รีวิวอัลบั้ม Blink 182 "Dogs Eating Dogs" ก่อนต้อนรับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ปลายปีนี้ [พูดพล่ามทำเพลง]
Pop Punk ถ้าจะให้พูดก็คือการเอาความขบถ เกรี้ยวกราด ของดนตรีพังก์ ผสานเข้ากับความแมสของดนตรีป๊อปและยังคงสื่อสารโดยใช้เครื่องดนตรีสามชิ้น สามคอร์ด เขย่าหูผู้ฟัง ด้วยจังหวะสนุกสนาน เนื้อหาของวัยรุ่น ทำให้ดนตรีแนวนี้ ยังคงเติบโตและเดินทางมาตลอด และอีกวงที่พูดชื่อก็จะถึงบางอ้อ ป๊อบพังค์ตัวพ่อที่เขย่าวงการจนดังไปทั่วโลก “Blink 182” ที่สร้างปรากฏการณ์ในแวดวงป๊อปพังก์มากมาย มีอัลบั้มมาสเตอร์พีชของวงที่ถูกพูดถึงหลายชุด แม้ว่าตั้งแต่ปี 2011 วงจะกระทบกระทั่งและได้แยกทางกันไป ก่อนจะได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งภายหลังในปี 2023 นี้และกำลังจะมีอัลบั้มใหม่ให้พวกเราได้รับฟังกัน แต่วันนี้จะขออนุญาตพล่ามถึงผลงานสุดท้ายของ Tom DeLonge มือกีตาร์ร้องนำมาดกวนในยุคนั้น ก่อนที่จะไปพบกับซาวด์ของยุคใหม่
“Dogs Eating Dogs” วางขายเมื่อ 18 ตุลาคม 2012 ซึ่งทางวงโปรดิวซ์ร่วมกันกับ Chris Holmes ผลงานอีพีอัลบั้ม 5 เพลง ที่ไม่ค่อยถูกพูดถึงกันซักเท่าไหร่ ด้วยปัญหาของวงที่เริ่มไม่ค่อยพูดคุยกัน ซึ่งได้กลายเป็นชนวนในการแยกทางกันของสามหน่อ “พฤติกรรมที่ไม่แน่ไม่นอนของ Tom เขาเริ่มสนใจสิ่งอื่นนอกเหนือดนตรีและค่อยๆ ห่างเหินกับวงไปเรื่อยๆ หมอนั่นไม่ได้มีใจอยากทำเพลงเลยสักนิด” Barker มือกลองจอมสับของวงกล่าว แต่สุดท้าย Barker ก็ได้เข้าหา Tom และ Hoppus ทั้งสามได้เข้าร่วมสตูดิโอด้วยกันในวันที่ 5 พฤศจิกายน และมันต่างจากการที่ต่างคนต่างที่ ทำเพลงแล้วก็อัดส่งกันไปมาอย่างมาก การสร้างสรรค์เกิดขึ้นอย่างพรั่งพรู ทุกคนใช้เวลาไปหลายชั่วโมงกับเพลงใหม่ 5 เพลง และมันก็ได้เกิดขึ้น
Track by Track
1. When I Was Young
แทร็คเปิดที่เริ่มด้วยซาวด์คีย์บอร์ดนุ่มๆ เรื่องราวของการมาเยือนวัยเด็กจากมุมมองที่โตขึ้น ก่อนจะส่งเข้ากลองด้วยสไตล์ที่คุ้นเคย สำเนียงอันเอกลักษณ์ของ Tom คอรัสไฮไลต์ของเพลง จังหวะสไตล์ถนัดของวง การประสานร้องของ Hoppus ทำให้คิดถึงงานเก่าๆ
2. Dogs Eating Dogs
เร่งอารมณ์ขึ้นด้วยจังหวะที่ทั้งเร็วและหนักแน่น ลูกกลองที่รวดเร็วและแข็งแรงของ Barker ขึ้นต้นด้วยเสียงของ Hoppus คอรัสยังคงเป็น Tom ฟังลื่น โยกเพลินๆ แต่กลิ่นอายทำให้นึกถึง “+44” เต็มๆ (Side Project ของ Braker กับ Hoppus)
3. Disaster
แต่เพลงนี้กลับฟังละนึกถึง Angels & Airwaves (Side Project ของ Tom) และก็มีกลิ่นอายจาก Neighborhoods ชุดก่อนหน้าแฝงอยู่ ความพีคในท่อนคอรัส จังหวะอันหนักแน่นของเบสและกลอง ตอบรับกับเสียงร้องของ Tom ให้เด่นขึ้นไปอีก
4. Boxing Day
แต่เดิมชื่อ “The Day After Christmas” เพลงสบายๆ ในบ่ายของฤดูหนาว เมโลดี้สวยงาม คอรัสประสานที่มีความน่ารักในแบบของ Pop Punk ปิดท้ายด้วยการเกากีต้าร์เพราะๆ เหมือนช่วงอินโทร
5. Pretty Little Girl
แทร็คสุดท้ายที่เขียนโดย Tom และภรรยา ซึ่งเดิมใช้ชื่อ “I Got My Eye On You” (จะเปลี่ยนกันทำไมเยอะ) เพลงจังหวะกลางๆ เพลินๆ ยังคงส่งเข้าคอรัสได้อย่างสนุกสนานเช่นเคย และยังได้ Yelawolf แร็ปเปอร์ชาวมะกันมาร่วมฟีทเจอริ่งด้วย สร้างสีสันให้เพลงได้อย่างดี
สำหรับอีพีอัลบั้ม 5 เพลงที่ยาวไม่ถึง 20 นาที คงทำให้แฟนๆ ไม่ค่อยอิ่มหนำใจกันเสียเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ต้องเป็นกังวลอีกต่อไป ในเมื่อทั้งสามคนกลับมารวมตัวกันแล้ว รับรองได้เลยว่าความมันจะต้องบังเกิดแน่นอน ซึ่งได้ปล่อยซิงเกิล "Edging" ให้ได้ชิมลางกันไปแล้ว และอัลบั้มใหม่ที่กำลังตามมาติดๆในปลายปีนี้ที่เหล่าสาวกกำลังรอการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ แฟนๆชาวป๊อบพังค์ห้ามพลาด!