ชาวเน็ตเสียความรู้สึก! นั่งรถไฟครั้งแรกเสียความรู้สึกมากๆ ใครจะนั่งรถไฟไทยก็ขอให้คิดให้ดีๆ
สมาชิกหมายเลข 3646802 ตั้งกระทู มีหัวข้อว่า "นั่งโดยสารรถไฟครั้งแรกก็เสียความรู้สึกมากๆเลยครับ ใครจะนั่งรถไฟไทยก็ขอให้คิดให้ดีๆ เครื่องบินรถทัวร์ดีกว่าเยอะครับ...."
กระทู้คำถาม
รถไฟระบบขนส่งมวลชนร้องทุกข์
เสียความรู้สึกจนบรรยายเป็นคำพูดแทบไม่ออก
ผมซื้อตั๋วเดินทางวันนี้จะไปเชียงใหม่
ขบวนที่ 13 เวลาออก 20.23 ถึงเชียงใหม่ 08.30 นาฬิกา ซื้อชั้น 2 บนทป. 40 คันที่ 10 - 32 ราคาตั๋ว 833 บาท เตียงล่าง
ผมเสียความรู้สึกมากๆสองอย่าง
- เจ้าหน้าที่ขายตั่วที่สถานทีดอนเมืองแจ้งผมมาว่ามีสองเที่ยวที่ไป ชม มีรอบ 18.30 กับ 20.23 แต่รอบแรกมันไม่มีเตียงล่าง ผมอยากคูลๆดูวิวเลยแจ้งไปว่าต้องการรอบ 20.23 นาฬิกา และสอบถามเพิ่มเติมแล้วว่าทั้งสองที่คือรถไฟขบวนใหม่ที่มีปลั๊กไฟ เพราะผมต้องใช้ทำงานระหว่างเดินทาง ปรากฏว่ารอบ 18.30 นาฬิกา เหยดดด มาอย่างเท่ สีแดงโอ้อ้ามาก โคตรคาดหวังว่าขบวนรอบของผมแมร่งจะเป็นแบบนี้
แต่มันไม่ใช่
ขบวนที่ 13 เก่ามาก เก่ามากจนผมกำลังคิดในใจว่าผมมาผิดที่ผิดทางรึเปล่า?
ดูแล้วดูอีก ก็แบบ เออ ขบวนนี้ แต่อ้าวเห้ยย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า?
ยังครับ ยังไม่จบ
พอขึ้นขบวนมา ผมจะนอนเตียงล่าง ก็มีคุณลุงมานอน โดยนายตั๋วให้เหตุผลว่าลุงแกลุกไปเข้าห้องน้ำบ่อยๆ นอนข้างบนไม่สะดวก
"แล้วให้ผมทำยังไงครับ?"
ผมถาม มันไม่ใช่หน้าที่และภาระของผมที่จะต้องมาจัดการกับปัญหาที่คุณก่อ
คุณไม่ถามผม มัดมือชก ไม่ถามความสมัครใจของผมเลยแม้แต่น้อย รวมถึงเรื่องราคาและส่วนต่างที่ผมจ่ายเกินไป
นี้คือโปรเสสการทำงานประเภทไหนกันที่ตอบผมกลับมาว่า
"ก็แล้วแต่คุณแล้วกัน คุณตัดสินใจเอาเอง จะให้คนแก่นอนด้านบนก็ตามใจ"
เห้ย ขึ้นมาไม่ใช่รถใหม่ว่าผิดหวังแล้วเพราะทำงานไม่ได้ ผมยังต้องมาเจอกับผนังสีขาวขุ่นที่ไม่มีวิวให้ผมดูอีกเหรอ?
ผมซีเรียส ผมเสียความรู้สึก และผมรู้สึกแย่มากๆกับการทรีตที่ทำกับผมเช่นนี้
ผมเข้าใจปัญหาของคุณลุงทั้งนั้น แต่คนเราถ้ารู้ตัวว่ามีปัญหา คุณต้องแก้ปัญหาของตัวเองสิ ไม่ใช่ผลักมาเป็นภาระของคนอื่น
เงินทองไม่ได้หาง่ายๆนะครับ ยอมจ่ายเพราะอยากได้ความสบายแต่มาโดนศีลธรรมบังคับโดยที่เจ้าหน้าที่แมร่งก็ไม่ช่วยอะไรเลย แถมยังผลักมาเป็นภาระให้ คุณต้องถาม ต้องบอกผมก่อนไหม ว่าผมโอเคไหม ผมยินยอมรึเปล่า ผมสบายใจไหมที่จะแลกที่นอน แมร่ง แบบนี้มันคืออะไรวะ?
ความผิดใครครับ? ผมเหรอ ? หน้าที่ผมรึเปล่า ? ส่วนต่างที่เสียไปใครรับผิดชอบ?
เฟลและโคตรเฟลมากๆตั้งแต่โดยสารครั้งแรกในชีวิต
พูดตามตรงว่าถ้าต่อไปไม่มีคนจะขึ้นก็ไม่แปลกใจครับ กับกระบวนการการทำงานกระจอกๆที่ให้ข้อมูลผิดพลาดอย่างมหันจนส่งผลกระทบต่องาน รวมทั้งการผลักภาระมาให้ผู้โดยสาร
ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่มีใครมาเจอเรื่องน่าเศร้าเช่นผมอีก
ด้านคอมเม้นต์