จบแล้วนะ ดราม่าของกวีดัง "อิลสลิก"
เรียกว่าเป็นเรื่องอื้อฉาวสุด ๆ กรณีนักร้องแร็ปเปอร์เบี้ยวงานการแสดงสดที่ผับดัง
จนกลายมาเป็นกระแสดราม่าสนั่นโซเชียลอยู่พักใหญ่
----------------------------------------------
จบดราม่าแบบรวดเร็ว! "อิลสลิก" เคลียร์ใจเจ้าของร้านแห่งหนึ่งลงตัว
หลังอีกฝ่ายเข้าใจผิดเรื่องทิ้งแฟนคลับ จนดำาแรงเป็นกวีขี้หมา
พร้อมเผยดีใจที่ได้เข้าใจกันอย่างแท้จริงจู่ๆ ก็มีดราม่าพุ่งเข้าใส่แร็ปเปอร์คนดัง
"อิลสลิก" (ILLSLICK) หรือ"ทิมัมพร เวชไทยสงค์" อีกแล้ว
หลังจากเจ้าตัวได้โพสต์เฟชบุ๊กร่ายยาว ฝากถึงร้านที่จะไปทำการแสดงต่อไป
ในเรื่องราคาค่าตั๋ว ซึ่งระบุข้อความว่า "ราคาค่าตั๋วไม่ว่าจะมากหรือน้อย
ไม่ได้วัดคุณค่าของคนฟัง ไม่ได้แปลว่าใครรักศิลปินมากกว่าใคร
คนที่มีเงินน้อยจองตั๋วได้แค่ด้านหลัง ก็ไม่ได้แปลว่าไม่รักศิลปิน
คนที่มีเงินมากอยู่หน้าสุด ก็ไม่ได้แปลว่ารู้จักหรือร้องเพลงได้ทุกเพลง
เงินไม่ได้วัดคุณค่าความเป็นมนุษย์ ไม่ว่าจะเงินมากหรือน้อยก็เท่าเทียมกัน
ผมรักคนที่ฟังผมจริงๆทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ด้านหน้าหรือด้านหลัง
ซื้อตั๋วกี่บาทก็ตาม ฝากไปถึงทุกๆที่ที่ผมจะไปแสดงที่เหลือ ไม่ว่าแฟนเพลงคนไหนจะซื้อตั๋ว
กี่บาท ผมอยากให้ปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าทียมกัน ใส่ใจไม่ต่างกัน ไม่ว่าคนพวกนั้นจะยืนที่ไหน
ทุกคนคือคนฟังของผมครับ"
----------------------------------------------
จากนั้น "เจ้าของร้านแห่งหนึ่ง" กลับรู้สึกไม่พอใจ ได้โพสต์ข้อความจะอิลสลิกรุนแรงว่า
"เป็นกวีขี้หมา" ทำนองว่า จ้างมาเล่นที่ร้าน 4.5 แสน แต่การแสดงแสนธรรมดา
ทำตัวอย่างกับเป็นศูนย์กลางจักรวาล แถมยังปล่อยให้แฟนคลับต้องนั่งรอเป็นชั่วโมง
ไม่ยอมมาแจกลายเซ็นทั้งที่ดีลกัน สุดท้ายกลับซึ่งหนี ถ้ารู้ก่อนเอาค่าตัวที่จ้างคุณไปซื้ออาหารแจกหมาจรจัดดีกว่า
ต่อมา"ลิดลี่ ตัณห์เอกชม" แฟนของอิลสลิก ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าว
เนื่องจากงงที่อยู่ดีๆ ออกมาด่ากัน เพราะขณะอยู่ร้านก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน
พร้อมชี้ให้ทางร้านออกมาขี้แจงความจริง ก่อมจะยืนยันอิลสลิก ไม่ได้ทิ้งแฟนคลับ
ขณะที่ชาวเน็ดก็เข้าไปแสดงความเห็นถามไถ่ข้อเท็จจริงจำนวนมาก
ล่าสุด เจ้าของร้านดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ยุติตราม่าแล้ว
บอกทุกอย่างเกิดจากความเข้าใจที่ผิดพลาด โดยบอกว่า "หลังจากที่ได้พูดคุยกับทางศิลบินเอง
แล้วทำให้เข้าใจตรงกันและพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากการประสานงานที่ผิดพลาด
และเกิดความเข้าใจ ทางศิลบินเองก็นั่งรอที่จะแจกลายเซ็น แต่ไม่เห็นแฟนเพลงว่าอยู่ตรงไหน
คนที่ทำหน้าที่จะแจ้งก็ไม่ได้เข้ามาแจ้งโดยตรง หรืออธิบาย
ว่าต้องทำอย่างไรซึ่งโดยปกติการแจกลายเซ็น ไม่ได้รวมอยู่ในช้อตกลง
แต่เป็นความเต็มใจของศิลปินที่จะทำให้ และปกติก็แจกทุกร้านตามเวลาเหมาะสม
แต่ในคืนนั้นมีการสื่อสารที่ผิดพลาด ซึ่งตัวเจ้าของร้านเองก็ไม่
ได้มีโอกาสเข้ามาคุยกับศิลปินเอง และตัวศิลปันเองก็เข้าใจว่าท่านอื่นเป็นเจ้าของร้าน
จนถึงเวลาร้านปิดยังเดินไปไม่เจอใครที่รถ ก็เข้าใจผิดว่าเพราะไม่มีคนมารอ"
"ส่วนโพสต์ของพี่อิลที่ โพสต์ ทำให้ร้านเข้าใจผิดว่าเป็นการต่อว่าร้าน ได้มีการพูดคุยกันและอธิบายแล้ว
ว่าเป็นการพูดถึงน้องแฟนคลับที่เสียใจน้อยใจตัวเองที่มีเงินซื้อบัตรแค่ต้านหลัง ทางพี่อิลเลย
ปลอบใจว่าคนซื้อบัตรไม่แพง ไม่เป็นไร เพราะคนเราเท่าเทียมกัน ไม่มีเจตนานาต่อว่าร้านใดๆทั้งสิ้น
เพราะไม่มีสิทธิ์แทรกแซงเรื่องราคาขายบัตรต่างๆ อยู่แล้ว"
"ทั้งหมดนี้เกิดจากความเข้าใจผิด และทางศิลบินเองก็ได้มีการติดต่อส่วนตัวไปยังน้องๆ แฟนคลับ
งหมดนี้เกิดจากความเข้าใจผิด และทางศิลปินเองก็ได้มีการติดต่อส่วนตัวไปยังน้อง
ที่มารอแล้วศิลปินไม่ทราบ ซึ่งทั้งสองฝ่ายก็เคารพและนับถือกันทั้งสองฝ่าย
ต่างไม่ได้มีเจดนาทำให้อีกฝ่ายเสียหายเลย สำหรับต่อไปทางศิลปินจะแก้ไขเรื่องการประสานงานที่ผิดพลาด
ที่เกิดจากตัวแทนโบรกเกอร์ที่ไม่ได้มาดูแลที่ร้านด้วยตัวเอง จนเกิดปัญหาดังกล่าว"
ขณะทางด้าน อิลสลิก ก็ขอจบดราม่าดังกล่าว ด้วยแชร์โพสต์เจ้าของร้าน พร้อมแสดงความเห็นว่า
"ผมขอบคุณพี่เจ้าของร้านมากๆ ครับที่เข้าใจ เรื่องที่เกิดขึ้นเกิดจากควฐมเข้าใจผิด
แต่หลังจากที่คุยกัน ทำให้ผมเข้าใจว่าอารมณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากจุดประสงค์เดียวกันที่ตรงกับผม
คือพี่เจ้าของร้านเองก็ต้องการให้คนฟังของผม ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดเหมือนกันกับผม เพียงแต่การประสานงานผ่านบุคคล
อื่นๆ อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดและข้อผิดพลาดขึ้น ซึ่งกับหลายๆร้านไม่ได้มี
โอกาสพูดคุยกันโดยตรง ครั้งนี้ผมดีใจที่ได้เข้าใจกันอย่างแท้จริง
ในมุมมองของทั้งสองฝ่าย และต่างจะนำเอาข้อผิดพลาดของทุกๆ ส่วนไปแก้ไขปรับปรุงในครั้งต่อไปครับ"