง ๆ
การใช้แฮชแท็กโดยดูจากแฮชแท็กของคู่แข่ง หรือของInfluencer ที่ดัง ๆ ว่ามีการใช้แฮชแท็กอะไรบ้าง มีคำไหนที่ใช้บ่อย เป็นการเช็กความนิยมหรือกระแสในตอนนั้น ๆ ได้อีกด้วย และจะทำให้คุณได้รู้ว่าคู่แข่งของคุณหากลุ่มลูกค้าได้จากไหน เพื่อนำมาปรับปรุงการใช้แฮชแท็กของแบรนด์คุณได้
การใช้ Hashtagify.me
การใช้โปรแกรมเพื่อวิเคราะห์หาเทรนด์แฮชแท็ก คือ Hashtagify.me ที่สามารถบอกข้อมูลคุณได้ว่าคำที่คุณเลือกใช้มีความนิยมในปัจจุบันมากน้อยแค่ไหน เช็กได้ว่ามีคำไหนที่ผู้คนเลือกใช้มากกว่ากัน ประเทศที่ใช้คำนี้บ่อย ยกตัวอย่างการใช้งานต่าง ๆ เป็นต้น
คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับแฮชแท็ก
มีข้อห้ามในการใช้แฮชแท็กหรือไม่?
ในการใช้งานจะมีข้อห้ามบางอย่างที่ควรปฏิบัติเพื่อให้เนื้อหาของคุณมีความเหมาะสมในการสร้างแฮชแท็กคือ
- การใช้แฮชแท็กมากเกินไปในโพสต์เดียว อาจทำให้เนื้อหาดูรก ควรใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องและเหมาะสมกับเนื้อหาที่จำเป็นเท่านั้น
- ไม่ควรใช้แฮชแท็กที่เขียนมาเพื่อหลอกลวงหรือเพิ่มการเข้าชมไม่เหมาะสม เช่น การใช้แฮชแท็กยอดนิยมเพื่อดึงคนมาดูเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้อง
- การใช้แฮชแท็กห้ามใช้ตัวอักษรพิเศษ เช่น !, @, $, %, ^, &, *
- ไม่ควรใช้แฮชแท็กสแปม หรือการใช้แฮชแท็กที่ไม่มีเนื้อหาหรือไม่มีความหมาย แฮชแท็กที่มีแค่ตัวเลขหรือตัวอักษรที่ไม่เกี่ยวข้อง
Twitter Trend Hashtag คืออะไร?
Trend Twitter Hashtag คือ แฮชแท็กที่มีแนวโน้มเป็นกระแสหรือยอดฮิตในปัจจุบัน บน Twitter ซึ่งจะเป็นเหตุการณ์ ประเด็นสังคม ชื่อบุคคล หรือเรื่องราวที่มีความสำคัญในตอนนั้น มักถูกสร้างจากผู้ใช้งานต่าง ๆ เพื่อสร้างความสนใจและการพูดถึงในชุมชนของผู้ใช้ Twitter
สรุปเรื่องการติดแฮชแท็ก
การใช้แฮชแท็ก คือ ตัวช่วยการสร้างการตลาดของแบรนด์คุณให้เป็นที่รู้จักได้ในทุกแพลตฟอร์ม และนักการตลาดหลายคนเลือกที่จะใช้แฮชแท็กในการทำแคมเปญต่าง ๆ โดยที่แฮชแท็กนั้นเป็นตัวเชื่อมต่อระหว่างผู้ค้นหากับแบรนด์ และการสร้างแฮชแท็กที่เป็นของแบรนด์ตัวเองจะช่วยขยาย Community กับลูกค้าได้มากขึ้น แต่ทั้งนี้การทำContent ให้น่าสนใจก็ยังสำคัญในการทำการตลาดอีกด้วย
อีกทั้งแฮชแท็กยังถูกนำมาใช้ในการแสดงความคิดเห็น เรื่องราว ประเด็นสังคมต่าง ๆ ในปัจจุบัน โดยการสร้างคำหรือประโยคที่น่าสนใจ และบางกรณีแฮชแท็กยังเป็นการรวมกลุ่มเป้าหมายของผู้ชมหรือกลุ่มที่มีความสนใจในเนื้อหาเดียวกันไว้ด้วย
ตรงนี้มีคำตอบคนละครึ่งพลัสเฟส 1 ใช้ไม่หมดสามารถนำไปใช้เฟส 2 ได้หรือไม่
ชาวนาเขมรยกมือไหว้วอนคนไทย “เปิดด่านช่วยด้วย” หลังราคาข้าวทรุดหนัก สวนทางคำพูดในอดีตที่เคยดูแคลนไทย
"ประธานสหภาพฯ" บริษัทไดกิ้น เปิดใจหลังสั่งปิดงาน! ชี้ ยังต้องได้โบนัส
ชาว เกษตรกร เขมร กดดันไทยเปิดด่าน ควบรถไถเหยียบนาข้าวทิ้ง ราคาตกต่ำสุดขีด
ภาษาที่ควรเรียนที่สุด ในอีก5ปีข้างหน้า
"ฮุนเซน" เงินหมด ทหาร BHQ คู่ใจทรยศ แอบซบอก "สมรังสี"
แคปซูลกาลเวลา 1,700 ปี การค้นพบหลุมศพโรมันที่ "สมบูรณ์แบบ" ในฮังการี
'ฮุนเซน' ควันออกหู หลังลาวฉวยโอกาสขายของตัดหน้า แย่งสัมปทานจีน
🔍 ถอดรหัสปี 2568! คนไทยค้นหาอะไรบน Google มากที่สุด สะท้อนภาพสังคมแห่งปี
พืชที่มีพิษร้ายแรงเทียบเท่าพิษงูเห่า
จัดอันดับเรื่องลึกลับของภูเขา
หม้อต้มแรงดันสูงระเบิด เจ้าของโรงงานขนมจีนเสียชีวิต บาดเจ็บอีก 2 ราย
จัดอันดับเรื่องลึกลับของภูเขา
หม้อต้มแรงดันสูงระเบิด เจ้าของโรงงานขนมจีนเสียชีวิต บาดเจ็บอีก 2 ราย
หนุ่มอเมริกันทุบสถิติโลก วิ่งฮาล์ฟมาราธอนพร้อมเสื้อยืด 137 ตัว น้ำหนักกว่า 21 กิโลกรัม!
อยากสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในห้องน้ำ เริ่มต้นอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
เมทัลชีท PU คืออะไร? วัสดุที่เหมาะสำหรับบ้านและอาคาร
[ด่วน!] ใกล้สิ้นปีแล้ว จองสถานที่จัดเลี้ยงบริษัท ขอนแก่น ที่ "ร้านคัม" ริมบึงหนองโคตร บรรยากาศดี โปรฯเพียบ!
ทริคประหยัดค่าไฟสูงสุดถึง 50% ต่อเดือน แค่ใช้แอร์ให้ถูกวิธี!

