ล่าสุดบริษัทนิสสันไล่ออก พนง.สาวด่าคนส่งอาหาร
จากกรณีเพจ “Social Hunter.2020” ได้โพสต์คลิปของหญิงคนหนึ่ง ออกมาตะโกนโวยวายเสียงดัง เพราะไม่พอใจที่พนักงานส่งอาหารไม่ยอมขึ้นไปส่งให้ถึงหน้าห้อง พร้อมด่าด้วยคำหยาบคายต่างๆ ซึ่งทางเพจระบุแคปชั่นว่า “อะไรของมึงอิป้า.. เขาไม่ใช่ขี้ข้ามึงนะถึงใช้คำพูด แบบนั้น ด่าซะแกร็บหมดคำจะพูดเลย อิห่านจิก..”
โดยในคลิปทางพนักงานส่งอาหารบอกว่าเป็นกฎของบริษัท ห้ามพนักงานขึ้นไปส่งอาหารบนห้อง ซึ่งหญิงคนดังกล่าวก็ไม่ยอมฟัง และเอะอะโวยวายไม่หยุด ก่อนจะให้พนักงานเอาอาหารวางไว้แล้วบอกว่า รีบไสหัวไป
ทั้งนี้ทางเพจ “Nissan A.R Phuket นิสสัน เอ.อาร์ ภูเก็ต” ได้ออกมาโพสต์ข้อความกล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า “กราบเรียน ลูกค้าและผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน จากเหตุการณ์ตามคลิปที่โพสลงสื่อ social media ต่างๆ ซึ่งมีพนักงานของบริษัทฯ ใช้คำพูดและกริยาก้าวร้าวรุนแรงไม่เหมาะสม ทางบริษัทฯ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้สถานการณ์ของโรคระบาดโควิด19 และการปิดพื้นที่ในแต่ละตำบลของจังหวัดภูเก็ต ทำให้ประชาชนโดยทั่วไป รวมถึงพนักงานมีความเครียดสะสม ทำให้อาจเป็นสาเหตุสื่อพฤติกรรมออกไปในทางที่ไม่เหมาะสม บริษัทฯ ได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนและจะมีการตั้งคณะกรรมการ หารือวิธีการดำเนินการต่อไป ตามมาตรการและระเบียบของบริษัทฯ
ขณะนี้บริษัทฯ ปิดทำการ ตั้งแต่วันที่ 14-30 เมษายน ตามคำสั่งปิดพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต บริษัทฯ กราบขออภัย และขอขอบคุณที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีเสมอมาคะ”
และล่าสุดทางเพจได้ออกมาโพสต์อีกครั้ง โดยระบุว่า บริษัท สยามนิสสัน เอ.อาร์ จำกัด ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขออภัยต่อการกระทำของพนักงานคนดังกล่าว บริษัทฯ เห็นความสำคัญเรื่องการแสดงพฤติกรรมของบุคคล และเพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างต่อพนักงานคนอื่นๆ บริษัทฯจึงเห็นสมควรให้บุคคลดังกล่าว “พ้นสภาพการเป็นพนักงาน” บริษัทฯ จะให้ความสำคัญในการคัดกรองการเข้ามาเป็นพนักงานอย่างรัดกุมต่อไป และฝึกอบรมพนักงานในทุกด้านอย่างดีที่สุด เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก ขอแสดงความนับถือ บริษัท สยามนิสสัน เอ.อาร์ จำกัด”
















