โฆษณาออนไลน์ หรือสื่อการแสดงมีประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณอย่างไร? การโฆษณาออนไลน์ ซึ่งบางครั้งเรียกว่า Performance Media หรือ Performance Marketing หมายถึงการเผยแพร่โฆษณาโดยแพลตฟอร์มออนไลน์แบบชำระเงินระหว่างผู้ใช้แพลตฟอร์มนั้น โดยมีค่าธรรมเนียมการโฆษณาที่อ้างอิงถึงผลลัพธ์ที่คาดหวัง
ประโยชน์ของการโฆษณาออนไลน์คืออะไร?
ข้อดีของการโฆษณาออนไลน์มีมากมาย:
คุณคิดว่าค่าใช้จ่ายในการโฆษณาออนไลน์เป็นอย่างไร?
รูปแบบการชาร์จโฆษณา แพลตฟอร์มเครือข่ายต่างๆ มีหลายรูปแบบ ดังนี้ ราคาต่อการแสดงผลพันครั้ง (CPM) ซึ่งบางครั้งเรียกว่า CPM หมายถึงค่าธรรมเนียมที่จ่ายโดยแพลตฟอร์มออนไลน์เมื่อโฆษณาบนแพลตฟอร์มมีผู้ชม 1,000 คน ราคาต่อหนึ่งคลิก (CPC) หมายถึงค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บโดยแพลตฟอร์มออนไลน์เมื่อมีการคลิกโฆษณา และโดยทั่วไปจะพบได้เมื่อโฆษณาบนเครื่องมือค้นหา เช่น Google ต้นทุนต่อการดำเนินการ (CPA) หมายถึงค่าธรรมเนียมที่จ่ายโดยแพลตฟอร์มออนไลน์ เมื่อผู้คนเห็นโฆษณา พวกเขาจะดำเนินการบางอย่างตามที่ผู้โฆษณากำหนด เช่น คลิกเพื่อดาวน์โหลด คลิกเพื่อสมัคร คลิกเพื่อซื้อสินค้าหรือบริการ ราคาต่อโอกาสในการขาย (CPL) หมายถึงค่าธรรมเนียมที่จ่ายโดยแพลตฟอร์มออนไลน์ หากโฆษณาบนแพลตฟอร์มทำให้ผู้ชมสนใจคลิกไปที่เว็บไซต์ หรือเต็มใจที่จะลงทะเบียนเพื่อสิ่งที่นักการตลาดบางคนเห็นว่าเป็นประโยชน์ ต้นทุนต่อการขาย (CPS) บางครั้งเรียกว่า จ่ายต่อการขาย หมายถึงค่าธรรมเนียมที่จ่ายโดยแพลตฟอร์มออนไลน์เมื่อโฆษณานำไปสู่การซื้อสินค้าหรือบริการ