ช่างคิด! ที่มาโลโก้หัวเว่ย ที่แท้ก็คือเอาแอปเปิ้ล Apple มาสับเป็นชิ้น ๆ นั่นเอง
สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อPariwat Chanthorn ได้โพสท์ภาพโลโก้หัวเว่ยที่ชาวเน็ตจีนแชร์กันในโลกออนไลน์ และภาพแอปเปิ้ถูกสับเป็นชิ้นๆ โดยโพสท์ข้อความขำๆว่า ที่มาของโลโก้หัวเว่ย ที่แท้มาจากการสับแอปเปิ้ลเป็นชิ้นๆ
โดยโพสท์ระบุว่า พิศพินิจกันให้ดีสิครับโลโก้ของแบรนด์หัวเว่ย Huawei 华为ที่แท้ก็คือเอาแอปเปิ้ล Apple มาสับเป็นชิ้น ๆ นั่นเองมิน่าเล่า...อเมริกันถึงตาเดือดตาร้อนกับหัวเว่ยถึงฉะนี้... (คนช่างคิด) 😂😆😳 ช่างคิดแท้น้อ... ฮ่าๆๆๆ
อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าตอนนี้ ในประเทศจีนมีผลสำรวจเผยว่า ชาวจีนที่มีฐานะดีจะนิยมใช้มือถือยี่ห้อ Huawei หรือ Xiaomi มากกว่าใช้ iPhone เสียอีก
ขณะที่ MobData รายงานผลสำรวจในเซี่ยงไฮ้พบว่าผู้ ใช้งาน iPhone ส่วนมากเป็นผู้หญิงโสด ฐานะธรรมดา ที่มีรายได้เฉลี่ย15,000 บาทต่อเดือน ส่วนผู้ใช้งานมีฐานะดี รายได้ระหว่าง 25,000 – 100,000 บาทนิยมใช้ Huawei มากกว่า โดยมักเป็นชายแต่งงานแล้ว อายุระหว่าง 25 – 34 ปี