นักการตลาดต้องฟัง Influencer ช่วยโปรโมทแบรนด์ได้สำเร็จถึง 92% !!!! 😮😮
ด้วยยุคสมัยการสื่อสารที่เปิดกว้างและมีความหลากหลายมากขึ้น การแข่งขันทางธุรกิจก็ย่อมรุนแรงตามไปด้วย ส่งผลให้ประชาสัมพันธ์แบรนด์หรือสินค้าหนึ่ง ให้เป็นที่สนใจและได้การยอมรับจากกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพคือสิ่งสำคัญ ประกอบกับการรับรู้ข่าวสารเริ่มมีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้น influence หรือ influencer marketing จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าจะศึกษาถ้าอยากทำแบรนด์หรือสินค้าของตนให้เป็นที่ยอมรับและน่าเชื่อถือ พร้อมขยายตลาดอย่างมีประสิทธภาพ
เนื่องจาก Influencer ค่อนข้างมีอิทธิพลกับผู้บริโภคในวงกว้าง ประกอบกับ Influencer อาจเป็นผู้เชี่ยวชาญในบางเรื่อง ทำให้การ PR กับสินค้าที่ตรงกับความเชี่ยวชาญนั้นๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งที่ Influencer อาจไม่ใช่คนดังหรือเป็นที่รู้จักในวงกว้างก็ได้
เช่น Influencer ที่มีความรู้ด้านโดรนมากๆ ก็จะมีโอกาสโฆษณาสินค้าหรือวิจารย์สินค้าเกี่ยวกับโดรนได้ดี และยังได้การยอมรับและความน่าเชื่อถือจากผู้บริโภคอีกด้วย
โดยข้อมูลสถิติจากในเสวนา “The Future of Influencer Marketing” ได้พบสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับ influence กับการประชาสัมพันธ์ออนไลน์ พบว่า 90% คนค่อนข้างเชื่อถือใน Influencer , 92% influencer ส่งเสริมให้แคมเปญทางการตลาดนั้นสำเร็จมากขึ้น และ 39% มีการเพิ่มงบประมาณทางการตลาดลงกับ influencer มากขึ้นเรื่อยๆ
สำหรับใครที่อยากเป็น influencer นั้นไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่เราต้องสร้างตัวตนให้เป็นที่ยอมรับในระดับก่อน และต้องมีเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ในการสร้างเนื้อหาให้กับตนเอง เพราะยิ่งตัวตนหรือสิ่งที่นำเสนอชัดเจนเท่าไหร่ แบรนด์หรือสินค้าที่เกี่ยวข้องก็มีโอกาสเห็นเรามากขึ้นเท่านั้น และไม่ต้องห่วงเรื่องของต้องเป็นคนดังระดับประเทศ เพราะปัจจุบัน เพราะ Micro-Influencer หรือผู้อิทธิพลกับผู้บริโภคเฉพาะกลุ่มเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ #นักเรียน #นักศึกษา #สถิติ #Bansorn #นักการตลาด #influencer #marketing #การตลาด
-------------------------เกร็ดน่ารู้------------------------------
Influencer = เป็นผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดกับผู้บริโภค บางครั้งอาจเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่ง ส่งผลกระทบต่อแบรนด์หรือสินค้าที่พูดได้ ทั้งในแง่ดีและไม่ดี กับแบรนดฺ์หรือสินค้านั้นๆ ได้
อ่านบทความ Magazine ออนไลน์ของ Bansorn ได้ที่
https://bansornmagazine.blogspot.com/2017/10/secret-column-expense-of-research-is-0.html
ถ้าอยากตามข่าววิจัยและสถิติอื่นๆ ไปกดไลค์กดติดตามได้ที่