ชาวเน็ตเห็นความผิดปกติ!! ใครจัดฉาก?? กรณีอ้างมีก้อนหินใส่ในกล่องอาหาร ถ่ายรูปสวยงามแบบจงใจ
กรณีดราม่า หลังจากที่ลูกค้าได้รับอาหารก็โทรมาแจ้งกับทางร้านว่าในกล่องข้าวมี ก้อนหิน จำนวนมากทั้งก้อนเล็กและก้อนใหญ่จนไม่สามารถกินได้พร้อมกับส่งรูปอาหารที่ให้ทางร้านดูซึ่งเมื่อเจ้าของร้านอาหารเห็นภาพดังกล่าวก็ทำเอาพูดไม่ออก โดยลูกค้าได้บอกว่าไม่ได้ต่อว่าทางร้านเพียงแค่อยากบอกทางร้านว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น
โดยมีข้อความว่า
"รบกวนผู้รู้ขอคำแนะนำหน่อยว่าเราควรทำยังไงดี😂🤣
เตือนภัยค่า!! เรื่องไม่น่ารักวันนี้🤬😡 (เรื่องยาวมากกกนะ)
ตั้งแต่เปิดร้านมา ลูกค้าเราใช้บริการ app delivery พอสมควร
เพราะร้านเรารองรับ delivery หลายค่ายอยู่
แต่ แต่ แต่ วันนี้จ๊ะ ลูกค้าเราสั่งออเดอร์ผ่านค่าย G
หลังจากลูกค้าได้รับข้าวที่สั่ง (ลูกค้าสั่งข้าวขยำปูค่ะ)
ลูกค้าก็โทรหาเราแล้วแจ้งว่า “ในกล่องข้าวมีหิน”
เราได้ยินก็ตกใจ แล้วถามลูกค้ากลับไปว่า “หินหรอคะ?”
((แว๊บแรกเลย คือคิดในใจว่าอาจจะเป็นหินกรวดเล็กๆในข้าว
แบบที่บางครั้งเราเจอในข้าวบ้าง))
ลูกค้า : ไม่ใช่ค่ะ ก้อนใหญ่ และจำนวนมาก จนไม่สามารถทานได้จริงๆค่ะ
เรา: ต้องขอโทษคุณลูกค้าด้วยจริงๆ นะคะ ที่เกิดเรื่องแบบนี้
ลูกค้า: ไม่ค่ะ ไม่ได้จะโทรมาต่อว่าร้านค่ะ เพราะคิดว่าไม่ใช่เพราะทางร้านแน่ๆ แต่แค่อยากบอกทางร้านว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับทางร้านนะคะ
เรา: รบกวนส่งรูปในทางร้านดูได้มั้ยคะ
((ในใจคือยิ่ง งงหนักมาก ว่าคืออะไร หินแบบไหน))
ลูกค้า: ได้ค่ะ เดี๋ยวส่งให้นะคะ
————————————————————————————
ต่อจากนี้ก็ให้รูปเล่าเรื่องเลยจ๊ะ
เห็นรูปปุ๊ปบอกเลยช๊อคมาก นั่งมองหน้ากัน 2 คน
แล้วแบบ เฮ้ยยยย .. คืออะไรว่ะเนี่ย!!!!!!
สิ่งเราทำต่อก็คือ
-โทรหา Rider ผลที่ได้คือ คนที่ลงทะเบียนกับคนที่ส่งคือคนละคน!! บ้าบอโคตร!!
**แล้วเราก็ไม่สามารถติดต่อทั้งคนส่งจริงและคนที่ลงเบียนได้อีกเลย**
-ติดต่อค่าย G เพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางค่าย G บอกว่าฝั่งลูกค้าก็แจ้งแล้วเช่นกัน
**ทางค่าย G คืนเงินลูกค้า และบอกเราว่าเห็นรูปแล้วค่ะ เชื่อว่าไม่ได้เกิดขึ้นจากทางร้านแน่นอน พร้อมแจ้งว่ากำลังติดตามเรื่องคนขับและจะรายงานผลให้ทราบอีกครั้ง
แต่สุดท้ายแล้ว
เราก็ยังโชคดีนะ ที่ลูกค้าเชื่อว่าไม่ใช่ความผิดเรา
เราไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าลูกค้าคิดว่าเป็นเพราะร้าน
เราจะเสียหายมากขนาดไหน
ต้องขอขอบคุณลูกค้ามากๆ ขอบคุณมากจริงๆค่ะ💙🐯
#อย่ารังแกกันแบบนี้เลยเนอะถือว่าพี่ขอ
ปล. ใครอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมทักมาหลังไมค์ได้เลยฮะ"
ภาพสวยงาม เหมือนรีวิว....
แชทสอบถาม
ด้านชาวเน็ตสงสัย เช่น.....
"ร้านค้าทำ ผลดีคือเพื่อสร้างกระแสให้เปนที่รุ้จัก ผลเสีย ถึงขั้นเจ๊งลูกค้าเลิกสนับสนุนเลยก็ได้ จากการที่ไปหาข้อมูลมาในยูทูป ร้านมีไปออกรายการอยู่บ้างนะคะ แสดงว่าร้านมีศักยภาพมากพอที่จะโปรโมทร้านผ่านรายการต่างๆหรืออร่อยจนรายการเชิญให้ไปออก จำเป็นที่จะต้องสร้างกระแสที่เป็นผลเสียกับร้านหรือไม่
- ไรเดอร์ทำ ผลดี ไม่มีเลยค่ะได้แค่ความสะใจหากเพราะไม่พอใจบางอย่างกับทางลูกค้าหรือร้าน ผลเสียคือระงับการวิ่งไม่มีงาน ส่วนไรเดอร์ที่ไม่ตรงกับที่ลงไว้มีนะคะแต่อาจจะเป็นส่วนน้อยมากๆ ส่วยตัวเคยเจอค่ะ แต่ไม่ได้มีปัญหาเรื่องอาหารเลยไม่ได้อะไร
- ลูกค้าทำ ผลดีคือไม่มีเช่นกันค่ะอาจจะได้เงินค่าอาหารคืนอาจจะได้รับชดเชยอย่างอื่นเพิ่ม แต่ส่วนมากจะคืนแค่ค่าอาหารเท่านั้น ข้อเสียคือเสียเวลา ไม่ได้อะไรจากตรงนี้
*ประเด็นข้าวจัดวางสวยเกินไป ส่วนตัวเคยสั่งมากินที่บ้านไม่ต่ำกว่า10ครั้ง ก็สภาพตามภาพเลยค่ะ ไม่เคยเละ
เหตุการณ์นี้แทบไม่มีใครสักฝ่ายที่ได้รับผลประโยชน์ ได้รับข้อมูลแค่ทางเดียวก็ด่ากันไปสนุกปาก หากคดีพลิก แทบจะ100%ปล่อยเบลอ ไม่มีลบข้อความหรือออกมาขอโทษ