พักก่อน!รถไฟฟ้ารางเบาแทรมภูเก็ต เร่งสร้างทางด่วนเสร็จค่อยชุบชีวิต
ดับฝันไป
รถไฟฟ้าเทรม
โครงการแทรมภูเก็ต ระยะที่ 1 ช่วงท่าอากาศยานภูเก็ต – ห้าแยกฉลอง ระยะทาง 41.7 กม. วงเงิน 3.5 หมื่นล้านบาท
เพราะว่า..ชาวภูเก็ตบอกสร้างอะไรก็สร้างไปรับได้หมดแต่อย่าให้รถติด...
ป้าดดดดด!โจทย์นี้หนัก..คมนาคมเลยต้องทบทวนแบะพับโครงการรอสร้าง...
...อันดับแรกสร้างทางด่วนให้เสร็จก่อนเพื่อแก้ปัญหาจราจรเวลาสร้างโครงการแทรมภูเก็ต
นักท่องเที่ยวจะได้เส้นทางนี้ไปสนามบินแทนเส้นทางที่จะสร้างโครงการนี้...
แค่นี้ก็ไม่มีปัญหาจราจรติดเพิ่มแล้วครับ
โครงการทางด่วนสายกะทู้-ป่าตอง จ.ภูเก็ต ระยะทาง 3.98 กิโลเมตร (กม.)
รวมทั้งโครงการก่อสร้างทางด่วน ส่วนต่อขยาย สายเมืองใหม่-เกาะแก้ว-กะทู้ ระยะทาง 35 กม. ให้แล้วเสร็จก่อน .
เพื่อเป็นเส้นทางเลี่ยงเมืองที่จะเดินทางไปสนามบินภูเก็ตได้ และเป็นทางเลือกที่จะไม่ส่งผลกระทบต่อปัญหาการจราจร และธุรกิจการท่องเที่ยวตามโจทย์ที่คนภูเก็ตต้องการ เพราะการก่อสร้างรถไฟฟ้านั้น คงหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรไม่ได้อยู่แล้ว
ขอบคุณข้อมูลภาพ