แนวคิดการตลาดของคนยุคใหม่ ในธุรกิจ sme ต้องมีวิสัยทัศน์ที่กว้าง จะต้องมีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน และต้องทำการบ้านอย่างหนัก ต้องวิเคราะห์ศึกษาหาข้อมูลช่องทางของผู้บริโภคทั้งหมดว่าเทรนไหนกำลังมาแรงหรือค่านิยมไหนกำลังได้รับความสนใจ เรียกง่ายๆว่าต้องตามกระแสหน่อย เราจะต้องรู้ทันเทรนรู้ใจลูกค้า
แน่นอนเพราะลูกค้าต้องการที่ได้ของดีมีคุณภาพ เราต้องค้นหาตวามแตกต่างพยายามดูสินค้าของเราคืออะไร ตรงจุดประสงค์ของลูกค้าคืออะไร เราต้องสร้างเนื้อหา Content ให้โดดเด่นโชว์ให้เห็นภาพจริงๆ แล้วการนำเสนอข้อเท็จจริงให้เห็นรูปร่าง ต้องทำแบบมีเป้าหมายและก็หลากหลาย ก็คือจะต้องโดดเด่นชัดเจนมากๆ สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับนักธุริกจหน้าใหม่ไม่ควรไปเรียนแบบเเบรนด์ใหญ่ๆเขา เราต้องใช้จุดแข็งของเรามาสร้างความแตกต่างจากของคนอื่น
แบบว่ามันต้องมีการพิสูจน์บางอย่างให้ลูกค้ารู้สึกทึ่งในตัวสิ้นค้าของเราด้วยการเปรียบเทียบ แสดงให้ดูว่าสิ้นค้าเราเจ๋งจริงหรือเปล่าแบบนี้มันทำให้การตัดสินใจการที่จะซื้อสินค้าง่ายขึ้น คือเราต้องนึกว่าช่วงนี้ลูกค้าเลือกที่ตัดสินใจ ความพอใจจากแค่ไหน เพราะมันจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ลูกค้ากลับมาซื้ออีกครั้ง เท่ากับว่าเราสามรถทำให้ลูกค้าประทับใจในการบริการข้องเรา แล้วคุณจะรักษาลูกค้าได้นานเท่าไร สิ่งสำคัญเราต้องสร้างความประทับใจทุกครั้งเพื่อจะเรียกให้ลูกค้าเขากลับมาหาเราอีกครั้งนึง
สิ่งที่ผู้ประกอบการควรจะต้องเอาไปทำการบ้านพัฒนาต่อยอดหลักๆ คือต่อไปนี้คุณต้องวางแผนที่จะศึกษาหาข้อมูลแล้วก็พิจารณาตัดสินใจจะคิดว่าโฆษณาที่ดีที่สุด แนวทางของผู้บริโภคทั้งหมดที่เราจะสามารถวิเคราะห์กับการไปลงทุนเพิ่มเติมทำการตลาด โดยเฉพาะการตลาดยุคใหม่ การมองภาพอนาคต และกำหนดจุดหมายปลายทางที่เชื่อมโยงกับภารกิจ ค่านิยม แล้วมุ่งสู่จุดหมายปลายทางที่ต้องการความชัดเจน ท้าทาย มีพลังและมีความเป็นไปได้สูง