RDi innovation นำทัพขับเคลื่อนสู่โลกMetavers
RDi innovation เข้าสู่Metaverse (เมตาเวิร์ส)Thailand คุณพิชยาชัยหิรัญธาดาและดร.เดวิดมกรพงศ์คณะผู้บริหารบริษัทอาร์แอนด์ดีรีเสิร์ชอินโนเวชั่นแอนด์ซัพพลายเปิดไฟเขียวก้าวสู่โลกMetaverse ( เมตาเวิร์ส) ซึ่งตอนนี้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคบางส่วนมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องMetaverse และเทคโนโลยีblockchain แล้วจึงคาดว่าจะเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมและแพร่หลายมากขึ้นในอนาคตอีกอย่างต่อเนื่องและเป็นการเตรียมความพร้อมสู่การขับเคลื่อนเข้าสู่โลกดิจิทัลโลกเสมือนแห่งดินแดนจักรวาลนฤมิตซึ่งทีมผู้บริหารให้ความสำคัญโดยถือเป็นแหล่งการเรียนรู้ใหม่ที่ควรต่อยอดและพัฒนาต่อเนื่องเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีเพื่อเตรียมตัวล่วงหน้าสู่การก้าวข้ามนำไปสู่การพัฒนาต่อยอดสิ่งใหม่
โดยยุคใหม่นั้นเป็นเทคโนโลยีโลกเสมือนที่พัฒนาขึ้นในยุคถัดมาโดยผสานเอาโลกแห่งความเป็นจริง(real) เข้ากับโลกเสมือน(virtual) ผ่านทางอุปกรณ์webcam กล้องมือถือคอมพิวเตอร์รวมกับการใช้software ต่างๆทำให้สามารถมองเห็นภาพที่มีลักษณะเป็นobject เช่นคนสัตว์สิ่งของสัตว์ประหลาดยานอวกาศแสดงผลในจอภาพกลายเป็นวัตถุ3 มิติลอยอยู่เหนือโลกแห่งความเป็นจริงได้ยกตัวอย่างเช่นแอปพลิเคชันยอดนิยมอย่างPokemon Go ในปัจจุบันเมตาเวิร์สเป็นเพียงแนวคิดเบื้องต้นแต่มุ่งพัฒนาเป็นโลกเสมือนจริง3 มิติที่ผสานเทคโนโลยีVirtual Reality (VR) เป็นเทคโนโลยีที่คอมพิวเตอร์จำลองสภาพแวดล้อมเสมือนขึ้นโดยส่วนมากจะเกี่ยวข้องกับการมองเห็นแสดงทั้งบนจอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์แสดงผลสามมิติมีความสมจริงเพราะสามารถจะหันเปลี่ยนมุมมองได้รอบทิศ360 องศาถือเป็นเทคโนโลยีโลกเสมือนจริงในยุคบุกเบิก
ซึ่งในปัจจุบันไม่ใช่เพียงสร้างนวัตกรรมในอุตสาหกรรมสุขภาพและการแพทย์แต่เรายังมุ่งสู่การขับเคลื่อนสู่อนาคตและใช้เทคโนโลยีMetaverse เข้ามาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นการสร้างประสบการณ์ในการเข้าถึงสินค้า/บริการกลุ่มเวชสำอางค์และเสริมอาหาร
การอธิบายกลไกประโยชน์ของนวัตกรรมสารสกัดหรือพาลูกค้าเยี่ยมชมฟาร์มและแหล่งวัตถุดิบที่ผ่านของสารสกัดโดยด้านระบบอาคารและภายใน3D Creator นั้นมีการออกแบบอาคาร3 มิติรูปเพชร4 ชั้นโดยคุณนิภาสลาภิกานนท์โดยจัดแบ่งเป็นการรองรับห้องสัมนาแห่งอนาคตแกลลอรี่การแสดงสินค้าและจุดเชื่อมโยงการซื้อขายสินค้าอีกด้วย
META DAILY กล่าวว่าไว้อีกว่าในปัจจุบันBrand ในไทยเริ่มเข้าสู่Metaverse มากขึ้นเรื่อยๆและที่น่าสังเกตุคือกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือคนยุคใหม่ที่จะรู้จักBrand ผ่านMetaverse Marketing โดยที่การตลาดแบบOnline Marketing และDigital Marketing แบบธรรมดาทั่วไปจะกลายเป็นมาตรฐานที่ทุกBrand ต้องทำเพื่อรองรับการขับเคลื่อนสู่โลกดิจิทัลอีกด้วย













