"กสิกรไทย" ปัดร่วมยักยอกเงินอาม่า 250 ล้านบาท ทำไปตามความประสงค์ลูกค้า
ธนาคารกสิกรไทย ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อปี 2557 พนักงานธนาคารทำไปตามความประสงค์ของลูกค้า โดยผ่านทางญาติสนิท และไม่มีเจตนาทุจริตแต่อย่างใด ทางธนาคารพร้อมจะให้ข้อเท็จจริงต่างๆ และเสนอพยานหลักฐานต่อศาล รวมทั้งยินดีปฏิบัติตามคำวินิจฉัยของศาลทั้งหมด
(19 พ.ย.2562) ธนาคารกสิกรไทย เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนางฮวย ศรีวิรัตน์ ฟ้องคดีอาญาลูกสาวและพนักงานของธนาคารในความผิดฐานลักทรัพย์ ทำเอกสารปลอมและใช้เอกสารปลอมเกี่ยวกับการเบิกถอนเงินจากบัญชีเงินฝากของลูกค้า และฟ้องคดีแพ่งกับธนาคาร
ธนาคาร ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อปี 2557 พนักงานดำเนินการไปตามความประสงค์ลูกค้าผ่านทางญาติสนิท โดยไม่มีเจตนาทุจริต ในชั้นนี้มีการฟ้องร้องเป็นคดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ซึ่งจะต้องมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง ทั้งรายการที่เกิดในฝั่งธนาคาร ข้อมูลความสัมพันธ์ในทางครอบครัว และข้อมูลแวดล้อมอื่นๆ โดยธนาคารพร้อมให้ข้อเท็จจริงและนำเสนอพยานหลักฐานต่อศาล และยินดีปฏิบัติตามคำวินิจฉัยของศาลยุติธรรม
สำหรับคดีนี้ นางฮวย ฟ้องลูกสาวคนที่ 2 คือนางมาวดี ศรีวิรัตน์ กล่าวหาร่วมกับพนักงานธนาคาร เปลี่ยนแปลง ปลอมแปลง ลายมือชื่อนางฮวย เพื่อมอบอำนาจให้นางมาวดีมีสิทธิ์เบิกถอนเงินฝากกระแสรายวัน และกองทุนบัญชีของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน พบมีการถอนเงินจากบัญชีเงินและสั่งจ่ายเช็ค รวมถึงถอนเงินจากหน่วยลงทุนเข้าไปที่บัญชีของตัวเอง รวมเป็นเงินกว่า 350 ล้านบาท โดยศาลประทับรับฟ้องและนัดสืบพยานในวันที่ 19 ม.ค.2563