หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาดูกันว่าเทรนด์โฆษณา Tiktok ได้รับความนิยมแค่ไหนในช่วง COVID-19

โพสท์โดย thunderball

ด้วยเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว สามารถขับเคลื่อนโลกให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ยิ่งเมื่อมีโลกออนไลน์เทรนด์ไหนฮิต เทรนด์ไหนมาแรงจะได้รับความสนใจทันที กระแสของแอปพลิเคชันอย่าง Tiktok แม้เกิดขึ้นไม่นานทว่าได้รับความนิยมสูง ส่งผลให้บรรดานักการตลาดเองสนใจทำโฆษณาผ่านช่องทางนี้มากขึ้น รวมถึงมีบริการสอนโฆษณา Tiktok ด้วย ลองมาส่องเทรนด์ฮิตกันสักนิดว่าในช่วงโควิด-19 แบบนี้ การโฆษณาผ่าน Tiktok ได้รับความนิยมแค่ไหน

ก่อนเข้าเรื่องต้องขอบอกก่อนว่าการทำการตลาดออนไลน์ไม่ได้มีแค่บน Tiktok อย่างเดียว และไม่ควรโฟกัสที่ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง แต่ละธุรกิจควรมีช่องทางการตลาดออนไลน์หลักๆ 1-2 ช่องทาง และทำให้ดีที่สุดในช่องทางนั้น ส่วนช่องทางอื่นเปรียบเหมือนเป็นช่องทางรอง ซึ่งช่องทางหลักสำหรับหลายๆ ธุรกิจก็หนีไม่พ้น Google ไม่ว่าจะเป็นการทำ Google Ads หรือ ทำ SEO (คลิกเพื่ออ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำ SEO) รวมไปถึงช่องทาง Social Media อย่าง Facebook

และตอนนี้ อีกช่องทางที่หลายธุรกิจอยากลองกระโดดเข้าไปเล่นก็คือ Tiktok

จำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น บ่งบอกถึงความนิยมในแอป Tiktok

ลำดับแรกอยากให้ทุกคนรู้ถึงความยอดนิยมในการใช้งานแอปพลิเคชันนี้ตลอดปี 2020 เพื่อต่อยอดไปถึงเหตุผลที่ว่าทำไมเทรนด์โฆษณาผ่าน Tiktok จึงฮิตติดลมบน 

ความร้อนแรงของเทรนด์โฆษณา Tiktok ในช่วง COVID-19 

จากสถิติเบื้องต้นที่กล่าวไปทั้งหมดจะเห็นว่าสิ่งสำคัญที่ทำให้กระแสของการใช้งาน Tiktok นอกจากเป็นแอปที่เน้นเรื่องของวิดีโอสั้น ๆ ช่วยให้คนดูไม่เบื่อแล้ว การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ผู้คนต้องอยู่บ้านมากขึ้น การมองหากิจกรรมสนุก ๆ ผ่านโลกออนไลน์จึงช่วยคลายเครียด แก้เบื่อได้ดี นำมาซึ่งช่องทางของนักการตลาดที่จะหยิบแพลตฟอร์มนี้เข้ามาช่วยกระตุ้นความสนใจของกลุ่มเป้าหมายให้เกิดการตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น

สังเกตความร้อนแรงของเทรนด์โฆษณา Tiktok ที่ชัดเจนมากต้องยกให้กับบรรดา Influencer ที่หลายคนถูกยกให้เป็น “ดาว Tiktok” มีชื่อเสียง แล้วจึงนำเอาผลิตภัณฑ์สินค้า / บริการต่าง ๆ มารีวิว มียอดผู้เข้าชมเยอะ โอกาสเพิ่มยอดขายจึงเยอะตามไปด้วย 

หรือการที่ Tiktok สร้างช่องทางการตลาดดิจิทัลอย่าง Tiktok for Business ก็ชัดเจนว่าพวกเขามองเห็นถึงความนิยมที่ผู้คนใช้งานจนสามารถดึงเอานักการตลาดเข้ามาสร้างสรรค์งานโฆษณาดี ๆ ออกสู่สายตาผู้ชม ยิ่งเมื่อมองถึงพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยในยุคปัจจุบันที่นิยมซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น นักการตลาดจึงเลือกใช้วิธีนำเสนอผ่าน 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ Short Video Marketing, Influencer และ Discovery Platform แต่พอเทียบออกมาแล้วกลุ่มเป้าหมายจะเลือกศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์จากวิดีโอสั้นสูงถึง 72% 

ทั้งหมดจึงเป็นเหตุผลอันชัดเจนว่าเทรนด์โฆษณา Tiktok เมื่อบวกรวมกับสถานการณ์ COVID-19 แบบนี้มาแรงจนฉุดไม่อยู่จริง ๆ

เนื้อหาโดย: thunderball
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
thunderball's profile


โพสท์โดย: thunderball
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ไข่ผำ" พืชจิ๋ว ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงมากข้อดี และ ข้อเสียของการดื่มกาแฟมีอะไรบ้าง อันตรายแค่ไหน"กองปริศนา" ปริศนาของเวทมนตร์ที่อาจอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ไข่ผำ" พืชจิ๋ว ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงมากคลังฟันธง! "ดิไอคอน" เข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ต้องครบ 3 เงื่อนไข ร่วมวง DSI สรุปสำนวนคดี"กองปริศนา" ปริศนาของเวทมนตร์ที่อาจอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิดใครบอกว่า สัตว์น้ำไม่นอน วาฬนอน พิสูจน์ว่าปลาก็นอนเหมือนเรา8 อาชีพยอดนิยมสำหรับปี 2025
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Variety
ความสนุกในวัยเด็กคือการเล่นสนุกสนานกับเพื่อนพลังของรอยยิ้มที่สร้างความสุขให้คนรอบข้างใช้บริการรับทำ Seeding หรือทำเอง อันไหนง่ายกว่ากันการดูแลสุขภาพด้วย Peptide เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่