แก๊งค์ Call Center แอบอ้าง เป็นพนักงานบริษัทขนส่ง DHL
ปกติเราจะเขียนคอนเทนท์เกี่ยวกับความรัก ความรู้สึก ประสบการณ์ตรงของชีวิต
แต่วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์ตรงที่เกิดขึ้นสด ๆ ร้อน ๆ หน่อยแล้วกัน
เรื่องนี้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานเลยนะ
นอนคุยโทรศัพท์อยู่ บังเอิญมีสายซ้อนโผล่เข้ามา
ขอไม่ปิดบังเบอร์เลยนะ 098-742-6311 โทรมาตอน 14.35 น.
พอรับสายจะมีเสียงอัตโนมัติผู้หญิงขึ้นมา แล้วพูดว่า
"ขออภัยค่ะ พัสดุของท่านที่ขนส่งจากบริษัท DHL ได้ถูกตีกลับไปยังศุลกากรแล้ว
หากคุณต้องการทราบรายละเอียดเกี่ยวกับพัสดุของท่านให้กด 0 "
ก่อนเรากด เราก็คิดแล้วนะ ว่าช่วงนี้ไม่ได้ F เสื้อผ้า หรืออะไรทั้งนั้น
เพราะรอบที่แล้วพัสดุส่งเกือบทั้งอาทิตย์แม่ก็ด่าแล้วด่าอีก ฮ่าๆๆ
เลยคิดว่าไหน ๆ ก็ไหน ๆ ลองกด 0 ไปฟังเค้าหน่อยก็ดี แล้วก็กดอัดเสียงเค้าไว้ด้วย
แล้วก็เสิร์ชหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ในกูเกิ้ลไปด้วย
พอกดเป็นระบบจะต่อสายไปหาพนักงานผู้ชาย ซึ่งก็มีความเลิ่กลั่กพอสมควร
เรายิงคำถามไปว่า พัสดุอะไรคะที่ถูกตีกลับ
พนักงานชายคนนั้น เหมือนตั้งรับไม่ทันเลยอ่า ถามชื่อนามสกุลเรา
เราเลยตอบชื่อไปมั่ว ๆ ว่า สมศรี ใจดี
พนักงานสะกดชื่อและขอทวนชื่อซ้ำอีก ส. เสือ / ม. ม้า / ส. เสือ / สระอี = สมสี ใช่ไหมครับ
เท่านั้นแหละ "โป๊ะแตกไปอีก" พนักงานบริษัท DHL เขียน สมศรี ไม่ถูก
แล้วเค้าก็ทวนเบอร์โทรศัพท์เรา 098-XXX-XXXX ใช่ไหมครับ
ใช่ค่ะ พัสดุส่งมาจากไหนคะ เราถามไปเพราะสงสัยมาก ๆ
พนักงานไม่ตอบ!!! แต่ดันบอกมาว่า ของในกล่องมีเสื้อแบรนด์เนม 5 ตัว
พาสปอร์ต 10 เล่ม อาวุธปืน ซึ่งเป็นพัสดุผิดกฎหมายนะครับ อันนี้ใช่พัสดุของลูกค้าไหมครับ
เราตอบว่า ไม่ใช่ค่ะ !!! อ๋อนี่เหมือนในข่าวเลยค่ะ แก๊งค์ Call Center ใช่ไหมคะ
พนักงานรีบตอบ ไม่ครับ ไม่ครับ ไม่ใช่ครับ
(555+ เอาแล้วไง เมิงเลิ่กลั่กอีกแล้ว แอบขำพนักงานชายคนนั้น)
เราเลยตอบไปว่า เอ้า!!! ไม่ใช่หรอคะ ค่อยสบายใจหน่อย
พนักงานชายพูดมาว่า ถ้าพัสดุนี้ไม่ใช่ของลูกค้า ให้ลูกค้าส่งเอกสารบัตรประชาชนมาให้มาบริษัททางอีเมล
แล้วก็รวบรวมข้อมูลไปแจ้งความกับตำรวจที่ สน. ภูเก็ต
(อุ้ยยยยยย !!! " โป๊ะแตกรอบ 2 " คือ กรุส์ไม่ได้อยู่ภูเก็ต ต้องเหาะไปแจ้งความไกลขนาดนั้นเลยหรอ)
เรื่องมันเริ่มสนุกขึ้นเรื่อย ๆ เราเลยแกล้งถามไปว่า ถ้าไปแจ้งตำรวจเราจะมีความผิดอะไรไหมคะ
พนักงานชายตอบว่า เอาจริง ๆ เราก็อาจจะมีความผิดนะครับ แต่ผมมีวิธีแนะนำ
เราเพิ่มโทนเสียงอยากรู้อยากเห็นเข้าไปอีก ยังไงหรอคะแนะนำหน่อย คือไม่อยากมีปัญหาใหญ่อ่าค่ะ
พนักงานชายตอบกลับมาว่า ลูกค้าต้องจ่ายค่าปรับให้กับทางศุลกากร โดยโอนเงินผ่านทางช่องทางของบัญชีนี้ครับ
ลูกค้าสะดวกจดไหมครับ
เราตอบ ได้ค่ะ ได้ ได้
พนักงานชาย
ให้โอนค่าปรับ 10000 บาท มาที่เลขบัญชีนี้ ธนาคารนี้ ก่อนเที่ยงวันพรุ่งนี้ครับ เดี๋ยวผมจัดการให้
(ขออนุญาตไม่เปิดเผยข้อมูล หากต้องดำเนินคดี อาจส่งผลกระทบได้)
เราเลยตอบไปว่า "ขอบคุณค่ะ สำหรับข้อมูลที่ให้มา"
อันนี้สามารถเอาไปแจ้งความได้เลยใช่ไหมคะ :)
หลังจากนั้นเราก็ตัดสาย
แล้วเบอร์เดิมก็โทรกลับมารัว ๆ เราไม่รับสายเลย โทรมาประมาณ 5-6 สายอ่า
ฮ่า ๆๆๆ คือ แบบไม่เนียนเลยอ่า
ฝากเอาเป็นอุทาหรณ์ อย่าหลงกลแก๊งค์ Call Center นะคะ
ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน อย่าเพิ่งไปเชื่อคำพูดนักต้มตุ๋น











