Share Facebook LINE Twitter
หน้าแรก เว็บบอร์ด Chat ตรวจหวย ควิซ คำนวณ Pageแชร์ลิ้ง
หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน กินอะไรดี
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ที่มาของคำว่า "ชักว่าว" : เมื่อวัยรุ่นชายไปสนามหลวง

โพสท์โดย prisant

เมื่อฤดูหนาวผ่านไป ผ่านไปแถวสนามหลวงหรือตามท้องนาต่างจังหวัดก็ตาม คงได้เห็นว่าวหลากชนิดหลายสีสดใสรับลมสะบัดอยู่ท้าทายแนวเมฆและริ้วแดด เด็กผู้ชายเกือบทุกคนที่ผ่านวัยเด็กมาคงได้เคยเล่นกีฬาพื้นบ้านกันมาบ้างแล้ว และรู้ถึงความตื่นเต้นเมื่อได้ล้มลุกคลุกคลานไปพร้อมกับกระตุกสายป่านดึงว่าวให้ลอยสูงขึ้นสู่ท้องฟ้าในที่สุด ยิ่งลอยสูงขึ้นไปว่าวนั้นก็ยิ่ง"ติดลม"มากขึ้นจนไม่อยากจะดึงมันกลับลงมา แต่เมื่อหนุ่มน้อยเมื่อเริ่มเป็นวัยรุ่นช่วงประถมปลายหรือตอนขึ้นมัธยมนั่นแหละ หลายคนก็คงเริ่มรับรู้ความหมายของการการละเล่นชนิดนี้ในรูปแบบที่ต่างไปจากวัยเด็ก บางคนอาจหัวเราะหรือยิ้มเขินออกมาเมื่อพูดถึง ใช่แล้วครับ กีฬา"ชักว่าว"ได้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งจนเรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมประจำวันที่คู่กับผู้ชายวัยนี้จนแยกไม่ออกทีเดียว ในบรรดาวัยรุ่นชายที่รู้จักเรื่องนี้แล้วมักนำมาเล่าต่อกันในหมู่เพื่อนฝูงจนกลายเป็นประเด็นยอดฮิต(อย่างลับๆ)ไปเลย เพราะมันสื่อถึงกิจกรรมทางเพศอย่างหนึ่งที่มีอากัปกิริยาใช้มือกระตุกสายป่านว่าวจริงๆ หรือก็คือการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง (masturbation) นั่นเอง แต่หลายคนคงจะสงสัยว่าใครหนอที่เอาการละเล่นอย่างว่าวไปใช้แฝงกับเรื่องทะลึ่งแบบนี้ แถมใช้กันนิยมแพร่หลายอีกด้วย

จะว่าไปแล้วการเล่นว่าวก็มีการใช้เปรียบเปรยถึงเรื่องราวทางเพศมาก่อนในวรรณคดี เช่นที่ปรากฎในเรื่องพระอภัยมณีเป็นเรื่องราวในขณะที่นางผีเสื้อสมุทรลักพาพระอภัยมณีไปอยู่กินด้วยเป็นบทอัศจรรย์กล่าวว่า "พระฟังคำจำจิตต์พิศวาส ฝืนอารมณ์สมพาสทั้งโศกเศร้า การโลกีย์ดีชั่วย่อมมัวเมา เหมือนอดข้าวกินมันกันเสบียง เกิดกุฬาคว้าว่าวปักเป้าติด กระแซะชิดขากบกระทบเหนียง กุฬาส่ายย้ายหนีตีแก้เอียง ปักเป้าเหวี่ยงยักแผละกระแซะชิด กุฬาโคลงไม่สู้คล่องกระพล่องกระแพล่ง ปักเป้าแทงตะละทีไม่มีผิด จะแก้ไขก็ไม่หลุดสุดความคิด ประกบติดตกผางลงกลางดิน สมพาสยักษ์รักร่วมภิรมย์สม เหมือนเด็ดดอกหญ้าดมพอได้กลิ่น เป็นวิไสยในภพธรณินทร์ ไม่สุดสิ้นสิ่งเสน่ห์ประเวณี ฯ" ซึ่งทั้งหมดเป็นการบรรยายถึงลีลาการเสพสังวาสระหว่างชายหญิงนั่นเอง ไม่แน่ว่าความคิดเกี่ยวกับการละเล่นว่าวดังกล่าวอาจส่งผลมาถึงผู้ชายในยุคต่อมาส่วนประเด็นที่ว่าเริ่มมีการเอาคำนี้มาใช้สำหรับกิจกรรมช่วยตัวเองของผู้ชายตั้งแต่เมื่อไหร่และใครเป็นผู้ริเริ่ม นั้นอาจยากที่จะหาคำตอบ แต่จากหลักฐานที่พอหาได้พบว่าน่าจะแพร่หลายก็ในช่วงปี พ.ศ.2500-2510 นี่เอง เรื่องนี้คุณวาณิช จรุงกิจอนันต์ เคยเขียนเล่าไว้ในนิตยสารศิลปวัฒนธรรม (ฉบับที่ 12 ปี 2537) ว่าในยุคดังกล่าวซึ่งผู้เขียนเริ่มเป็นวัยรุ่นนั้นคำว่าชักว่าวยังไม่ถูกใช้กัน โดยความทรงจำของผู้เขียนซึ่งมีพื้นเพอยู่จังหวัดสุพรรณบุรีตอนนั้นการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองเป็นประเด็นบอกเล่าต่อกันระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องผู้ชายจะมีก็เรียกกันว่าการปั่น(อวัยวะเพศ)ซึ่งหมายถึงเซ็กส์เชิงหัตถกรรมในความหมายของผู้เขียนนั่นเอง จึงเป็นที่สังเกตว่าการชักว่าวคงจะไม่แพร่หลายจริงๆโดยเฉพาะในต่างจังหวัด ทีนี้ถามว่าเริ่มเรียกมาจากไหนก็คงจะไม่พ้นกรุงเทพนี่เอง ถ้าพูดถึงการเล่นว่าวก็คงหนีไม่พ้นเล่นกันที่สนามหลวง การชักว่าวกับสนามหลวงก็เลยคู่กันมาตลอดไม่เว้นแม้ความหมายในเชิงทะลึ่งลามกนี้ เรื่องนี้อาจหาหลักฐานดูได้จากเอกสารเรื่องเพศที่เปิดเผยกันอย่างโจ๋งครึ่มในยุคแรกๆซึ่งเรียกกันว่าหนังสือปกขาวนั่นเอง

 

หลายคนคงเคยได้ยินเรื่องตลาดนัดสนามหลวง ณ ที่นี้เองซึ่งเป็นที่มาของตำนานการช่วยตัวเองของวัยรุ่นชายไทย ต้องเล่าประวัติศาสตร์สักนิดว่าก่อนจะมีการสร้างตลาดนัดจตุจักรนั้นบริเวณสนามหลวงเคยเป็นแหล่งที่พ่อค้าแม่ค้าหอบสินค้ามามาแผงขายกันมายาวนานแล้ว กระทั่งยุคปี พ.ศ.2501 ก็ได้รับอนุญาตให้ตั้งเป็นตลาดนัดอย่างเป็นทางการ และได้รับความนิยมจากประชาชนมาเดินจับจ่าย โดยจุดสนใจอย่างหนึ่งคือแผงหนังสือซึ่งมีอยู่ทุกประเภท และก็มีของต้องห้ามอย่างหนังสือโป๊ในยุคแรกวางจำหน่ายด้วยโดยเรียกกันว่าหนังสือปกขาวเนื่องจากเพื่อต้องการปกปิดเนื้อหาภายในที่ประกอบด้วยภาพวาบหวิวและเนื้อหาทางเพศที่ชวนกระสัน เหมาะสำหรับชายหนุ่มที่ต้องการสร้างจินตนาการบำบัดความใคร่ส่วนตัว วัยรุ่นชายในยุคนั้นจึงพากันเล่าลือถึงสนามหลวงในแง่ของการเป็นแหล่งหาวัตถุเพื่อระบายอารมณ์ทางเพศ และบังเอิญการละเล่นว่าวก็คล้ายและสื่อถึงกิจกรรมการสำเร็จความใคร่จึงไม่ยากที่จะนำมาผูกโยงกัน ดังนั้นเมื่อเด็กหนุ่มถามเพื่อนด้วยกันว่าไปสนามหลวงทำอะไรอีกฝ่ายก็จะทำหน้าทะเล้นและตอบกลับมาว่า"ไปชักว่าว"ซึ่งหมายถึงการไปหาหนังสือโป๊มาดูขณะทำกิจกรรมให้ตัวเองนั่นเอง เรื่องนี้ปรากฎอย่างชัดเจนในเนื้อหาของหนังสือปกขาวหลายๆเล่มในขณะนั้น(หากสนใจลองหาเล่มเก่าๆอ่านดูได้55) ในหัสยนิยายเช่นพลนิกรกิมหงวนก็เริ่มมีการสื่อความหมายของการเล่นว่าวในทำนองนี้แล้วสำหรับหลายๆตอน ต่อมาคำว่าชักว่าวนี้จึงแพร่หลายกันจากเล่มต่อเล่มของหน้งสือที่หยิบยืมผ่านๆมือกันและพูดจากปากต่อปากในหมู่วัยรุ่นจนเป็นที่รู้กันทั่วประเทศในที่สุด หลังปี 2510 วัยรุ่นทุกคนก็รู้จักคำนี้กันติดปาก

ปล.จะว่าไปแล้วปัจจุบันคนยอมรับเรื่องนี้กันมากขึ้นเนื่องทัศนคติทางเพศเปิดกว้างและเด็กผู้ชายเดี๋ยวนี้ก็เรียนรู้และเข้าใจคำนี้กันเร็วมากเพราะเกิดมาก็เห็นทุกอย่างในอินเตอร์เน็ตแล้วไม่เหมือนสมัยผมเป็นวัยรุ่นซึ่งต้องบอกว่าเป็นช่วงแรกที่อินเตอร์เน็ตเพิ่งเข้ามา เรื่องแบบนี้กว่าจะเข้าใจเนี่ยก็ต้องเป็นช่วง ม.ต้นจริงๆ เป็นอันถลอกปอกเปิก   พอมาแตกหนุ่มจริงๆช่วง ม.2 นี่แหละที่ถึงกระจ่างแจ้ง

โพสท์โดย: prisant
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
prisant's profile


โพสท์โดย: prisant
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: zerotype, ฮั่วชวี่ปิ้ง, แจ๋วยูนิเวอร์ส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
'เขาไกรลาส' ภูเขาศักดิ์สิทธิ์ที่ห้ามมนุษย์ปีนขึ้นไปบรรยากาศสุดเศร้า "ถั่วแระ" พร้อมเพื่อนตลก "ร่วมส่งอาฉีเสียงหล่อ"ส่องเส้นทาง “สป.สายไหม” คนใกล้ชิดนักการเมือง กับบทบาทใหม่ในวงการธุรกิจฮาเรม (Harem) ในโลกการ์ตูน: นิยามที่มากกว่าความรักวุ่นๆชาวโลกวิจารณ์กันขรม หลังมีคำสั่งปลด "ทราย สก๊อต" เซ่นดราม่า "หนีห่าว"“แมว จิรศักดิ์” สละทางโลก บวชเงียบกลางพรรษาเลขเด็ด สำนักดัง ทร+ขนมไทย+เด่นล่าง+บนเเผ่นฟ้า งวดวันที่ 2 พฤษภาคม 2568เหตุใดกรุงเทพมหานครไม่ใช่จังหวัดสิ้นพระชนม์แล้ว สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส สิ้นพระชนม์อย่างสงบด้วยพระชนมายุ 88 ปี“Kusuriya no Hitorigoto” : เมื่อเภสัชกรสาวต้องเอาตัวรอดในวังหลังรีวิวของสะสมน่าสนใจกระป๋องกับนิ้วสุคุนะจากมหาเวทผนึกมารพร้อมเพย์ สแกน VS บัตรเครดิต ข้อดี ข้อเสีย แต่ละระบบทั้งผู้บริโภค และผู้ให้บริการ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“แมว จิรศักดิ์” สละทางโลก บวชเงียบกลางพรรษารีวิวของสะสมน่าสนใจกระป๋องกับนิ้วสุคุนะจากมหาเวทผนึกมารเรื่องอันตรายที่ต้องระมัดระวัง หากคุณกำลังจะเดินทางไปกัมพูชาฮาเรม (Harem) ในโลกการ์ตูน: นิยามที่มากกว่าความรักวุ่นๆ
(วันวาน) นัท มีเรีย @ นิตยสาร ดิฉัน ปีที่ 19 ฉบับที่ 438 พฤษภาคม 2538(วันวาน) ปอ ปานเลขา @ นิตยสาร เพื่อนเดินทาง ปีที่ 24 ฉบับที่ 271 กรกฎาคม 2545ยิงให้หมดกระสุนเลยก็ยอมมมนักกีฬาว่ายน้ำหนุ่มน้อย 6
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Growth Mindset คืออะไร? เปลี่ยนความคิด เปลี่ยนชีวิตได้ทันที40 อันดับ ร้านอาหารที่มีสาขามากที่สุดในโลกสมุนไพรห้ามเลือดที่หลาย ๆ คนอาจจะไม่เคยรู้'เขาไกรลาส' ภูเขาศักดิ์สิทธิ์ที่ห้ามมนุษย์ปีนขึ้นไป
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกเว็บบอร์ดหาเพื่อนChatหาเพื่อน Lineหาเพื่อน SkypePic PostตรวจหวยควิซคำนวณPageแชร์ลิ้ง
Postjung
เงื่อนไขการให้บริการ ติดต่อเว็บไซต์ แจ้งปัญหาการใช้งาน แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม ข่าวประชาสัมพันธ์ ลงโฆษณา
เว็บไซต์นี้ใช้ Cookie
เพื่อประสบการณ์ที่ดีและการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดูข้อมูลเพิ่มเติม อ่านนโยบายการใช้งาน
ตกลง