แฟชั่น วัยรุ่นยุค "เซ็นเตอร์พ้อยท์"
เซ็นเตอร์พ้อยท์ ( Center Point) ถือเป็นแบรนด์ย่านการค้าและกิจกรรม ที่เดิมอยู่ในสยามสแควร์ บริเวณระหว่างสยามสแควร์ซอย 3 กับซอย 4 ในพื้นที่ 1 ไร่ 41 ตารางวา ภายใต้การบริหารของ บริษัท เซ็นเตอร์พ้อยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โครงการเซ็นเตอร์พ้อยท์เกิดขึ้นในปี 2541
เซ็นเตอร์พ้อยท์เป็นแหล่งสำหรับการทำกิจกรรมของกลุ่มวัยรุ่น โดยช่วงแรกจะมีภาพด้านลบด้านการเป็นแหล่งมั่วสุม แต่ก็ค่อยๆ สร้างภาพลักษณ์ด้านบวกขึ้น ด้วยการจัดกิจกรรมและเปิดพื้นที่ให้เอกชนโดยเฉพาะสินค้าต่างๆ เข้ามาจัดงานเปิดตัวของสินค้าใหม่ๆ หลายชนิด ในช่วงที่เปิดทำการที่สยามสแควร์ มีร้านขนาดใหญ่และเล็กประมาณ 30 ห้อง อาทิ วัน-ทู คอลช้อป ร้านนาฬิกาสวอท์ช ร้านแดรี่ควีน ฯลฯ นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา เข้ามาเปิดแผงขายของ หรือโครงการที่ใช้ชื่อว่า Indy Intown หรือชุมนุมคนมีไอเดีย
เซ็นเตอร์พ้อยท์ปิดตัวที่สยามสแควร์ไป โดยมีการจัดงานอำลาในชื่องานว่า "เซ็นเตอร์พ้อยท์ อินฟินีตี้ ปาร์ตี้" เมื่อวันที่ 14-15 ธันวาคม พ.ศ. 2550 และหลังการปิดตัวที่สยามสแควร์ เซ็นเตอร์พ้อยท์แหล่งใหม่จะเปิดใหม่ที่เซ็นทรัลเวิลด์
เซ็นเตอร์พ้อยท์ เปิดตัวเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2541 เดิมแรกเริ่มสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีจุดประสงค์ต้องการพัฒนาพื้นที่นี้ให้เป็นลานกิจกรรมสำหรับวัยรุ่น โดยมีบริษัท พรไพลิน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เป็นผู้ชนะการประมูลและได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีสัญญาเช่าช่วงแรก เป็นเวลา 6 ปี จากปี 2541-2547 และต่อสัญญาอีก 3 ปี จนถึงปี 2550
เซ็นเตอร์พ้อยท์ เป็นสถานที่จัดงานคอนเสิร์ต จัดงาน และเปิดตัวสินค้ามาแล้วมากมาย เป็นสถานที่ประกวดดนตรี หรือเป็นลานทางความคิด เน้นกลุ่มวัยรุ่น โดยวัตถุประสงค์การจัดอีเว้นท์ เนื่องมาจากทุกวันนี้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เน้นการตลาดแบบ Below the Line มากขึ้น ซึ่งเซ็นเตอร์พอยท์มีลักษณะพิเศษเป็นแหล่งรวมวัยรุ่นกลุ่มพิเศษ และแสดงภาพของวัยรุ่นได้อย่างชัดเจน มีรูปแบบการจัดกิจกรรมที่เน้นเรื่องความทันสมัยโดนใจวัยรุ่น