Share Facebook LINE Twitter
หน้าแรก เว็บบอร์ด Chat ตรวจหวย ควิซ คำนวณ Pageแชร์ลิ้ง
หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ห้างเพชรทองออโรร่าเปิดตัว Aurora Metaverse ร้านค้าปลีกทองคำและของมีค่าในโลกเสมือนรายแรกของตลาด

โพสท์โดย Bla

ออโรร่ากระทุ้งตลาดระลอกใหญ่อีกรอบ สะเทือนทั้งวงการค้าทองคำในประเทศ ด้วยการเปิดตัว “ออโรร่า เมต้าเวิร์ส (Aurora Metaverse)” ร้านค้าปลีกทองคำและของมีค่าในโลกเสมือนดิจิตอล ภายใต้แนวคิดของแบรนด์ออโรร่าที่ตอกย้ำมาตลอดคือ “ของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่า” ที่สามารถสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อในการซื้อขายทองคำและของมีค่าระหว่างโลกจริงและโลกเสมือนให้กับลูกค้าทั่วไป ทิ้งห่างพร้อมนำหน้าคู่แข่งในตลาดอีกขั้น

คุณอนิพัทย์ ศรีรุ่งธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด (CMO) บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด ได้เปิดเผยว่า “ออโรร่าได้มองเห็นสภาพตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในช่วงระยะเวลา 1-2 ปีที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผ่าน Big Data ของเราที่ชี้ชัดว่า โลกเสมือนดิจิตอล หรือ เมต้าเวิร์ส นี้ จะกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางการจับจ่ายซื้อสินค้าของลูกค้าในอนาคข้างหน้าในอีกไม่กี่ปี ออโรร่าจึงไม่หยุดยั้งที่จะก้าวเข้าสู่โลกเสมือนดิจิตอลหรือเมต้าเวิร์สอย่างรวดเร็ว เป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพราะออโรร่าเองเป็นแบรนด์ที่เป็นผู้นำในตลาดค้าปลีกทองคำและของมีค่าของประเทศมากว่า 50 ปี จนลูกค้ายอมรับเป็นอย่างดี ออโรร่าได้พัฒนาแนวคิดการสร้างร้านค้าในโลกเสมือนดิจิตอลนี้ โดยใช้ลูกค้าเป็นแกนกลางในการออกแบบดีไซน์ให้สอดคล้องกับความเป็นตัวตนของแบรนด์ออโรร่า ภายใต้แนวคิด ของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่า” ซึ่งเป็นตัวตนของแบรนด์อยู่แล้วมาออกแบบดีไซน์ร้านค้านี้ ทั้งนี้เราได้วางกลยุทธ์เชื่อมต่อโลกเสมือนและโลกจริงแบบไร้รอยต่อ (Seamless Experience) ควบคู่กับการสร้างปฏิสัมพันธ์หรือมีประสบการณ์ไปกับแบรนด์นั้นๆ ไปในชีวิตจริงๆ (Immersive Branding)  ให้ลูกค้าทุกท่านสามารถเลือกซื้อสินค้าในโลกเสมือนอย่างง่ายดาย และรับสินค้านั้นได้ที่ ห้างเพชรทองออโรร่ากว่า 220 สาขาทั่วประเทศ และยังมีบริการจัดส่งภายใน 3 ชั่วโมงในเขตกรุงเทพและปริมณฑลอีกด้วย โดยสินค้าที่เราจะจำหน่ายในโลกเสมือนนี้ จะมีทั้งสินค้าที่วางจำหน่ายทางหน้าสาขา และสินค้าที่เราพัฒนาขึ้นมาภายใต้ไอเดีย “ตัวตนของคุณ (Personalization)” ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกปรับเปลี่ยน เพิ่มดีไซน์ได้ตามที่ลูกค้าต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการเลเซอร์ การสลักชื่อ หรือการสลับดีไซน์ เป็นต้น ออโรร่าคาดหวังว่าเม็ดเงินที่เราลงทุนไปกว่า 30 ล้านบาทในการก้าวเข้าสู่เมต้าเวิร์สนี้ จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีใหม่ๆ ให้กับลูกค้าทุกท่านได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนทั่วไปที่นิยมซื้อทองคำเพื่อเก็งกำไร”

ท่ามกลางการเผชิญการแข่งขันในภาคค้าปลีกที่รุนแรงขึ้น เพื่อแย่งชิงฐานลูกค้าที่ไม่ได้เพิ่มขึ้นหรือมีจำกัด โดยหากการลงทุนใด ๆ แต่ละแบรนด์คงหนีไม่พ้นที่จะต้องมองให้กว้างกว่าสภาพตลาดในขณะนี้ นอกจากออโรร่าเมต้าเวิร์สจะเป็นรายแรกที่ก้าวเข้าสู่โลกเสมือนดิจิตอลนี้ก่อนร้านค้าทองแบรนด์อื่นในตลาดทั้งหมด ยังถือได้ว่าการลงทุนครั้งนี้เดิมพันด้วยเงินลงทุนมหาศาลที่แม้แต่รายใหญ่ในตลาดยังไม่กล้าลงมือหรือคิดจะทำอะไร ได้แต่เฝ้ามองเมต้าเวิร์สอยู่ห่างๆ  เกมส์ธุรกิจนี้ มองให้ขาดก็คือการวิ่งจับลูกค้าเพื่อให้แบรนด์ออโรร่าเป็นแบรนด์แรกและแบรนด์ที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลกเสมือนนี้ และทำให้ออโรร่าเป็นแบรนด์ของฉันเป็นแบรนด์ที่คุ้นเคยใกล้ตัวลูกค้าทุกท่าน  เพราะแม้ว่าแบรนด์อื่นจะตามเข้ามา ก็เชื่อได้ว่า ก้าวไม่ทันออโรร่าอย่างแน่นอน เพราะโลกเสมือนนี้ไม่ใช่มีแค่เงินลงทุนเท่านั้น ต้องอาศัยจังหวะ โอกาส และเวลาที่เหมาะสมร่วมด้วย

คุณอนิพัทย์ ได้กล่าวอีกว่า ออโรร่าเมต้าเวิร์สมุ่งเน้นสร้างรายได้ในช่องทางค้าปลีกใหม่ๆ ที่มองว่ามีศักยภาพสูง ซึ่งแม้ในช่วงแรกอาจจะไม่ได้เกิดจากการใช้จ่ายในภาพรวมของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น แต่ถือเป็นการแบ่งรายได้มาจากช่องทางขายปกติ แต่เชื่อได้เลยว่า เมต้าเวิร์สนี้จะกลายเป็นขุมทรัพย์หลักของตลาดค้าปลีกในอนาคต ด้วยเพราะตอนนี้แบรนด์ค้าปลีกรายใหญ่ของตลาดกำลังซุ่มพัฒนาโลกเสมือนนี้ขึ้นมา และแน่นอนว่ามันคือการเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อสินค้าจากโลกจริงให้กลายเป็นการซื้อสินค้าในโลกเสมือน ด้วยเพราะสามารถสร้างประสบการณ์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด สามารถตอบสนองทุกความต้องการ ทุกความเป็นตัวตนของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงแค่คนรุ่นใหม่เท่านั้น แต่จะกลืนกินลูกค้าทั่วไปอย่างเราๆ ให้เริ่มหันไปซื้อสินค้าในโลกเสมือน เหมือนอย่างที่ตลาดอีคอมเมิร์ซได้เปลี่ยนรูปแบบและพฤติกรรมลูกค้าอย่างสิ้นเชิงในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา

ล่าสุด ออโรร่าได้ร่วมกับทาง T-Verse by BrandVerse แพลตฟอร์มเชื่อมโลกธุรกิจ การศึกษา และภาครัฐ ในรูปแบบ Metaverse เพื่อสร้างรูปแบบร้านใน T-Verse สำเร็จเรียบร้อยแล้ว โดยจะใช้เป็นต้นแบบในการพัฒนารูปแบบและดีไซน์สำหรับร้านออโรร่าในโลกเสมือนนี้ โดยได้ร่วมมือพัฒนา Thailand Metaverse Ecosystem เปิดตัว T-Verse : Thailand Multiverse Bridge Platform จักรวาล Metaverse แห่งใหม่ของไทยสร้างโอกาสที่ไร้ขีดจำกัด ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันก่อน เพื่อให้เป็นจักรวาลเชื่อมต่อทุก Metaverse และเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาเทคโนโลยีและแลกเปลี่ยนสินค้าบนโลกเสมือนจริง พร้อมขยายศักยภาพด้านเทคโนโลยีและธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับประเทศ

ด้วยแนวคิด “ของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่า” ของแบรนด์ออโรร่าที่มุ่งเน้นให้ลูกค้าทุกคนซื้อทองคำในโลกดิจิตอลให้เป็นของขวัญแก่กันและกัน ผ่าน Immersive Branding & Marketing ด้วยการออกแบบและพัฒนาดีไซน์สินค้าให้เป็นของขวัญสำหรับทุกโอกาสและเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นพวงกุญแจ พู่ห้อย จี้ ทองแผ่น กำไลข้อมือ หรือแม้แต่กรอบรูปก็ตาม ทำให้การซื้อทองคำในโลกดิจิตอลไม่จำกัดเพียงแค่ผู้สูงอายุหรือรุ่นคุณพ่อคุณแม่เท่านั้น แต่ออโรร่ายังก้าวเข้าไปจับใจคนรุ่นใหม่ เปลี่ยนความคิดที่จะซื้อของขวัญทั่วๆ ไป ให้มาซื้อของขวัญจากทองคำแทน สุขใจผู้ให้ อิ่มใจผู้รับ ขายคืนก็ได้ราคา เพราะทองคำไม่มีวันเสื่อมมูลค่าเหมือนของขวัญทั่วๆ ไปที่คนนิยมซื้อกัน

แม้เมต้าเวิร์สจะเป็นเทรนด์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่ช่วยสร้างความแตกต่างและประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภค ท่ามกลางการแข่งขันของธุรกิจที่รุนแรงและไม่แตกต่างกัน แต่ความสำเร็จในการทำธุรกิจค้าปลีกบนโลก Metaverse ในไทย ยังคงต้องใช้เวลาและขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย โดยเฉพาะความพร้อมด้านเทคโนโลยี ทรัพยากร และการตอบรับของผู้บริโภค แต่เมื่อหลายๆ แบรนด์ใหญ่กำลังพัฒนาและต่อยอดโลกเสมือนนี้ ไม่เว้นแม้แต่โซเชียลแพลตฟอร์มดังอย่างเฟสบุ๊ค ก็ประกาศออกมาว่าจะมุ่งไปที่เมต้าเวิร์สนี้ ปัจจัยด้านเวลาอาจจะไม่ใช่ตัวกำหนดความนิยมหรือความสำเร็จอีกต่อไป ความสำเร็จแบบก้าวกระโดดในโลกเสมือนเมต้าเวิร์สนี้กำหนดได้ด้วยวิสัยทัศน์ของแต่ละแบรนด์ต่างหาก ซึ่งออโรร่าคือแบรนด์แรกที่กล้าคิดอย่างแตกต่าง คิดให้เป็นผู้นำ ไม่ใช่ผู้ตามอย่างที่หลายห้างค้าทองกำลังคิดอยู่

เกมส์นี้ ถือเป็นบริบทใหม่ของโลกค้าปลีกที่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว! ด้วยกลยุทธ์ที่มั่นใจว่าจะทิ้งห่าง พร้อมนำหน้าคู่แข่งในตลาดอีกขั้น ผู้สนใจสามารถซื้อของขวัญจากทองคำในโลกดิจิตอลให้กันแทนอย่างง่ายๆ แค่เข้าไปที่ “ออโรร่าเมต้าเวิร์ส” เท่านั้น

เนื้อหาโดย: Bla
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bla's profile


โพสท์โดย: Bla
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
มาเป็นคนแรกที่ VOTE ให้กระทู้นี้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่จิ้นดัง สานรัก 11 ปี เตรียมเข้าสู่ประตูวิวาห์ครอบครัวศรีวัฒนประภายื่นฟ้อง ผู้ผลิตเฮลิคอปเตอร์ เรียกค่าเสียหาย 2,148 ล้านปอนด์หรือประมาณ 9.1 หมื่นล้านบาททักษิณ-พิธา” คุยยิ้มแย้ม​ ร่วมงาน​แต่ง​ สส.​ ‘พท.-ปชน.​มาหมอเฉลย ทำไมเนื้อหมู-ไก่ หรือปลาน้ำจืดกินดิบไม่ได้ แต่ เนื้อวัว ปลาทะเล กินได้Pacific Palisades ต้องการน้ำเป็น 4 เท่า ในเวลา 15 ชม.Lifestyle Inflation กับดักชีวิต ทั้งที่มีรายได้เยอะ ยิ่งรวย แต่ยังไม่มีเงินเก็บเพลงแต่งด้วยเอไอ แถมเป็นภาษาไทยได้แล้วนะจ๊ะจากคดี ซิง ซิง ถูกหลอกข้ามแดน ทำคนจีนหวั่นกลัวไม่ปลอดภัย ยกเลิกทริปตรุษจีนมาเที่ยวไทย เป็นแสนๆราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดราม่าสนั่น! ‘ผบ.นรด.’ เสนอไอเดีย “จ่ายจบ ไม่ต้องเกณฑ์” จุดกระแสถกเถียงทั่วประเทศหมอจอยถูกบูลลี่จนคนแห่ให้กําลังใจแต่พบว่าเป็นบุคลสําคัญกว่าที่คิดคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ติงการปราศรัยของทักษิณ ว่าส่อเหยียดเชื้อชาติของคนแอฟริกัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ฮือฮา!ผู้ใหญ่บ้าน เมืองคอน ขึ้นช้าง - จุดประทัดแก้บน “ ตาขุนพล หมื่นไกรพลขันธ์ทักษิณ’ อวยพรคู่บ่าวสาว ต่างพรรคก็ร่วมงานกันได้ วันนี้บ้านเมืองต้องสามัคคี พร้อมยกคำสอนลูก-คนเพื่อไทย ให้แต่งเข้า อย่าแต่งออก ด้าน ‘พิธา’ มั่นใจมืออาชีพทั้งคู่ แยกแยะงานการเมืองได้🫶🎉ครอบครัวศรีวัฒนประภายื่นฟ้อง ผู้ผลิตเฮลิคอปเตอร์ เรียกค่าเสียหาย 2,148 ล้านปอนด์หรือประมาณ 9.1 หมื่นล้านบาททักษิณ-พิธา” คุยยิ้มแย้ม​ ร่วมงาน​แต่ง​ สส.​ ‘พท.-ปชน.​มา
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกเว็บบอร์ดหาเพื่อนChatหาเพื่อน Lineหาเพื่อน SkypePic PostตรวจหวยควิซคำนวณPageแชร์ลิ้ง
Postjung
เงื่อนไขการให้บริการ ติดต่อเว็บไซต์ แจ้งปัญหาการใช้งาน แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม ข่าวประชาสัมพันธ์ ลงโฆษณา
เว็บไซต์นี้ใช้ Cookie
เพื่อประสบการณ์ที่ดีและการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดูข้อมูลเพิ่มเติม อ่านนโยบายการใช้งาน
ตกลง