หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาดูกันว่าเทรนด์โฆษณา Tiktok ได้รับความนิยมแค่ไหนในช่วง COVID-19

โพสท์โดย thunderball

ด้วยเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว สามารถขับเคลื่อนโลกให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ยิ่งเมื่อมีโลกออนไลน์เทรนด์ไหนฮิต เทรนด์ไหนมาแรงจะได้รับความสนใจทันที กระแสของแอปพลิเคชันอย่าง Tiktok แม้เกิดขึ้นไม่นานทว่าได้รับความนิยมสูง ส่งผลให้บรรดานักการตลาดเองสนใจทำโฆษณาผ่านช่องทางนี้มากขึ้น รวมถึงมีบริการสอนโฆษณา Tiktok ด้วย ลองมาส่องเทรนด์ฮิตกันสักนิดว่าในช่วงโควิด-19 แบบนี้ การโฆษณาผ่าน Tiktok ได้รับความนิยมแค่ไหน

ก่อนเข้าเรื่องต้องขอบอกก่อนว่าการทำการตลาดออนไลน์ไม่ได้มีแค่บน Tiktok อย่างเดียว และไม่ควรโฟกัสที่ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง แต่ละธุรกิจควรมีช่องทางการตลาดออนไลน์หลักๆ 1-2 ช่องทาง และทำให้ดีที่สุดในช่องทางนั้น ส่วนช่องทางอื่นเปรียบเหมือนเป็นช่องทางรอง ซึ่งช่องทางหลักสำหรับหลายๆ ธุรกิจก็หนีไม่พ้น Google ไม่ว่าจะเป็นการทำ Google Ads หรือ ทำ SEO (คลิกเพื่ออ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำ SEO) รวมไปถึงช่องทาง Social Media อย่าง Facebook

และตอนนี้ อีกช่องทางที่หลายธุรกิจอยากลองกระโดดเข้าไปเล่นก็คือ Tiktok

จำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น บ่งบอกถึงความนิยมในแอป Tiktok

ลำดับแรกอยากให้ทุกคนรู้ถึงความยอดนิยมในการใช้งานแอปพลิเคชันนี้ตลอดปี 2020 เพื่อต่อยอดไปถึงเหตุผลที่ว่าทำไมเทรนด์โฆษณาผ่าน Tiktok จึงฮิตติดลมบน 

ความร้อนแรงของเทรนด์โฆษณา Tiktok ในช่วง COVID-19 

จากสถิติเบื้องต้นที่กล่าวไปทั้งหมดจะเห็นว่าสิ่งสำคัญที่ทำให้กระแสของการใช้งาน Tiktok นอกจากเป็นแอปที่เน้นเรื่องของวิดีโอสั้น ๆ ช่วยให้คนดูไม่เบื่อแล้ว การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ผู้คนต้องอยู่บ้านมากขึ้น การมองหากิจกรรมสนุก ๆ ผ่านโลกออนไลน์จึงช่วยคลายเครียด แก้เบื่อได้ดี นำมาซึ่งช่องทางของนักการตลาดที่จะหยิบแพลตฟอร์มนี้เข้ามาช่วยกระตุ้นความสนใจของกลุ่มเป้าหมายให้เกิดการตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น

สังเกตความร้อนแรงของเทรนด์โฆษณา Tiktok ที่ชัดเจนมากต้องยกให้กับบรรดา Influencer ที่หลายคนถูกยกให้เป็น “ดาว Tiktok” มีชื่อเสียง แล้วจึงนำเอาผลิตภัณฑ์สินค้า / บริการต่าง ๆ มารีวิว มียอดผู้เข้าชมเยอะ โอกาสเพิ่มยอดขายจึงเยอะตามไปด้วย 

หรือการที่ Tiktok สร้างช่องทางการตลาดดิจิทัลอย่าง Tiktok for Business ก็ชัดเจนว่าพวกเขามองเห็นถึงความนิยมที่ผู้คนใช้งานจนสามารถดึงเอานักการตลาดเข้ามาสร้างสรรค์งานโฆษณาดี ๆ ออกสู่สายตาผู้ชม ยิ่งเมื่อมองถึงพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยในยุคปัจจุบันที่นิยมซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น นักการตลาดจึงเลือกใช้วิธีนำเสนอผ่าน 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ Short Video Marketing, Influencer และ Discovery Platform แต่พอเทียบออกมาแล้วกลุ่มเป้าหมายจะเลือกศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์จากวิดีโอสั้นสูงถึง 72% 

ทั้งหมดจึงเป็นเหตุผลอันชัดเจนว่าเทรนด์โฆษณา Tiktok เมื่อบวกรวมกับสถานการณ์ COVID-19 แบบนี้มาแรงจนฉุดไม่อยู่จริง ๆ

เนื้อหาโดย: thunderball
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
thunderball's profile


โพสท์โดย: thunderball
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นางเอกดังสุดเศร้า กับการสูญเสียครั้งใหญ่ โพสต์อาลัยรักสุดหัวใจ10 สิ่งมหัศจรรย์ในโลกที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน: เปิดเผยความลับที่ซ่อนอยู่ในมุมมืดของโลกเงินดิจิทัลเฟส 3 คนทั่วไป เงินเข้าเมื่อไหร่ ได้เงินสดไหม วิธีเช็กสถานะทางรัฐล่าแม่มดทริบูร์: ความกลัวที่ทำให้ชีวิตกลายเป็นเพียงเงาในประวัติศาสตร์"1 ใน 8 ของนักเรียนร.ร.รัฐในนิวยอร์ก'ไร้บ้าน'!"ช็อกแป๊บ! เจอ 'หลวงพี่เท่งตัวจริง' เดินบิณฑบาต คนถามหนังหรือชีวิตจริง"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลิลลี่ เหงียน" สวนกลับ "ปู มัณฑนา"..อย่าลืมเอาเงินมาคืนกะxsี่ผู้มีพระคุณด้วยเงินดิจิทัลเฟส 3 คนทั่วไป เงินเข้าเมื่อไหร่ ได้เงินสดไหม วิธีเช็กสถานะทางรัฐอีกมุมของ "ยายสา" ตำนานแม่มดแห่งสมิหลา กับความลึกลับที่ไม่มีใครกล้าท้าทาย"หวังเซียนเฉา นักการทูตผู้ยิ่งใหญ่ของราชวงศ์ถัง‘ขนม ศศิกานต์’ เลิก ‘ครูเต้ย อภิวัฒน์’ ทั้งที่เพิ่งคลอดลูก คนที่ 2 จากกันด้วยดี ไม่มีมือที่ 3
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Variety
พ่อแม่อยากให้ลูกฟันสวย ฟันแข็งแรง ยิ้มมั่นใจความกังวลของคุณพ่อและคุณแม่มือใหม่เมื่อกำลังจะมีลูกน้อยเพราะความก้าวหน้าทางการรักษาโรค ทำให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้นเมื่อเรามีวินัยและใจแน่วแน่ ก็สามารถลดความอ้วนได้
ตั้งกระทู้ใหม่