เจาะสื่อที่แต่ละ Gen เล่น รู้ไว้ทำธุรกิจไหนก็ไม่จน
ขายออนไลน์ ...กำไรดี...หลายคนจึงมุ่งไปการขายออนไลน์...
แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าได้
ในตัวสินค้า ...เพราะเราลงขายผิดจุดที่กลุ่มลูกค้าเล่นโซเชียล
....ถ้าเรารู้ว่าคนวัยใหนชอบเล่นโซเชียลช่องทางใหน.. เราก็จะขายได้ตรงกลุ่มเป้าหมายได้...
ผมได้อ่านข้อมูลจากอาจารย์เก่ง IT วิเคราะห์
การเล่นโซเชียลแต่ละกลุ่มอายุมาไปดูกัน
📌2021 ต้องขายของช่องไหน Content อะไรในแต่ละ Gen⁉️ :
"ยิ่งเข้าใจลูกค้ามากเท่าไหร่ ก็จะทำการตลาดได้ผลมากเท่านั้น"
🧒🏻Gen
Alpha (ช่วงอายุระหว่าง 1 - 11 ปี)
ช่องทางในการรับสื่อที่นิยมสำหรับคน Gen นี้
🎥Tik Tok
ความสนใจของคน Gen นี้
✅ตลก สนุกสนาน
✅ตื่นเต้น สร้างสรรค์
✅ของเล่น การ์ตูน
✅ประดิษฐ์ DIY
👩🏻Gen Z (ช่วงอายุระหว่าง 12 - 26 ปี)
ช่องทางในการรับสื่อที่นิยมสำหรับคน Gen นี้
🎥Tik Tok
ความสนใจของคน Gen นี้
✅มีความทันสมัย สนใจเรื่องเทรนด์
✅ต้องการตามหาตัวเอง เสพสื่อให้แรงบันดาลใจ
✅สาระความรู้
👱🏻♀️Gen Y (ช่วงอายุระหว่าง 27 - 41 ปี)
ช่องทางในการรับสื่อที่นิยมสำหรับคน Gen นี้
🎥Line
ความสนใจของคน Gen นี้
✅สาระความรู้ How to ต่างๆ
✅ความงาม การแต่งตัว แฟชั่น
✅การเมืองการปกครอง
✅การพัฒนาตนเอง
✅การเดินทางท่องเที่ยว
👨🏻Gen X (ช่วงอายุระหว่าง 42 - 56 ปี)
ช่องทางในการรับสื่อที่นิยมสำหรับคน Gen นี้
🎥Line
🎥TV
ความสนใจของคน Gen นี้
✅การเงิน การลงทุน
✅สุขภาพ และ ความงาม
✅งานอดิเรก
✅ธรรมชาติ และ การทำสวน
✅การเดินทางท่องเที่ยว
🧓🏻Baby Boomer (ช่วงอายุระหว่าง 57 - 75 ปี)
ช่องทางในการรับสื่อที่นิยมสำหรับคน Gen นี้
🎥Line
🎥TV ความสนใจของคน Gen นี้
✅สุขภาพ
✅งานอดิเรก
✅ธรรมชาติ และ การทำสวน
✅การลงทุน
✅ธรรมะ
👵🏻Builder (ช่วงอายุ 76 ปีขึ้นไป)
ช่องทางในการรับสื่อที่นิยมสำหรับคน Gen นี้
🎥TV
🎥Line
ความสนใจของคน Gen นี้
✅ครอบครัว
✅สุขภาพ
✅ธรรมะ
✅ธรรมชาติ :
ถ้าการตลาดสื่อได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย จะยิ่งขายดิบขายดีนะครับ
สิ่งแรกคือต้องรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายที่จะซื้อสินค้าคือใคร และใครใช้สินค้านั้น
อย่างเช่นของเด็กเล่น..เราสามารถ ทำสื่อได้ 2 กลุ่ม
กลุ่มเด็กที่จะเล่น เห็นแล้วอยากได้
กลุ่มพ่อแม่ที่ซื้อ เห็นสินค้าแล้วอยากซื้อมาให้ลูก กลุ่มนี้ต้องเน้นสินค้านั้นช่วยในการพัฒนาการลูกอย่างไรครับ
ยุคนี้ไม่ใช่ยุคส่ง แคตตาล็อกสินค้า ตามบ้านแล้วนะ
ช่วงนี้คลิกๆใส่ตะกล้า จ่าย ส่ง ส่ง จ่าย...
ขอบคุณข้อมูลภาพ