เหตุผลที่เราไม่อยากสั่งเดลิเวอรี่ช่วงสงกรานต์
ตอนเด็กยายชอบเลี้ยงพิซซ่าเป็นประจำ ช่วงสงกรานต์ตอนเราอยู่ป.4 แม่พาเรามาอยู่กับยาย ยายก็ให้เราโทรสั่งพิซซ่า รอคนส่งพิซซ่ามาส่งแบบในทีวี เราจำได้ไม่ลืมเลยเหตุการณ์ตอนนั้น รอนานมาก ปรากฏว่าคนส่งพิซซ่าเป็นคนใหม่ ไม่ชินเส้นทาง แล้วรถมอเตอร์ไซค์ล้มเจ็บหนัก เพราะพื้นถนนลื่นมาก เปียกน้ำที่คนเล่นน้ำสงกรานต์กัน
ตอนหลังบ้านเราจะไม่ค่อยอยากสั่งอาหารตอนช่วงฝนตก เพราะสงสารคนส่งอาหารที่ต้องมาเสี่ยง ช่วงเย็นหลังเลิกงานรถติดมาก แถวบ้านเราเป็นโรงงานอุตสาหกรรม รถขวักไขว่ เราเคยสั่งชาไข่มุก คนส่งถูกรถเฉี่ยวมอเตอร์ไซค์ ทำให้รถล้ม แก้วชาตกแตก น้ำแข็งกับชาหกหมดเลย เราบอกเขาว่าเราไม่สั่งแล้ว ไม่เอาสตางค์คืนด้วย เขาก็ยืนยันที่จะรับผิดชอบด้วยการวนรถไปที่ร้านอีกครั้งเพื่อซื้อชานมแก้วใหม่ให้เรา เพราะเขาบอกว่าเขาอยากบริการลูกค้า ตอนแรกเราถามว่าเขาจ่ายเงินเองไหม คืนเงินให้เราก็ได้ แต่พอเขาบอกว่าถ้าเขาบอกนายว่าเป็นอุบัติเหตุจริง ๆ ( เรียกประกันมาดู) บริษัทเดลิเวอรี่จะรับผิดชอบเป็นชาตามที่เราออร์เดอร์ไป เขาไม่ต้องจ่ายแทน เราก็เลยรับข้อเสนอว่าจะรับชาแก้วใหม่ เขาจะได้ไม่ต้องมาจ่ายเงินชดใช้เรา เราก็บอกเขาให้ค่อย ๆ ไป ไม่ต้องรีบ ไปให้หมอเช็กที่โรงพยาบาลก่อนก็ได้ ตอนนี้เราไม่ค่อยอยากดื่มชาเท่าไหร่แล้ว เขาก็ทำตามที่เราบอกคือไปโรงพยาบาลก่อน
(รูปฝนตกรถติดจากคลังรูปของ Postjung)
คนส่งหรือไรเดอร์คนนี้เค้าคือบริการดีมาก เขาบอกว่าเขาเป็นคนที่ได้คะแนนห้าดาวมาตลอด ไม่อยากเสียแม้แต่ครั้งเดียว เราบอกว่าเราจะให้เค้าห้าดาวอยู่แล้วโดยที่ไม่ต้องทำขนาดนี้ก็ได้ เพราะเป็นอุบัติเหตุ ไม่มีใครอยากให้เกิดอยู่แล้ว เขาบอกว่าเขาไม่อยากได้คะแนนปลอมเพราะรู้อยู่แก่ใจ ถ้าเขาเป็นคนเล็ก ๆ คนหนึ่งที่ทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์ที่ดี ใช้แอพติด เขาก็จะได้มีงานตลอด เพื่อน ๆ ไรเดอร์จะได้มีงาน ลูกค้าจะได้มองบริษัทในแง่ดีด้วย
คนส่งคนนั้นน่ารักมาก เราจำบริษัทไม่ได้ด้วย เพราะสั่งหลายแอพ ที่อยากฝากก็คือคนซื้ออย่าคิดถึงความสบายของตัวเองเป็นหลัก ต้องนึกถึงคนอื่นที่เขาลำบากแทนเราด้วย