ธุรกิจแฟชั่นในปัจจุบันและอนาคต
แฟชั่นรู้จักวิธีปรับให้เข้ากับโลกรอบตัวอยู่เสมอ - และนั่นก็ความเป็นจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนนี้ มาสก์หน้าซึ่งครั้งหนึ่งเคยสวมใส่เป็นแค่แฟชั่น แต่ปัจจุบันได้กลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ท่ามกลางการระบาดของโรคโคโรนาไวรัส กลุ่มโรงงานที่หรูหราและมีขนาดใหญ่รวมทั้งขนาดเล็กด้วยได้ปรับเปลี่ยนสายการผลิต เพื่อผลิตอุปกรณ์ป้องกันที่สำคัญต่อชีวิต Covid-19 กำลังบังคับให้โลกแห่งแฟชั่นต้องใช้เวลาที่นานและยากขึ้นในการส่องกระจก ใครจะพูดคุยเรื่องนี้ได้ดีไปกว่า Jean-Charles de Castelbajac ดีไซเนอร์ชาวปารีส?
อุตสาหกรรมแฟชั่นของสหรัฐฯคาดว่าจะได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดใหญ่ของ COVID-19 โดยยอดขายคาดว่าจะลดลงมากถึง 1 ใน 3 อย่างไรก็ตามอาจเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามสำหรับแบรนด์กีฬา เพราะผู้คนพยายามที่จะใช้ชีวิตอยู่อย่างสบายและอยู่บ้าน แบรนด์ Activewear เช่น Lululemon และ Nike คาดว่าจะทำธุรกิจได้ดีเนื่องจากผู้คนเลือกเสื้อผ้าที่พร้อมสำหรับการออกกำลังกายมากกว่าเสื้อผ้าชุดสำนักงาน เช่นเดียวกับในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ทำให้กระโปรงและกางเกงใส่ทำงานเป็นที่ยอมรับสำหรับผู้หญิง ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า coronavirus สามารถลักษณะของชุดสำนักงานในศตวรรษที่ 21 ได้เป็นอย่างดี