จวกยับ “บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดดัง” เสิร์ฟอาหารใส่จานกระดาษ คิดเงินเพิ่มจานละ 20
กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ขณะนี้ หลังจากชาวเน็ตหลายคนได้ไปรับประทานอาหารที่ร้านบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลชื่อดัง ที่ห้างสรรพสินค้า โชว์ดีซี โดยก่อนหน้านั้นทางร้านอาหาร ได้ออกโปรโมชั่นจำหน่ายบัตรเวาเชอร์รับประทานบุฟเฟ่ต์ในราคาถูกกว่าปกติมาก หลายคนระบุว่า ซื้อ voucher ได้ใบละ 100 บาท ตอนที่มีโปรโมชั่น จากที่ผ่านมา ราคาบุฟเฟต์ต่อหัวอยู่ที่หลายร้อยบาท แต่เมื่อไปถึงร้านที่เพิ่งเปิดใหม่ ปรากฏว่า ผู้ไปใช้บริการหลายคนต้องผิดหวัง
โดยชาวเน็ตจำนวนมากได้นำเรื่องมาโพสต์ในพันทิป โดยตั้งชื่อกระทู้ว่า “อัพเดตคุณภาพที่ลดลงของ...ล่าสุดวันที่ 21/3/19 ที่ Show DC” ระบุว่า
“หลังจากที่ทางทีมได้ไปกิน...เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนแถวจตุจักรที่บรรยากาศดีมาก มีคนคอยบริการ จาก voucher ที่ซื้อมาจำนวน 25 ใบซึ่งแบ่งใช้ไปครั้งนั้นแล้ว 13 ใบจึงเหลืออีก 12 ใบที่เราเลยรีบจองต่อทันทีโดยได้วันคือวันที่ 21 มีนาคม 62 พอถึงวันที่จะไปกินที่พวกเราทั้ง 12 คนตั้งหน้าตั้งตารอมา 3 เดือนเพื่อที่จะไปกินอาหารที่รอคอย โดยรอบนี้ไปที่ Show DC พระราม 9 ไปถึงประมาณ 11.15 น.ขึ้นไปชั้น 4 เดินผ่านผนังไม้ที่เหมือนกั้นเพื่อสร้างอะไรด้านในที่มีสติ๊กเกอร์ของร้านติดไปตามทาง ยังคุยแซวกับพี่ว่าเข้าให้เรากินในนี้หรือเปล่า แต่พี่ก็บอกว่าเค้าให้กินด้านในนู้น ไม่ใช่ในนี้ ซึ่งพอไปถึงให้ต่อคิวเพื่อลงทะเบียน และรอประตูเปิด 11.30 น.
นี่คือบริเวณที่คนรอเพื่อที่จะเข้าไปด้านใน ซึ่งประตูทางเข้าคือใต้ซุ้มกุหลาบแดงๆด้านหลัง แล้วในจังหวะที่เปิดประตูให้เข้าทุกคนก็พร้อมใจเข้าไป เพื่อที่จะไปรับอาหารที่ต้องต่อแถวเข้าไปรับเอง โดยมีเงื่อนไขว่าครั้งนึงหยิบได้คนละ 2 จาน ซึ่งเมนูก็จะมีแยกตามด้านล่างว่าอันไหนฟรี อันไหนเสียตัง ซึ่งในครั้งนี้เพื่อนและพี่ที่ตั้งใจมากินปลากระพงทอดน้ำปลา อดไปจ้า ส่วนหอยนางรมและน้ำเปล่าน้ำอัดลมต้องซื้อเพิ่มเน้อ และอาหารที่เราหยิบมานั้นอยู่ในถ้วยชานอ้อยแบบนี้ ประหนึ่งว่ามางานวัดนัดกันกินข้าว ซึ่งตามรูปเราก็กินไปบ้างแล้ว แต่อาหารคือเป็นอาหารที่เตรียมมานานแล้ว เดี๋ยวขอสรุปเป็นข้อๆ ตามความคิดเห็นของคนที่ไปด้วยกัน ไม่ได้อคติแต่ผิดหวังอย่างแรงกล้า เอาจริงๆแอบสงสารคนที่มากันเยอะๆ จองไว้นาน หรือเดินทางมาไกลเพื่อตั้งใจมากันแล้วมาเจอแบบนี้ โอ้โห จะผิดหวังขนาดไหน
เรื่องอาหาร – อาหารคือเค้าตักรอเราไว้แล้ว เรียงไว้เยอะแยะ แต่พวกกรรเชียงปู แกงส้มปลากระพง พอไปถึงยังต้องรอให้เค้าเตรียมอยู่ แถมกรรเชียงปูผัดพงรยิ้มีจำกัดนะจ๊ะ พอจะไปเอาเพิ่มหมดแล้ว – อาหารที่เสียตัง กับหยิบได้ฟรีไม่ได้แยกกันจริงจัง พอไปหยิบแกงส้มปลากระพงทอด คนเฝ้าบอกว่า 20 บาทจ้า คือมั่วมาก บอกเค้าแล้วว่านี่ฟรีนิ แถมยังมีลุงแก่ๆควักตังจ่ายไปแล้วด้วยก็มี – กุ้งแช่น้ำปลา ไม่มีรสชาติความเค็มของน้ำปลาแม้แต่นิดเดียว – น้ำจิ้มซีฟู๊ดไม่ม่ีความแซบใดๆ รสชาติแปล่งมากกก – ปลากระพงไม่มีให้กินแล้ว เห็นรีวิวไม่กี่วันก่อนหน้ายังมีอยู่เลย งงใจ – หอยนางรม คาดหวังมากว่าจะมากินกระบะละ 8 ตัวเหมือนเดิม มาถึงต้องซื้อเพิ่มจ้า – น้ำเปล่าขวดละ 20 บาทส่วนน้ำแข็งฟรี (แถมหน่อยเสาข้างๆโต๊ะเรา พนักงานเอาขวดที่เก็บกับกระป๋องมากองไว้เลย แทนที่จะเอาไปใส่ถุงดีๆ ฟู๊ดคอร์ดในห้างยังดีกว่า) – พวกผักที่เคียงมากับน้ำพริกคือมันเหี่ยวๆ สีซีดไม่ได้มีความน่ากินแล้วอะ
เรื่องการจัดโปรโมชั่น การขาย voucher ในชุดเดียวกัน 25 ใบแต่ได้คุณภาพที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง แถมไม่มีหมายเหตุ ไม่มีการบอกกล่าวล่วงหน้าใดๆ ว่าจะเปลี่ยนไปแค่ไหน คุณขายเยอะ ขายถูก ขายไม่ได้กำไรก็หยุดขายไปสิ ไม่ใช่กระหน่ำขายแล้วค่อยๆลดปริมาณลดคุณภาพ ลดทุกอย่าง ไม่ได้สนใจลูกค้าใดๆเลย ถ้าบอกว่าโปรโมชั่นราคานี้ได้กินแค่นี้ และราคาที่สูงขึ้นได้กินเพิ่มเท่านี้ๆยังจะมีเหตุผลมากกว่า คือการจัดการแย่มาก แล้วรีวิวก็มีแต่รูปภาพสวยๆ คนก็กระหน่ำซื้อเพื่อที่จะได้ทานอาหารและบริการตามรีวิว แต่ที่ไหนได้คุณภาพลดลงจากเดิมมากๆในทุกๆด้าน ***เรื่องการคืนเงิน ถ้าซื้อ voucher และใช้ไปแล้วและขอคืนบางส่วนใช้เวลาในการตรวจสอบและคืนเงิน 120 วันไม่รวมวันหยุดนะจ๊ะ หมายเหตุ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน ใครอยากลองไปก็ไปดู ว่าในแต่ละวันเค้าจะเปลี่ยนไปแบบไหน ใครมีอัพเดทเพิ่มเติมก็ลงเพื่อเป็นประโยชน์แก่คนที่กำลังหาข้อมูลนะคะ