หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Influencer Marketing คืออะไร? เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้แบรนด์ดังกระฉ่อน

โพสท์โดย haileyb

แม้การทำโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงจุดมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามหากบรรดาเจ้าธุรกิจไม่มีวิธีนำเสนอสินค้าในรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากคู่แข่ง แน่นอนว่าการจะดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้หันมาซื้อสินค้าของเราก็ย่อมเป็นไปได้ยาก และเพื่อเป็นการนำเสนอไอเดียใหม่ๆ ในการโปรโมตสินค้า วันนี้เราจึงอยากจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งช่องทางที่กำลังมามาแรงในปัจจุบันอย่าง Influencer marketing หรือกลยุทธ์ในการโฆษณาที่นำเอาบรรดาคนดังในโลกออนไลน์มาเป็นตัวกลางในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ว่าแต่ข้อดี Influencer marketing คืออะไร? แล้วทำไมผู้ประกอบการอย่างเราจึงจำเป็นต้องเลือกใช้? หากใครอยากทราบคำตอบแล้ว สามารถตามไปดูข้อมูลเพิ่มเติมข้างล่างนี้กันได้เลย

ก่อนจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ Influencer marketing แบบเจาะลึก เราอยากจะขออธิบายความหมายของคำดังกล่าวเพื่อให้ผู้อ่านได้พอเห็นภาพกว้างๆ กันก่อน จริงๆ แล้ว Influencer marketing คือการโปรโมตสินค้าโดยให้คนดังเป็นดั่งพรีเซนเตอร์ของเรา พอถึงตรงนี้หลายคนคงอาจจะเริ่มสงสัยกันแล้วใช่ไหมล่ะว่าคนดังที่เราพูดถึงนี้จะต้องเป็นถึงขั้นซูเปอร์สตาร์เลยหรือไม่? แท้จริงแล้วก็อาจจะไม่จำเป็นต้องถึงขั้นนั้นเพราะหากใครที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียจำนวนหนึ่ง เพียงเท่านี้บุคคลนั้นก็ถือว่าเป็น Influencer แล้ว ซึ่งในยุคสมัยที่ผู้บริโภคต่างใช้สื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ในการเสพย์ข่าวสารกันมากขึ้น แน่นอนว่าผู้ที่มียอดติดตามจำนวนมากย่อมมีอิทธิพลในการกำหนดพฤติกรรมการบริโภคต่างๆ ของคนในสังคมได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากผู้ประกอบการสามารถใช้ช่องทางนี้ในการทำให้สินค้าของตนเป็นที่รู้จักผ่าน Influencer ทั้งหลายได้ แน่นอนว่าผลประโยชน์ที่จะได้รับย่อมเพิ่มขึ้นในทันตาเห็น

ข้อดีของ Influencer marketing คืออะไร?

ปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูน่าเชื่อถือ

ข้อดีประการแรกของ Influencer marketing คือการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภค เพราะปกติแล้วเวลาที่เรามักจะตัดสินใจซื้ออะไรสักอย่าง การฟังเสียงจากผู้ใช้งานจริงย่อมจะดูมีน้ำหนักมากกว่ากับการรับข้อมูลจากผู้ผลิตเพียงฝ่ายเดียว นอกจากนี้การเลือกใช้ Influencer ที่มีบุคลิกคล้ายกับกลุ่มเป้าหมายยังจะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของเราได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ทำแล้วเห็นผลชัดเจน

จากผลสำรวจของบริษัทต่างๆ พบว่าข้อดีของการทำ Influencer marketing คือการให้ผลตอบแทนที่เป็นรูปธรรมในเวลาอันสั้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม Brand awareness หรือ ROI โดยสาเหตุที่เป็นเช่นนี้เกิดจากพฤติกรรมการบริโภคของคนในสังคมที่เริ่มเปลี่ยนจากการเชื่อในสิ่งที่โฆษณาบอกมาเป็นการเชื่อในสิ่งที่ผู้เป็นลูกค้าเหมือนกันอย่าง Influencer พูด

ตรวจสอบกระแสตอบรับได้ง่าย

สำหรับผู้ประกอบการรายใดที่อยากจะเห็นกระแสตอบรับของตัวสินค้าที่ปล่อยออกไปเพื่อจะได้นำมาประเมิณว่าในปัจจุบันมีรายละเอียดตรงไหนที่ต้องแก้ไขเกี่ยวกับตัวสินค้าหรือไม่ การโปรโมตผ่าน Influencer นั้นสามารถช่วยให้เราทราบถึงกระแสตอบรับดังกล่าวได้เป็นอย่างดีภายในเวลาอันสั้นผ่านตัวเลขที่เห็นได้เป็นรูปธรรม เช่น ยอดไลค์, คอมเมนท์ หรือการแชร์ เป็นต้น

และทั้งหมดก็คือบทความของเราว่าด้วยเรื่องของ Influencer marketing คืออะไร? หวังว่าสิ่งที่เราได้นำเสนอกันไปในวันนี้คงจะเป็นประโยชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อย

 

เนื้อหาโดย: haileyb
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
haileyb's profile


โพสท์โดย: haileyb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมล็ดพันธุ์ที่ช่วยบำรุงสมองไม่แพ้อัลมอนด์! สารอาหารที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้เศรษฐีใจดี! แจกทิปให้แก่พนักงานจุกๆเป็นของขวัญช่วงเทศกาล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผิดเวลาไปหน่อย!! ป้าเข้าวัดสวดมนต์เสียงดั่งลั่นโบสถ์ พระทำวัตรเย็นก็ไม่ได้ ต้องให้ตำรวจมาเชิญตัวออกไปชาวบ้านอึ้ง!! หลังพบคู่รักซั่มกันบนดาดฟ้า ท้าลมหนาวชันสูตรศพแบงค์ เลสเตอร์ ทางทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจ มุ่งไปที่ภาวะแอลกอฮอล์เป็นพิษ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Variety
ฉีดโบลดริ้วรอย คืออะไร? เหมาะกับใคร? มีหลักการทำงานอย่างไร?SUPER HIFU คืออะไร? ยกกระชับผิวอย่างตรงจุด ไม่ต้องพักฟื้นร้อยไหม ตัวช่วยยกกระชับ ปรับหน้าเล็ก โดยไม่ต้องผ่าตัดอย่ามองข้ามสัญญาญอันตรายจากร่างกาย เพราะอาจเป็นโรคร้ายได้
ตั้งกระทู้ใหม่