รถทัวร์แห่กระทืบหมอผ่านคอมเมนท์ วิจารณ์พนักงานเครื่องบิน ยืนคำหัวขณะเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่ม
การเดินทางด้วยเครื่องบิน สิ่งที่เป็นไฮไลท์สบายตานอกจากจะเป็นวิวท้องฟ้าสวย ๆ แล้ว
ยังมีแอร์หน้าใส ๆ ยิ้มหวาน ๆ มาช่วยดูแลเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มระหว่างการเดินทางอีกด้วย
จริง ๆ แล้ว การเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มนี้เป็นเพียงส่วนนึงของหน้าที่ของแอร์โฮสเตรสเท่านั้น
แท้จริงแล้ว แอร์โฮสเตรสนั้นมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับลูกค้าทุกคนที่อยู่บนเครื่องต่างหาก
แต่บางคนก็ไม่เข้าและมองไปในด้านลบว่าเป็นคนรับใช้บนเครื่องบิน ซึ่งนี่ก็เป็นการเหยียดอาชีพที่สุจริต
ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม อย่ามองว่าการเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มนั้นจะต้องเป็นคนที่ต่ำกว่าเรา
คุณกำลังคิดผิดนะคะ ดังเช่นกรณีคุณหมอคนนี้ ที่ได้ออกมาโพสต์ถึงประสบการณ์บนสายการบิน
ซึ่งเข้าใจว่าความคิดของตัวเองถูก จนตาสว่างอีกทีตอนที่โดนทัวร์ลงหนัก
เนื่องจากวิจารณ์แอร์โฮสเตรสสายการบินดังว่า "ยืนค้ำหัว"
โดยหมอท่านนี้ได้เล่าว่า
ผมเพิ่งเดินทางมาถึงโจฮันเนสเบิร์กเมื่อเช้านี้ โดยจะพักอยู่ที่นี่ 2 คืน และวันเสาร์จะบินไปเกาะเซนต์เอเลน่า
ตามที่วางแผนเอาไว้ เขาได้เคยเขียนถึงสายการบินไทยและการบริการ 2 มาตรฐานที่เกิดขึ้นในเครื่องบิน
ตอนที่เขากลับปารีสมากรุงเทพ กับการบินไทยครั้งล่าสุดในโพสก่อนหน้านี้ และในโพสนี้อยากจะนำเสนอว่า
สายการบินลุฟฮันซ่า ปฏิบัติกับผมอย่างเท่าเทียมกับผู้โดยสารท่านอื่น ๆ โดยเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งลำ
ต้องบอกว่า ตั๋วสายการบินไทยนั้นแพงมาก และการบริการก็ไม่ได้เด่น ออกจะไปทางด้อยเสียด้วยซ้ำ
ผมเคยชอบสายการบินไทย ก่อนที่จะมีการควบกิจการกับเดินอากาศไทย แต่หลังจากนั้นการบินไทยก็ได้ดิ่งลง
มีอย่างเดียวที่เพิ่มขึ้นนั่นก็คือ ราคา
ในส่วนของสายการบินลุฟฮันซ่านั้น ผมเป็นผู้โดยสารบัตรทองของสายการบิน รวมเป็นระยะเวลา 22 ปีแล้ว
ในเที่ยวบินนี้ผู้โดยสารเต็มทุกคลาส แต่การบริการกลับได้ตามมาตรฐานดีมาก ถึงผมจะเป็นผู้โดยสารเอเชีย
แต่คุณแอร์ก็เข้ามานั่งรับออเดอร์ ไม่ยืนค้ำหัวผม ต่างกับแอร์การบินไทยที่ยืนคำหัวผม และคนไทยท่านอื่น
แต่กับฝรั่งหัวทองกลับนั่งให้บริการอย่างดี ผมเชื่อว่าหากการบินไทยปรับปรุงให้การบริการผู้โดยสารเท่าเทียมกันทุกคน
น่าจะได้ใจจากผู้โดยสารชาวไทยไปเต็ม ๆ เลย"
อย่างไรก็ตามเมื่อโพสนี้ของคุณหมอได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม
ส่วนใหญ่สงสัยว่าการที่แอร์ยืนให้บริการนั้นเป็นการไม่ให้เกียรติกับผู้โดยสารอย่างไร , เลิกบินการบินไทยเถอะค่ะคุณหมอ
แล้วไปสายการบินที่เขาคุกเข่าให้ทุกคนดีกว่า , ถ้าจะชอบก้ม ย่อ ขนาดนั้น ให้ไปเรียนรำกระบี่กระบองค่ะ,
ร่ายมาซะยาว กว่าจะเข้าเนื้อหาคือ แค่อยากให้เขาย่อแค่นั้น เขาเป็นแอร์ค่ะไม่ใช่ทาส,
คุณหมอเอกต้องนั่งยองเวลาไปตรวจคนไข้ไหมครับ แล้วถ้าคุณหมอนั่งยองคนไข้จะหายเร้วขึ้นไหม,
อยากให้คุณหมอดูที่เจตนามากกว่าท่วงท่าลีลานะครับ












