หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Z250

โพสท์โดย sradayu

 

ติดต่อสอบถาม โทร.:064 985 9399

รีวิว KAWASAKI Z250 ปี 2019

KAWASAKI REAL MOTOSPORTS > NEWS&EVENTS > รีวิว > รีวิว KAWASAKI Z250 ปี 2019

 

รีวิว KAWASAKI Z250 ปี 2019

January 24, 2019

Posted by: warrior

No Comments

รีวิว Kawasaki Z250 2019

Z250 LIGHTWEIGHT 250CC SUPERNAKED WITH CLASS-LEADING POWER

Kawasaki Z250 2019 พี่น้องในตระกูล Kawasaki Z Series  แซด 250 2019 เปิดตัวโฉมใหม่ ปี 2019 ที่งาน Motor Expo 2018 ที่เปิดตัวพร้อมกับรุ่นพี่อย่าง z400 อย่างที่เราเห็นกันครับว่าดีไซน์และฐานเครื่องยนต์นี้  ถอดแบบออกมาจากรุ่นพี่อย่างเจ้า z400 เลย บล็อกเครื่องยนต์ก็บล็อกเดียวกันแต่นำมาลดสเปคเครื่องยนต์ลง พร้อมรูปลักษณ์ใหม่แบบเฉียบคม ดุดัน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากสไตล์ Sugomi ของรถรุ่นเรือธงในตระกูล Z จึงออกมาเป็นดีไซน์ใหม่ทั้งคันแบบ All-new ที่ผสมผสานไว้ด้วยกลิ่นอายของ Z650  สื่อภาพลักษณ์ให้เห็นถึงความคล่องแคล่ว ปราดเปรียว ดุดันและทรงพลังไม่ว่าจะขี่ลัดเลาะผ่านป่าคอนกรีตอย่างช่ำชองหรือจอดอยู่หัวมุมของถนน รถซูเปอร์เนกเก็ตน้ำหนักเบา ทรงพลังย่อมสามารถสะกดทุกสายตาของผู้ที่พบเห็นได้อย่างแน่นอน

 

ขุมกำลัง อัพเกรดเพิ่มขึ้น

kawasaki z250 ขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาด 249 ซีซี 2 ลูกสูบเรียง 4 จังหวะ 8 วาล์วแบบ DOHC ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ขนาดกระบอกสูบxช่วงชักอยู่ที่ 62.0 x 41.2 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 11.6:1 เพิ่มจาดโมเดลเก่า: 27.5 กิโลวัตต์ สำหรับ Z250 ใหม่ (มากกว่า Z250 รุ่นปี 2018 ถึง +4.5 กิโลวัตต์ สมรรถนะที่สูงขึ้นโดยรวมแล้วมาจากท่อดักอากาศแบบดูดลงด้านล่าง(ดาวน์ดราฟต์) ซึ่งเมื่อรวมเข้ากับหม้อกรองที่มีขนาดใหญ่ขึ้นจึงเพิ่มประสิทธิภาพในการนำอากาศเข้าสู่เครื่องยนต์ สมรรถนะที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวยังเสริมให้ตัวรถมีคาแรคเตอร์การส่งกำลังที่เป็นมิตรมากยิ่งขึ้น; การตอบสนองที่นิ่มนวลไร้การสะดุดและแรงบิดที่เพิ่มมากขึ้นในรอบต่ำทำให้การควบคุมหรือใช้คันเร่งสามารถทำได้ง่ายทั้งกับผู้เริ่มต้นและผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์

การออกแบบ


เนื่องจากทั้งเครื่องยนต์และเฟรมเป็นของใหม่ วิศวกรจึงสามารถเลือกจุดในการวางตำแหน่งเครื่องยนต์ให้มีความเหมาะสมมากที่สุดได้ เครื่องยนต์บล็อกใหม่นี้มีขนาดเท่ากับเครื่องของ Z250 รุ่นปี 2013- 2018 การออกแบบใหม่ดังกล่าวยังช่วยให้สามารถตัดส่วนที่ไม่จำเป็นออกไปได้ รวมถึงปรับปรุงโครงสร้างใหม่เพื่อให้เครื่องยนต์มีความปราดเปรียว คล่องแคล่ว มีขนาดเล็กและมีระบบระบายความร้อนที่มีการเดินท่อด้านนอกน้อยที่สุด

เฟรมถักน้ำหนักเบา (TRELLIS FRAME)  DNA จาก NINJA H2

ใช้เฟรมถักที่มีรูปทรงการออกแบบคล้ายคลึงกับ Ninja H2 คาวาซากินำระบบวิเคราะห์ความแข็งแรงและคงตัวเชิงพลวัตขั้นสูงมาใช้เพื่อให้ตัวเฟรมมีสัดส่วนความคงตัวสูง ทนต่อแรงบิดและน้ำหนักเบามากที่สุด เครื่องยนต์ถูกยึดไว้ภายในเฟรมอย่างมั่นคงและถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งของเฟรม (Stressed member) ในการรองรับแรงบิดและแรงกระทำต่างๆ เฟรมที่ได้รับการออกแบบใหม่นี้มีส่วนสำคัญมากต่อน้ำหนักที่เบาลงของตัวรถ

โช้คหน้าปรับปรุงใหม่เอาอยู่

กันสะเทือนหน้าเป็นแบบโช้คเทเลสโคปิคมาพร้อมระบบดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 310 มิลลิเมตร พร้อมระบบเบรกแบบ ABS โช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิคขนาด ø41 มม. เพิ่มศักยภาพในการซับแรงตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดีขึ้นเสริมความมั่นคงในการยึดล้อหน้าช่วยการหักเลี้ยวเปลี่ยนทิศทางเป็นเรื่องง่าย แม้กระทั่งตอนที่รถอยู่ในตำแหน่งตั้งตรง – ช่วยให้ลัดเลาะผ่านการจราจรได้คล่องตัวขึ้นบนท้องถนน ควบคุมช่วงยุบและรองรับการถ่ายเทน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้นเช่นเดียวกับระบบกันสะเทือนของรถที่มีปริมาตรกระบอกสูบสูงกว่า

ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มหลังอลูมิเนียม ระบบเบรกหน้าดิสก์เดี่ยวขนาด 310 มิลลิเมตร ปั๊มเบรกแบบ Single Balance 2 พอร์ต ระบบเบรกหลังดิสก์เดี่ยวขนาด 220 มิลลิเมตร ปั๊มเบรก 2 พอร์ต วงล้อแม็กหน้าหลังขนาด 17 นิ้ว สวมยางขนาด 110/70zr17 และ 150/60ZR17 มิติตัวรถ มีความยาว 1,990 มิลลิเมตร กว้าง 800 มิลลิเมตร สูง 1,060 มิลลิเมตร ความสูงเบาะนั่ง 785 มิลลิเมตร  ถังน้ำมันจุได้ 14ลิตร น้ำหนักตัว 165 กิโลกรัม

จานดิสก์เบรกขนาดใหญ่ เหมือนรุ่นพี่

ขนาด 310 มม. (ขนาดเดียวกับที่ใช้ใน Z1000) แบบ Semi-floating  รุ่นล่าสุดจาก Nissin ซึ่งมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา ให้กำลังแรงเบรกที่เต็มสมรรถนะแม่ปั๊มเบรกบนใหม่ช่วยให้ควบคุมเบรกได้ดีขึ้น  ผ้าเบรกจับหน้าสัมผัสได้เต็มที่ เบรกทำงานไวกว่าเดิม ขณะที่สายเบรกซึ่งมีการคำนวณขนาดและเลือกใช้วัสดุมาเป็นอย่างดีช่วยลดการสูญเสียแรงดันเบรกให้สัมผัสเบรกมั่นคงต่อเนื่องทั้งยังมาพร้อมระบบเบรก

เรือนไมล์มัลติฟังก์ชั่นขนาดกะทัดรัด

มาพร้อมเรือนไมล์ ตามสไตล์ kawasaki z series เรือนไมล์นั้นเป็นแบบ Full-LCD ดิจิตอล มัลติฟังก์ชั่น อย่างรุ่นพี่ตระกูล “Z” และสวิตช์แบบเดียวกับ Ninja 650 ตัวเรือนไมล์ถูกจัดวางข้อมูลมาให้อ่านง่าย มาตราวัดความเร็วรอบแบบเข็มมาพร้อมไฟบอกตำแหน่งเกียร์บริเวณตรงกลางและอยู่ด้านบนของจอ LCD มัลติฟังก์ชั่น

 

CATEGORY: รีวิว

 SHARE THIS

LEAVE A REPLY

© Real MotoSports Co.,Ltd. All Rights Reserved.

 

 

COMPARE

โพสท์โดย: sradayu
อ้างอิงจาก: https://realmotosports.com/รีวิว-kawasaki-z250-ปี-2019/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
sradayu's profile


โพสท์โดย: sradayu
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
VOTED: sradayu
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆนางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
โทษ-ประโยชน์ของการช่วยตัวเอง ผู้ชายควรรู้Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธี
ตั้งกระทู้ใหม่