การทำการตลาดให้สร้างสรรค์และแตกต่างโดนใจผู้บริโภคแล้วก็ทำให้ยอดขายให้โต การทำธุรกิจ sme คุณจะต้องพร้อมในทุกช่วงเวลาและทุกปัญหาที่ต้องเจอ แนวทางการแก้ปัญหาที่น่าสนใจ เรื่องของการทำการตลาดให้สร้างสรรค์และให้ขายได้ในยุคที่เศรฐกิจเป็นแบบนี้ เพราะว่าการทำการตลาดยุคใหม่ไม่ใช่แค่ว่าการยิงโฆษณาเท่านั้นแม้แต่การทำ Content หรือว่าการทำเนื้อหาให้โดดเด่น ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ๆจะต้องคิดให้มากกว่าเดิมจะทำว่าการตลาดแบบไหนให้ยอดขายตรงตามเป้าที่เราวางเอาไว้
ทำการตลาดยุคใหม่ทำการตลาดแบบไหนให้มันมีความคิดสร้างสรรค์มากที่สุดสร้างคสามแตกต่างจากของที่อื่น ในการตลาดยุคใหม่ต้องมองเส้นทางของผู้บริโภคเอาใว้ก่อน อันดับแรกคือเราอยากรู้ว่าลูกค้ารู้จักเราไหมหรือต้องการสินค้าแบบไหนเมื่อไหร่จากไหน ก็คือสร้างความต้องการให้กับลูกค้า และต้องวิเคราะห์ต้องหาข้อมูลให้มากๆ ในการทำการตลาดเราต้องเจอกับคู่แข่งและปัญหาแน่นอน อยู่ที่ว่าเราจะจัดการกับมันยังไง อย่าไปกลัวกับปัญหาเราจะต้องวิเคราะห์ปัญหาแต่ละขั้นตอน เราต้องวางแผนการตลาดทุกขั้นตอนศึกษาข้อมูลหรือหาจุดอ่อนของคู้แข่งให้แม่นยำ
การตลาดยุคใหม่ต้องมองให้ครบ 5 องค์ประกอบตลอดเส้นทางของผู้บริโภค
1.การรับรู้ในตัวสินค้า
2.การหาข้อมูลของสินค้า
3.การเลือกพิจารณาเปรียบเทียบก่อนการตัดสินใจซื้อ
4.การซื้อสินค้า
5.ประสบการณ์ การใช้สินค้าการซื้อซ้ำ
การทำการตลาดที่แตกต่างให้สร้างสรรค์และโดนใจผู้บริโภค ในการทำการตลาดจากเดิมอาจจะใช้ไม่ได้อีกต่อไป ต้องบอกว่าหาข้อมูลความต้องการของลูกค้า คุณต้องรู้จุดที่ลูกค้าประมาณว่าซื้อแล้วใส่แล้วประทับใจลูกค้าไหม คือเราอยากเห็นว่าลูกค้าพูดเกี่ยวกับสินค้าเราว่าอย่างไรบ้าง และต้องรู้ว่าลูกค้าอยากได้อะไรในแต่ละวัน การยิงโฆษณาของการทำ Content ยังไม่เพียงพอแค่เป็นส่วนหนึ่งในการทำการตลาด ในการทำการตลาดเชิงสร้างสรรค์เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะต้องทำก็คือการหาข้อมูลให้เยอะๆ ทำการบ้านให้มากๆ กว่าคู่แข่งให้ชัดเจน แล้วขั้นตอนต่อไปก็จะง่ายขึ้น และสิ่งสำคัญอย่าให้คนนอกรู้ข้อมูลของเราเด็ดขาด