“ลูกค้าคือพระเจ้า?” สาวโวย “หน้าพัง” เพราะเครื่องสำอาง พนง.โต้กลับ “แบบนี้ไม่ทนให้หรอก”
“ลูกค้าคือพระเจ้า?” สาวโวย “หน้าพัง” เพราะเครื่องสำอาง พนง.โต้กลับ “แบบนี้ไม่ทนให้หรอก”
“ลูกค้าคือพระเจ้า” เชื่อว่าหลายคนต้องเคยได้ยินคำพูดนี้อย่างแน่นอน แต่ความจริงแล้ว ลูกค้าจะถูกต้องเสมอไปอย่างนั้นหรือ เวลาเจอลูกค้าที่ดี พนักงานก็จะยิ่งมีกำลังใจและจะส่งมอบการบริการที่ดีที่สุดให้ลูกค้า แต่ก็มีลูกค้าบางคนไม่ฟังเหตุผลหรือคำอธิบายใดๆ เอาแต่ประโยชน์ของตัวเองเป็นที่ตั้ง หรือแสดงอารมณ์โมโห ทำให้พนักงานบางคนถึงกับเบื่อหน่ายทนไม่ไหวจนต้องลาออกจากงาน
อย่างคลิปวิดีโอที่วันนี้เรานำมาเสมอ หญิงสาวคนที่ใส่ผ้าปิดจมูกเดินเข้าไปหาพนักงานขายที่เคาน์เตอร์เครื่องสำอาง เมื่อหญิงสาวคนนี้ถอดผ้าปิดจมูกออก เห็นได้ชัดว่ามีผื่นแดงขึ้นที่หน้าของเธอ เธอพูดกับพนักงานขายเครื่องสำอางอย่างโกรธว่า “สองวันที่แล้วมาซื้อรองพื้นกับคุณ กลับไปใช้แค่ครั้งเดียว ก็มีผื่นแดงขึ้นทั่วหน้าไปหมดเลย แบบนี้จะเคลียร์กันยังไง” พนักงานขายที่เคาน์เตอร์ฟังแล้วรีบขอโทษขอโพยยกใหญ่พร้อมอธิบายว่า “ผิวของคุณลูกค้าแพ้ง่าย ดูจากใบหน้าแล้วเครื่องสำอางของเราน่าจะไม่เหมาะกับผิวของคุณลูกค้า ฉันจะช่วยทำการบันทึกให้ รบกวนคุณลูกค้าไปหาหมอผิวหนังขอใบรับรองแพทย์มา เดี๋ยวจะแจ้งให้กับทางบริษัท แล้วมาคุยกันว่าจะชดเชยค่าเสียหายให้กับคุณลูกค้ายังไงดี”
หญิงสาวคนนี้ฟังแล้วไม่พอใจ พูดเสียงดังขึ้นมาว่า “ตอนนี้หน้าของฉันพังขนาดนี้แล้ว ยังต้องการหลักฐานอะไรอีกหรือ แบบนี้ต้องชดเชยเงินให้ฉันเดี๋ยวนี้ไม่ใช่หรือ” พนักงานขายพยายามอดทนและอธิบายด้วยรอยยิ้มว่า “ขอโทษจริงๆนะคะคุณลูกค้า ที่เคาน์เตอร์ไม่สามารถตัดสินใจส่วนค่าชดเชยได้ ต้องทำตามขั้นตอนแจ้งเรื่องให้กับทางบริษัท เราจำเป็นต้องรวบรวมเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อเอาไว้ให้ทางบริษัทพิจารณา”
หญิงสาวคนนี้ฟังแล้วยิ่งโมโหเข้าไปใหญ่ ยืนยันต้องให้พนักงานขายชดเชยค่าเสียหายในจำนวน 5 พันบาทให้กับตัวเอง แถมยังโวยวายด่าพนักงานขายด้วยคำหยาบอย่างแรง แต่พนักงานขายก็ยังคงอดทนพูดดีกับเธอว่า “คุณคะ ขอร้องอย่าด่าทอพนักงานด้วยคำหยาบแบบนี้เลย เราไม่สามารถตัดสินใจเรื่องค่าชดเชยให้คุณได้จริงๆ ยังไงก็ต้องแจ้งให้ทางบริษัทก่อนนะคะ” แต่ที่ไหนได้หญิงสาวคนนี้ไม่ยอมฟังคำอธิบายใดๆ โวยวายจะเอาค่าชดเชยให้ได้โดยทันที จนพนักงานขายเริ่มหมดความอดทนและถามหญิงสาวโดยตรงว่า “ตกลงคุณจะมาเรียกค่าชดเชยหรือมาหาเรื่องเรา ดูหน้าของตัวเองบ้างได้ไหม ถึงจะไม่แพ้ ก็ไม่ได้ดูดีอยู่แล้ว”
บังเอิญฉากนี้ถูกหัวหน้าของพนักงานขายเห็นเข้า หลังจากสอบถามเรื่องราวกับลูกค้า หัวหน้าคนนี้ก็หันมาตำหนิลูกน้องของตัวเองขึ้นมาทันที แถมยังให้ลูกน้องตัวเองไปขอโทษกับหญิงสาวคนนี้ ถ้าไม่ขอโทษก็จะแจ้งเรื่องกับบริษัทโดยทันที
พนักงานขายคนนี้โต้กลับว่า “คุณจะทำยังไงก็เอาเถอะ แบบนี้ฉันไม่ทนให้หรอก” พูดเสร็จก็เดินออกไปทันที ทิ้งให้หัวหน้าและหญิงสาวคนดังกล่าวยืนโมโหอยู่ในที่เดิม