หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

[แจกฟรี] Ep1 แผนจัดการเรียนรู้ Active learning วิชา อ14101 ภาษาอังกฤษ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Basic conversation แผนการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Greeting and leave taking เวลา 2 ชั่วโมง

โพสท์โดย ครูเอก

1. สาระสําคัญ 

การเรียนรู้คําและประโยคที่ใช้ในการทักทาย แนะนําตัวเองและผู้อื่น พร้อมทั้งมารยาททางสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาเป็นการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อนําไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจําวัน
2. มาตรฐานการเรียนรู้ 

สาระที่ 1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร 

มาตรฐาน ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและ ความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ 

ต 1.2 ป.๔/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล 

สาระที่ 2 ภาษาและวัฒนธรรม 

มาตรฐาน ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาและนําไปใช้ได้อย่าง เหมาะสม 

ต 2.1 ป.๔/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา 

สาระที่ 4 ภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก

มาตรฐาน ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชนและสังคม 

ต 4.1 ป.๔/1 ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

3. จุดประสงค์การเรียนรู้ 

3.1 จุดประสงค์นําทาง
3.1.1 เข้าใจความสําคัญของการทักทายและกล่าวลา 

3.2 จุดประสงค์ปลายทาง

3.2.1 สามารถบอกความหมายของการทักทายและกล่าวลาได้ (K) 

3.2.2 สามารถกล่าวทักทายและกล่าวลาได้ (P)

3.2.3 มีความมั่นใจเมื่อกล่าวทักทายและกล่าวลา (A)

4. สาระการเรียนรู้ 

4.1 สาระการเรียนรู้ประจําแผนการจัดการเรียนรู้ 

4.1.1 เนื้อหา เรื่อง การทักทายและกล่าวลา 

4.1.2 คําศัพท์ 

- Hello / Hi / How do you do / Good morning / Good afternoon / Good evening / Goodbye / Goodnight / Bye / So long 

4.2 คุณลักษณะอันพึงประสงค์ .

4.2.1 ใฝ่เรียนรู้ 

5. สมรรถนะสําคัญของผู้เรียน 

5.1 ความสามารถในการสื่อสาร 

5.2 ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต 

6. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 

ชั่วโมงที่ 1

Lead in 

1. ครูถามนักเรียนว่าสิ่งแรกที่เราจะต้องปฏิบัติเมื่อพบเจอกันคืออะไร?

2. ให้นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น 

Presentation
1. ให้นักเรียนดูคำศัพท์/ประโยค เรื่อง การทักทาย

2. ให้นักเรียนดู บทสนทนา เรื่อง การทักทาย

A: Hello / Hi / How do you do / Good morning / Good afternoon / Good evening

B: Hello / Hi / How do you do / Good morning / Good afternoon / Good evening

Practise 

1. ให้นักเรียนฝึกพูดประโยคทักทาย โดยครูเป็นฝ่ายพูดนําและนักเรียนเป็นฝ่ายพูดตาม

2.. ให้นักเรียนเล่นเกมส์ Mingle โดยให้นักเรียนเดินไปกล่าวทักทายกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนจํานวน 3 คน

Production

1. ให้นักเรียนใบงานที่ 1 เรื่อง จงวาดรูปการ์ตูนในหัวข้อ การทักทาย คนละ 1 รูป และนำเสนอหน้าชั้นเรียน

ชั่วโมงที่ 2

Lead in 

1. ครูถามนักเรียนว่าสิ่งสุดท้ายที่เราจะต้องปฏิบัติเมื่อพบเจอกันคืออะไร?

2. ให้นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น

Presentation
1. ให้นักเรียนดูคำศัพท์/ประโยค เรื่อง การกล่าวลา

2. ให้นักเรียนดู บทสนทนา เรื่อง การกล่าวลา

A: Goodbye / Goodnight / Bye / So long

B: Goodbye / Goodnight / Bye / So long

Practise 

1. ให้นักเรียนฝึกพูดประโยคกล่าวลา โดยครูเป็นฝ่ายพูดนําและนักเรียนเป็นฝ่ายพูดตาม

2.. ให้นักเรียนเล่นเกมส์ Mingle โดยให้นักเรียนเดินไปกล่าวลากับเพื่อนร่วมชั้นเรียนจํานวน 3 คน 

Production

1. ให้นักเรียนทำใบงานที่ 2 เรื่อง จงวาดรูปการ์ตูนในหัวข้อ กล่าวลา คนละ 1 รูปและนำเสนอหน้าชั้นเรียน

๒. ทำแบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง การทักทายและการกล่าวลา

7. สื่อ/แหล่งการเรียนรู้ 

7.1 คำศัพท์/ประโยค เรื่อง การทักทาย 

7.2 บทสนทนา เรื่อง การทักทาย

7.3 คำศัพท์/ประโยค เรื่อง การกล่าวลา

7.4 บทสนทนา เรื่อง การกล่าวลา

8. ภาระงาน/ชิ้นงาน 

8.1 เกมส์ Mingle 

8.2 ใบงานที่ 1 เรื่อง การทักทาย

8.3 ใบงานที่ 2 เรื่อง การกล่าวลา

8.4 การนำเสนอหน้าชั้นเรียน

๘.๕ แบบทดสอบหลังเรียน เรื่อง การทักทายและการกล่าวลา

9. การวัดผลและประเมินผล 

จุดประสงค์

เครื่องมือ

วิธีการ

เกณฑ์การตัดสิน

1. สามารถบอกความหมาย ของการทักทายและกล่าว ลาได้ (K)

แบบทดสอบหลังเรียน

Post test

ตอบได้ ๓ ข้อขึ้นไป จาก ๕ ข้อ ถือว่า ผ่าน

2. สามารถกล่าวทักทาย และกล่าวลาได้ (P)

แบบประเมินการพูด

Oral test

ตอบได้ ๓ ข้อขึ้นไป จาก ๕ ข้อ ถือว่า ผ่าน

3. มีความมั่นใจเมื่อกล่าว ทักทายและกล่าวลา (A)

แบบประเมิน

การทํากิจกรรม

การสังเกต

ได้คะแนนตั้งแต่ระดับ 3 ขึ้นไป ถือว่า ผ่าน

 

เนื้อหาโดย: ครูเอก
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ครูเอก's profile


โพสท์โดย: ครูเอก
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดเศร้า "โนบุโยะ โอยามะ" เจ้าของเสียงพากย์ "โดราเอมอน" เสียชีวิตในวัย 90เเมลงปอ-พู่กัน คู่รักโหนกระแส เปิดขายบัตรคอนเสิร์ตครั้งแรก เจอแซวราคาบัตรแพงเอาเรื่องเลยเล่นมือถือขณะฝนตกฟ้าร้อง ฟ้าจะผ่าจริงมั้ย?ยอดเหยื่อ ดิ ไอคอน กรุ๊ป ทยอยแจ้งความไม่หยุด! ความเสียหายพุ่งทะลุ 118 ล้านบาทบริษัท โบอิ้ง เตรียมปลดพนักงาน 17,000 ตำแหน่งจอร์จเสกผู้พิทักษ์ไม่ได้หลังเฟรดตาย เป็นแค่ทฤษฎี หรือการคาดเดาลอร์ด โวลเดอมอร์ เคยเป็นนักเรียนต้นแบบของฮอกวอตส์กบ พิมลรัตน์ ประกาศขายชุดแต่งงานเนื่องในวันครบรอบ!! รายได้ทั้งหมดมอบให้มูลนิธิเพื่อเด็กยากจนอุกกาบาตลึกลับที่ถูกค้นพบในภูเขาใกล้ Fukang ประเทศจีน เมื่อปี พ.ศ. 2543ฝ่ายค้านเยอรมันเรียกร้องให้กลับมาเกณฑ์ทหารอีกครั้งบอสพอล มั่นใจ The iCON ไม่ผิดกฎหมาย ยันไม่ได้ติดต่อคืนเงินผู้เสียหายคฤหาสน์ Jessie J ถูกปล้น เครื่องประดับมูลค่ากว่า 600,000 บาท !  โดยแก๊งโจรที่มุ่งเป้าดาราชื่อดัง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เเมลงปอ-พู่กัน คู่รักโหนกระแส เปิดขายบัตรคอนเสิร์ตครั้งแรก เจอแซวราคาบัตรแพงเอาเรื่องเลยเล่นมือถือขณะฝนตกฟ้าร้อง ฟ้าจะผ่าจริงมั้ย?ยอดเหยื่อ ดิ ไอคอน กรุ๊ป ทยอยแจ้งความไม่หยุด! ความเสียหายพุ่งทะลุ 118 ล้านบาทสุดเศร้า "โนบุโยะ โอยามะ" เจ้าของเสียงพากย์ "โดราเอมอน" เสียชีวิตในวัย 90
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
THE WUR 2025 เปิดเผยอันดับ 10 มหาวิทยาลัยชั้นนำของไทยที่ติดอันดับโลก: จุฬาฯ อันดับ 1 มหิดล อันดับ 2 พระจอมเกล้าธนบุรี อันดับ 3จอร์จเสกผู้พิทักษ์ไม่ได้หลังเฟรดตาย เป็นแค่ทฤษฎี หรือการคาดเดาลอร์ด โวลเดอมอร์ เคยเป็นนักเรียนต้นแบบของฮอกวอตส์หินชุบวิญญาณ ไม่ได้ชุบชีวิต แต่ช่วยให้วิญญาณปรากฏร่าง
ตั้งกระทู้ใหม่