หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาม่า ส่งไวรัลสุดจิ้น “แซ่บถึงใจ” สายสัมพันธ์หนุ่มไทย-เกาหลี

โพสท์โดย Hobz

เป็นหนึ่งในหนังโฆษณาที่พอดูจบแล้วไม่รู้จะฮาหรือจะซึ้งดี แต่ต้องถือว่าสามารถสะท้อนคาแร็คเตอร์ของผลิตภัณฑ์ออกมาได้ค่อนข้างชัดเจน ในฐานะสินค้าที่เน้นรสชาติและสไตล์ตามแบบฉบับต้นตำรับเกาหลีแท้ๆ มาเอง สำหรับ มาม่า โอเค รสฮอตโคเรียน หรือที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยมาก่อนหน้านี้ในชื่อ มาม่า ออเรียนทัล คิทเช่น นั่นเองสำหรับมาม่า ออเรียนทัล คิทเช่น ทำตลาดในกลุ่มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในเซ็กเม้นต์พรีเมี่ยมมากว่าสิบปีแล้ว โดยชูจุดเด่นที่ เส้นบะหมี่หนา เหนียว นุ่ม เหมือนบะหมี่เกาหลี มาพร้อมด้วยรสชาติในแบบเอเชียนสไตล์ที่จะมีกลุ่มลูกค้าเฉพาะที่ชื่นชอบอยู่จำนวนหนึ่ง

แต่ในช่วง 1-2 ปีหลังมานี้ ตลาดบะหมี่เกาหลีได้รับความนิยมและเติบโตอย่างมาก มีแบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดในบ้านเรา ทำให้หลายๆ เชลฟ์ในร้านสะดวกซื้อหรือตามซูเปอร์มาร์เก็ตส่วนใหญ่ถูกยึดพื้นที่ให้กับแบรนด์บะหมี่จากเกาหลีไปเป็นจำนวนมาก

ขณะที่มาม่ามองเห็นโอกาสที่จะหันมารีแบรนด์ และเป็นโอกาสในการทำให้แบรนด์บะหมี่ในเซ็กเม้นต์พรีเมี่ยมขยายฐานในการเติบโตได้มากขึ้น จึงได้แนะนำ มาม่าโอเค บะหมี่แห้งสไตล์เกาหลี รสฮอตโคเรียน หรือบะหมี่เผ็ดเกาหลี ที่มีจุดเด่นด้วยรสชาติเผ็ดร้อน เส้นบะหมี่หนานุ่มแบบบะหมี่เกาหลี พร้อมข้อได้เปรียบที่ราคาถูกกว่าบะหมี่เกาหลีนำเข้าเกือบเท่าตัว แต่ให้รสชาติเหมือนบะหมี่เกาหลีตามต้นตำรับจริงๆ จนกลายเป็นอีกหนึ่งสินค้ายอดฮิตที่ได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นอย่างมาก

กลับมาที่หนังโฆษณาที่ใช้วิธีเล่าเรื่องผ่านความสัมพันธ์ของตัวละครที่เป็นทหารคนไทยและคนเกาหลี ซึ่งมีความผูกพันธ์และรู้สึกดีต่อกัน เหมือนกับความสัมพันธ์ที่ดีของคนทั้งสองชาติ ที่มีความรัก ห่วงใย และดูแลช่วยเหลือกันในระหว่างสนามรบมาโดยตลอด

จนเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจต้องแยกย้ายกันไป ทหารหนุ่มเกาหลีก็เลือกที่จะมอบสิ่งที่สามารถบ่งบอกถึงความเป็นเกาหลีแท้ๆ เพื่อแทนความขอบคุณให้กับเพื่อนทหารไทย นั่นก็คือบะหมี่เกาหลีนั่นเอง

ด้วยโทนเรื่องในหนังโฆษณาที่มีกลิ่น K Drama ถูกจริตคนไทย เส้นเรื่องแปลกใหม่ เพราะมีทั้งความซึ้ง จากความผูกพันของเพื่อนทหาร แต่แอบแฝงไว้ด้วยความตลก ผสมกลิ่นกระแสคู่จิ้นสำหรับสาย Y ที่สามารถขาย Product Benefit ได้แบบเนียนๆ น่าจะทำให้คนดูชื่นชอบ และสามารถจดจำแบรนด์และผลิตภัณฑ์ มาม่า โอเค รสฮอตโคเรียน นี้ได้ไม่ยากนัก ขณะที่เนื้อเรื่องก็มีความสนุกและชวนให้น่าติดตาม สามารถสร้างยอด Engagement บนโลกโซเชียลได้เป็นอย่างดี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Hobz's profile


โพสท์โดย: Hobz
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
VOTED: น้องขนุนเป็นสาวแล้ว, makhamdong, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, กานดา, Tabebuia, dbramley, มยุริญ ผดผื่นคัน, หมีพู สตาร์ทติดง่าย, เยี่ยหัว, Wachara, zerotype, riddle, กระเทียมเจียว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เงินดิจิทัล 10,000 บาท เฟส 3 มาแน่! คนทั่วไปรับผ่านดิจิทัลวอลเล็ต กระตุ้นเศรษฐกิจปี 2568
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
น้องเต้าหู้แจกไข่ให้ชาวบ้าน แต่กลับเจอมนุษย์ป้ารุมเข้ามาจัดการ ทำเอาน้องอึ้งจนพูดไม่ออก เห็นแล้วรู้สึกอายแทนจริงๆน้ำใจยิ่งใหญ่! หนุ่มไร้เงินขอติดรถกลับบ้าน เจอผู้ให้เต็มคันสุดอบอุ่น
(วันวาน) โฟร์-มด @ นิตยสาร ขวัญเรือน ปีที่ 38 ฉบับที่ 841 ปักษ์แรก ธันวาคม 2549Zhang Yufei @ VOGUE Sports China December 2024FA-RANG 213(วันวาน) ตฤณ เศรษฐโชค @ นิตยสาร เธอกับฉัน ปีที่ 3 ฉบับที่ 57 ปักษ์หลัง กุมภาพันธ์ 2529
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องตลก ขำขัน
20 แคปชั่นกวางเรนเดียร์ ฮาๆ น่ารักๆ แคปชั่นกวางน้อย กวางเหลียวหลัง อ่อยๆผิดแผน!! เมื่อพี่หมีมาสคอตจะเซอร์ไพรส์วันเกิดหนูน้อย แต่เด็กดันกลัวจนร้องไห้ ต้องเอ็นดูใครก่อนดีมุขตลก เอาไว้เล่นกับเพื่อนพ่อฟังก่อน!! เมื่อครูโทรหาผู้ปกครอง แต่ปลายสายคิดว่าเป็นคอลเซ็นเตอร์ ครูโดนวีนฉ่ำไปหนึ่งรอบ
ตั้งกระทู้ใหม่