หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บริษัทอังกฤษเปิดตัวชุดแปลง EV สำเร็จรูป เปลี่ยนรถเก่าธรรมดา เป็นรถยนต์ไฟฟ้า! รักษารถเก่าให้ใช้งานได้แบบเป็นมิตร-ไร้มลพิษ

โพสท์โดย KhaoJee

เพจ Environman ได้โพสท์เกี่ยวกับบริษัทในอังกฤษเปิดตัวชุดสำเร็จรูปแปลงรถธรรดาให้กลายเป็นรถ EV ได้แล้วโดยโพสท์ไว้ว่า

บริษัทอังกฤษเปิดตัวชุดแปลง EV สำเร็จรูป เปลี่ยนรถเก่าธรรมดา เป็นรถยนต์ไฟฟ้า! รักษารถเก่าให้ใช้งานขับขี่ได้แบบเป็นมิตร ไร้มลพิษ เครื่องเล็กแต่กำลังไม่เล็ก!

ปัจจุบันคนเมืองมีการหันมาสนใจใช้รถไฟฟ้ามากขึ้นเนื่องจากไม่มีไอเสียปล่อยควัน ณ จุดที่ใช้ขับขี่ แต่หากเรามีรถยนต์เครื่องยนต์เชื้อเพลิงน้ำมันอยู่แล้ว หรือรถเก่าจะทำยังไงหล่ะ?

จึงเกิดไอเดียนำรถเก่ามาดัดแปลงเป็นให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งมีมาหลายปีแล้ว เพื่อลดค่าใช้จ่ายรักษาสภาพและทำให้รถเก่าใช้งานได้ โดยไม่นานมานี้ Volkswagen ก็มีโครงการแปลงรถเก่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้า อย่าง Volkswagen Beetle EV

ล่าสุดบริษัทด้านวิศวกรรมจากอังกฤษ Swind ได้ทำชุดแปลง EV สำเร็จรูป Swindon Powertrain แปลงรถเก่า เครื่องยนต์แบบเดิม ให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า

โดยได้แปลงรถ Mini คลาสสิกให้เป็นรถไฟฟ้า สามารถเร่งจาก 0-100 กม. ได้ภายใน 9.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 128 กม./ชม. พร้อมติดตั้งขุมกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่รีดกำลังได้ 110 แรงม้า กับแบตเตอรี่ขนาด 24 kWh

มีการวางแผนจำหน่ายชุดขับเคลื่อนที่ว่านี้ให้ใส่กับรถอื่นๆได้ โดยมันมีขนาดเล็กและเบามากเมื่อเทียบกับค่ายอื่น โดยมันกว้าง 60 ซม. ยาว 44 ซม. สูง 28 ซม. หนัก 70กก. และจะวางจำหน่ายในปี 2020

Swindon ระบุว่าชุดขับเลื่อนนี้ให้กำลังสูงสุด 110 แรงม้า ใช้ได้หลากหลายรูปแบบ หลายรุ่น ทั้งขับเคลื่อนล้อหน้าและล้อหลัง ติดตั้งได้ทั้งบนเพลาหน้าและเพลาหลัง ใช้ชื่อว่า High Power Density EV Powertrain (ราคายังไม่เปิดเผย)

อย่างไรก็ตามชุดขับเคลื่อนนี้ รวมตั้งแต่มอเตอร์, เกียร์สปีดเดียว, ระบบระบายความร้อน และหม้อแปลงไฟกระแสตรงจากแบตเตอรี่เป็นไฟกระแสสลับ ไม่ได้ขายแบตเตอรี่ด้วย ทำให้ผู้สนใจแปลงรถตัวเองต้องไปหาซื้อแบตเตอรี่เก่าจากรถยนต์ไฟฟ้าอื่น

ถึงแม้รถเครื่องยนต์ไฟฟ้าจะมีข้อดีหลายด้านในการไม่ปล่อยไอเสีย ณ จุดที่ใช้ขับ แต่หากมองถึงการปล่อยก๊าซเรือนกระจกนั้น ส่วนใหญ่มาจากแหล่งการผลิตไฟฟ้า และรถยนต์คมนาคม การผลิตและใช้ไฟฟ้าปัจจุบันมาจากแหล่งเชื้อเพลิงฟอสซิลหรืออื่นๆ ที่มีการจัดการไม่มีประสิทธิภาพพอ จึงก่อก๊าซเรือนกระจก

การใช้รถไฟฟ้าจึงเป็นเพียงการเปลี่ยนจุดปล่อยก๊าซเรือนกระจกเท่านั้นเอง หากมีการจัดการระบบพลังงานไฟฟ้าไม่ดีพอ หรือแหล่งพลังงานไม่ได้มาจากพลังงานสะอาด นอกจากนี้ยังมีความกังวลถึงขยะแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าที่จะมีมากขึ้นในอนาคตอีกด้วย

ไม่ว่าการใช้ทรัพยากรอะไรก็ตาม การใช้มากเกินไป และไม่คำนึงจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทั้งสิ้น การลดใช้ทรัพยากรให้มากที่สุด เพิ่มพื้นที่สีเขียวจึงเป็นสิ่งสำคัญ

ขอบคุณแหล่งที่มา : คุณ ร่มธรรม ขำนุรักษ์ (หวาย)
ติดตามเรื่องอื่นๆที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่เพจ Environman
https://www.facebook.com/environman.th/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
KhaoJee's profile


โพสท์โดย: KhaoJee
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
VOTED: zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทริปหรู "เวนิส" แค่รางวัล? ทนาย "บอสพอล" ยันเป็นไปตามข้อตกลงcomplication: โรคแทรกซ้อน ภาวะแทรกซ้อนกรมอุตุประกาศเลื่อนฤดูหนาว"เต้ย" มือตบ "ทนายธรรมราช" งานเข้า! อัยการสั่งฟ้อง ศาลให้ประกันตัว รอลุ้นคำตัดสิน 25 พ.ย. นี้พร่างพราวกลางใจทนายธรรมราช เรียกค่าเสียหายหลักเเสน ‘เต้ย มือตบ’ ยืนยันไม่ยอมความแน่นอน9 วิธี มุ่งสู่อาชีพครู 2024 ฉบับคนอยากเป็นครูมืออาชีพ5 เทคนิคลับ ฉบับคนอยากเป็นวิศวกรมือโปรrenovate: ปรับปรุงใหม่ ซ่อมใหม่insufficient: ไม่เพียงพอ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พร่างพราวกลางใจนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
พร่างพราวกลางใจสมเด็จพระราชินีนาถรานาวาโลนาที่ 1 ทรราชย์แห่งมาดากัสการ์พระราชินีองค์สุดท้ายแห่งมองโกเลีย ผู้ถูกประหารชีวิตโดยคอมมิวนิสต์ (สมเด็จพระราชินีเกอเนอพิล)🌲ประตูสู่โลกที่ไม่เคยมีใครรู้จัก✨ตอนที่ 3: แสงแห่งจิตวิญญาณ
ตั้งกระทู้ใหม่