ไทยแลนด์โอนลี่!! ทิ้งรถเข็นเกลื่อนห้าง
กำลังเป็นกระแสอย่างมาก เมื่อคนแห่ไปใช้ ชิมช้อปใช้ แต่มีข่าวลือว่าระบบล่ม บ้างก็มาใช้สิทธิ์ผิดจังหวัด ทำให้คนที่รอต่อแถวอยู่นั้นถูกกับต้องแยกย้ายกันกลับบ้าน และทิ้งของคารถเข็นเต็มห้าง ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพรถเข็นที่ถูกจอดทิ้งไว้ในห้างสรรพสินค้า ทั้งที่ยังมีสินค้าอยู่เต็มคันรถจำนวนหลายสิบคัน
29 กันยายน 2562 เพจ ‘กูแชร์ ‘ ได้โพสต์ภาพดังกล่าวพร้อมระบุข้อความว่า สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เนื่องมาจากระบบการใช้สิทธิ์ของโครงการ “ชิมช้อปใช้” เกิดล่ม จึงทำให้มีการทิ้งรถเข็นดังที่เห็นในภาพ ทำให้พนักงานห้างฯ ต้องตามมาเก็บสิ้นค้าไปวางให้เข้าที่ตามเดิม
แต่ภายหลัง มีรายงานข่าวว่า ฝ่ายกลยุทธการตลาด ธนาคารกรุงไทย ขอยืนยันว่าเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 ที่ผ่านมาแอปฯชิมชอปใช้ ทั้งเป๋าตังและถุงเงิน ไม่ได้ล่มตามที่ปรากฏเป็นข่าว แต่ปัญหาที่เกิดความไม่สะดวกในห้างดังกล่าว เป็นเพราะการบริหารจัดการของห้างเอง
ทั้งนี้ ตามเงื่อนไขการลงทะเบียนร้านค้าถุงเงิน 1 ร้านค้าขนาดใหญ่ ธนาคารกำหนดให้สามารถเข้าใช้งานพร้อมกันได้ 20 จุด ใน 1 จังหวัด ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้เงินกระจายไปสู่เศรษฐกิจฐานราก ให้ร้านค้าชุมชนได้ประโยชน์สูงสุด สำหรับห้างเทสโกโลตัส ได้ลงทะเบียนที่กรุงเทพฯ และให้สาขาจำนวนมากถึง 20 สาขาใช้ ทำให้ห้างเทสโก้โลตัสแต่ละสาขา มีจุดรับชำระเงินเพียง 1 จุด ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ในบางสาขา
อย่างไรก็ดี ห้างเทสโก้โลตัส สามารถบริหารจัดการจุดรับชำระเงินของตนเองได้ดีกว่านี้ หากลดจำนวนสาขาลง และเพิ่มจุดรับชำระต่อ 1 สาขาให้มากขึ้น เช่นเดียวกับห้างอื่นๆ ที่มีการบริหารจัดการที่ดีกว่า เช่น ห้างเดอะมอลล์ ใช้เพียง 3 สาขา ในกรุงเทพฯ ห้างบิ้กซีใช้ 7 สาขา ในจังหวัดสมุทรปราการ ทำให้มีจำนวนจุดรับชำระเงินต่อสาขามากกว่า 1 จุด สามารถบริการลูกค้าได้ดีมากกว่า โดยไม่ได้ฉกฉวยประโยชน์ แต่คำนึงถึงความสะดวกสบายของประชาชนเป็นที่ตั้ง