หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กระเช้าไฟฟ้า Forsby-Köping Limestone

จากเหมืองหินปูนที่ Forsby ในเขตเทศบาลเมือง Vingåker ไปจนถึงโรงงานปูนซีเมนต์ที่ Köping ทางตอนกลางของสวีเดนซึ่งเคยเป็นหนึ่งในกระเช้าลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก ถังหินปูนเดินทางเป็นระยะทาง 42 กิโลเมตรเหนือทุ่งหญ้าเขียวขจีผ่านป่าและเหนือทะเลสาบHjälmaren กระเช้าลอยฟ้า Forsby-Köpingหรือที่เรียกว่า Kalklinbanans และถังเหล็กห้อยเป็นภาพที่คุ้นเคยจากทางหลวงยุโรป E20

เคเบิลเวย์สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2482 เพื่อขนส่งหินปูนบดที่สกัดจากเหมืองหินที่ Forsby ไปยังโรงงานปูนซีเมนต์ของSkånska Cement ที่เมืองอุตสาหกรรม Koping ในช่วงเวลาของการก่อสร้างและเปิดใช้งานเคเบิลเวย์ยาวที่สุดในยุโรป แม้ว่าชื่อนี้จะกินเวลาไม่เกินสองสามปี แต่เมื่อมีการสร้างเคเบิลเวย์ที่ยาวขึ้นในที่สุดก็กลายเป็นเคเบิลเวย์ที่ยาวที่สุดในโลกตามลำดับการทำงานเมื่อเคเบิลเวย์อื่น ๆ ถูกรื้อถอนหรือตัดให้สั้นลง

กระเช้าไฟฟ้า Forsby-Köping Limestone

เครดิตภาพ: Arvid Rudling / Flickr

ตั้งแต่ปีที่ก่อตั้งจนถึงปี พ.ศ. 2520 เคเบิลเวย์ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการขนส่งหินปูนในรถยนต์รูปทรงถัง 750 คันแต่ละคันบรรทุกได้ 1200 กิโลกรัมสำหรับความจุรวม 90 เมตริกตันต่อชั่วโมง ในปี 2517 โรงงานปูนซีเมนต์ได้รับผลกระทบจากการขาดความสามารถในการทำกำไรและกำลังการผลิตลดลงครึ่งหนึ่ง เมื่อสถานการณ์ไม่ดีขึ้นโรงงานก็ปิดตัวลงและในปีพ. ศ. 2520 ทางเคเบิลก็หยุดเคลื่อนที่ ในปีพ. ศ. 2523 การผลิตปูนขาวเริ่มขึ้นอีกครั้งและมีการนำทางเคเบิลเข้ามาให้บริการอีกครั้ง การขนส่งมะนาวยังคงดำเนินต่อไปจนถึงปี 2540 แต่ความต้องการมะนาวลดลงจนถึงจุดที่การขนส่งด้วยรถบรรทุกมีราคาถูกลง เมื่อเคเบิลเวย์หินปูน Forsby-Köpingถูกนำออกจากการให้บริการมันได้ขนส่งหินปูน 25 ล้านตันในช่วง 53 ปีของการดำเนินการ

ตั้งแต่นั้นมาเคเบิลเวย์ก็ยังคงจอดอยู่เป็นส่วนใหญ่ มีความพยายามที่จะอนุรักษ์สายเคเบิลไว้เป็นมรดกทางอุตสาหกรรม แต่ด้วยค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่สูงขึ้น Nordkalk เจ้าของปัจจุบันของเคเบิลเวย์ประกาศว่าไม่สามารถจ่ายค่าบำรุงรักษาได้อีกต่อไป เมื่อไม่พบผู้ดูแลที่เหมาะสม Nordkalk ก็เริ่มรื้อกระเช้าไฟฟ้าตั้งแต่ปี 2556 โดยประมาณสามในสี่ก็หมดไปแล้ว ขณะนี้เพื่อนของ Kalklinbanans พยายามที่จะรักษาสิ่งที่ยังคงอยู่

 

กระเช้าไฟฟ้า Forsby-Köping Limestone

เครดิตภาพ: Arvid Rudling / Flickr

กระเช้าไฟฟ้า Forsby-Köping Limestone

เครดิตภาพ: Arvid Rudling / Flickr

กระเช้าไฟฟ้า Forsby-Köping Limestone

เครดิตภาพ: Arvid Rudling / Flickr

กระเช้าไฟฟ้า Forsby-Köping Limestone

เครดิตภาพ: Arvid Rudling / Flickr

กระเช้าไฟฟ้า Forsby-Köping Limestone

เครดิตภาพ: Arvid Rudling / Flickr

กระเช้าไฟฟ้า Forsby-Köping Limestone

เครดิตภาพ: Arvid Rudling / Flickr

กระเช้าไฟฟ้า Forsby-Köping Limestone

เครดิตภาพ: Arvid Rudling / Flickr

กระเช้าไฟฟ้า Forsby-Köping Limestone

เครดิตภาพ: Arvid Rudling / Flickr

กระเช้าไฟฟ้า Forsby-Köping Limestone

เครดิตภาพ: Arvid Rudling / Flickr

กระเช้าไฟฟ้า Forsby-Köping Limestone

เครดิตภาพ: Arvid Rudling / Flickr

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Stubborn children's profile


โพสท์โดย: Stubborn children
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
VOTED: UmiNami
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่