หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 สุดยอดผลปิศาจจากวันพีช

โพสท์โดย 1NAT

   ความสามารถที่ได้จากผลปิศาจทำให้ผู้ครอบครองได้รับพลังเหนือมนุษย์ แต่ผลปิศาจชนิดใดเล่าจึงจะได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลกแห่งวันพีซ หัวข้อนี้เราจึงขอเสนอการจัดอันดับ 10 สุดยอดผลปิศาจโดยอิงจากพลังที่ปรากฏออกมาจนถึงปัจจุบันในภาคอนิเมและมังงะ

 

ผลปีศาจ

จุดเด่นอย่างหนึ่งในเรื่องของ "วันพีซ" คงหนีไม่พ้น "ผลไม้ปิศาจ" หรือที่เรียกสั้นกว่านั้นเล็กน้อยว่า "ผลปิศาจ" นั่นเอง ผลปิศาจ เปรียบเสมือนร่างแปลงของปิศาจแห่งท้องทะเล หากได้กินเข้าไป 
ก็จะได้พลังพิเศษที่น่าเหลือเชื่อ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยคำสาปที่ทำให้ผู้กินว่ายน้ำไม่ได้ไปตลอดชีวิต

ชนิดของผลปิศาจ 
ปารามีเซีย เป็นสายที่สามารถควบคุมร่างกายให้ใช้พลังวิเศษ ตามแต่ชนิดของผลที่กินเข้าไป 
โซอน เป็นสายสัตว์ ทำให้กลายเป็นร่างครึ่งคนครึ่งสัตว์ได้
โรเกีย เป็นสายพลังธรรมชาติ ซึ่งมีพลังมากที่สุด ยากแก่การเอาชนะได้

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผลปิศาจ 

- ผลปิศาจ1ชนิด จะมีเพียง 1ลูกในโลกเท่านั้น จะไม่มีผลปิศาจที่ซ้ำกันโดยเด็ดขาด ( ผลปิศาจสายโซอนบางชนิด มีชื่อเหมือนกัน 
แต่ถือว่าเป็นคนละผล เนื่องจากพลังที่ได้รับ เป็นคนละรูปแบบ)

- ไม่สามารถแบ่งกินผลปิศาจ1ลูก เพื่อให้ได้พลังพิเศษหลายๆคน ผู้ที่ได้พลังของผลปิศาจลูกนั้นๆไป คือผู้ที่กินเป็นคำแรกเท่านั้น 

- ผู้ที่กินผลปิศาจเข้าไปแล้ว จะไม่สามารถกินผลปิศาจได้อีก หากกินลูกที่2เข้าไป ร่างกายของบุคคลดังกล่าวจะระเบิดออก และเสียชีวิตทันที 

- ผู้ที่กินผลปิศาจ จะอ่อนกำลังและใช้พลังพิเศษของตนไม่ได้ หากร่างกายสัมผัสกับ หิน"ไคโรเซคิ"(Sea Stone) - ผลปิศาจบางชนิด ได้มีการบันทึกภาพเอาไว้ตั้งแต่ในอดีต เช่นผลยางของลูฟี่ หริอผลความมืดของหนวดดำ ทำให้ทราบได้ว่า 
ผลปิศาจชนิดนี้เป็นผลอะไร แต่ก็เป็นส่วนน้อย เมื่อเทียบกับผลปิศาจที่มีทั้งหมด 

- เมื่อรวมกับข้อเท็จจริงที่ว่า "ผลปิศาจ1ชนิด มีเพียง1ลูกบนโลก" กับ "ผลปิศาจบางลูกได้มีการบันทึกภาพเอาไว้แล้ว ว่าเป็นผลที่จะให้พลังอะไร"  ทำให้สรุปคร่าวๆได้ว่า "ผลปิศาจจะย้อนกลับไปเกิดใหม่ เมื่อเจ้าของพลังคนเก่า เสียชีวิตไปแล้ว" 

- “ผลปิศาจเกิดขึ้นได้อย่างไร และเกิดขึ้นที่ไหน” ยังเป็นเรื่องที่ไม่มีใครทราบ จนถึงตอนล่าสุด หากมีใครกล่าวถึงข้อมูลเรื่องนี้ พึงสังวรไว้ได้ ว่าเขาโกหก 

- ดร.เวก้าพังค์ นักวิทยาศาสตร์มือหนึ่งของโลก ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับผลปิศาจ และสามารถใช้เทคโนโลยีที่ทำให้สิ่งของกินผลปิศาจได้

*** จุดที่สามารถแบ่งสายพารามีเซียและโรเกียออกจากกัน คือสังเกตว่า คนๆนั้นสามารถแปรสภาพร่างกายให้เป็นสสารได้หรือไม่ หากทำได้นั่นคือพลังพิเศษของผลสายโรเกีย หากทำไม่ได้ ก็เป็นเพียงผลสายพารามีเซีย

Credit: thaionepiece.com

 

 

 

10. ผลลอยละล่อง ฟูวะ ฟูวะ (Fuwa Fuwa no Mi)
            ผลปิศาจสายพารามีเซีย สามารถควบคุมแรงโน้มถ่วงของตัวเองรวมทั้งสิ่งที่สัมผัสให้ลอยได้ดังใจ แต่ไม่สามารถทำให้สิ่งมีชีวิตอื่นลอยได้นอกจากตัวเอง นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมผงฝุ่นให้มีรูปร่างเพื่อใช้โจมตีศัตรูได้ ผู้ครองครอง: ชิกิ

 

 

 

 

 

 

9. ผลแก๊ส กาสึ กาสึ (Gasu Gasu no Mi)
            ผลปีศาจสายโรเกีย สามารถเปลี่ยนร่างให้กลายเป็นแก๊สพิษซึ่งร้ายแรงกว่าพิษของแมกเจลแลนและสามารถควบคุมบรรยากาศรอบๆตัวเพื่อสร้างอาณาเขตปลอดภัยได้ ผู้ครอบครอง:ซีซาร์ คลาวน์

 

 

8. ผลนิคิว นิคิว (Nikyu Nikyu no Mi: Paw Paw Fruit)
            ผลปีศาจสายพารามีเซีย สามารถใช้ปุ่มเนื้อผลักสสารทุกชนิดได้ทุกชนิดจึงสะท้อนการโจมตีของศัตรูหรือใช้วาร์ปตัวเองหรือศัตรูไปที่ไหนก็ได้ ผลปุ่มเนื้อยังสามารถสร้างแรงอัดกระแทกพลังทำลายล้างสูงเพื่อโจมตีใส่ศัตรูและสามารถผลักเอาความเจ็บปวดทางร่างกายของมนุษย์ออกมาได้ ผู้ครอบครอง: คุมะ

 

 

7. ผลน้ำแข็ง ฮิเอะ ฮิเอะ (Hie Hie no Mi: Chilly-Chilly Fruit)
            ผลปิศาจสายโรเกีย สามารถเปลี่ยนร่างเป็นน้ำแข็ง สร้างอาวุธทั้งดาบและธนูจากน้ำแข็งและแช่แข็งศัตรูได้เพียงการสัมผัส ผู้มีพลังจากผลปิศาจโดยทั่วไปจะอ่อนแรงเมืองสัมผัสกับน้ำทะเลแต่พลังจากผลน้ำแข็งสามารถแช่แข็งน้ำทะเลได้ ผู้ครอบครอง: อิโอคิจิ

 

 

 

6. ผลนกอมตะฟีนิกซ์ โทริ โทริ (Tori Tori Phoenix)
            ผลปิศาจสายโซออนในตำนาน สามารถควบคุมพลังธรรมชาติทำให้ผู้ครอบครองมีร่างกายกึ่งอมตะ เป็นพลังสายสัตว์ที่แข็งแกร่งที่สุดและหายากยิ่งกว่าผลปิศาจสายโรเกีย มีพลังในการฟื้นตัวและปล่อยให้การโจมตีจากศัตรูไร้ผล แต่มีจุดอ่อนตรงที่ไม่สามารถอยู่ในร่างฟีนิกซ์ได้นาน ผู้ครอบครอง: 
มัลโก้

 

 

5. ผลแม็กม่า มากุ มากุ (Magu Magu no Mi: Magma- Magma Fruit)
            ผลปิศาจสายโรเกีย สามารถเปลี่ยนร่างกายเป็นแม็กม่าและยิงแม็กม่าโจมตีใส่ศัตรูได้ในระยะไกล โดยพลังแม็กม่านี้เหนือกว่าพลังไฟของเอสและสามารถปล่อยพลังได้อย่างไร้ขีดจำกัด ผู้ครอบครอง: อาคาอินุ

 

 

4. ผลสั่นสะเทือน กุระ กุระ (Gura Gura no Mi: Tremor-Tremor Fruit)
            ผลปิศาจสายพารามีเซีย สามารถสร้างแรงสั่นสะเทือนจนทำให้แผ่นดินไหวเกิดเป็นคลื่นยักษ์สึนามิและสร้างพลังทำลายล้างที่รุนแรงสมกับเป็นพลังของจักรพรรดิ ผู้ครองครอง: เอ็ดวาร์ด นิวเกต / มาร์แชล ดี ทีช

 

 

3. ผลความมืด ยามิ ยามิ (Yami Yami no Mi: Dark-Dark Fruit)
            ผลปิศาจสายโรเกียในตำนาน สามารถดูดกลืนทุกสิ่งทุกอย่างแม้กระทั่งดูดพลังผลปิศาจของคนอื่นมาเป็นของตนได้ แต่ไม่สามารถปล่อยให้การโจมตีของศัตรูผ่านร่างกายได้ ผู้ครอบครอง:มาร์แชล ดี ทีช

 

 

 

2. ผลลำแสง พิกะ พิกะ (Pika Pika no Mi: Glint-Glint Fruit)
            ผลปิศาจสายโรเกีย สามารถเปลี่ยนร่างเป็นลำแสงและเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงซึ่งอาจจะเร็วที่สุดในโลกของวันพีซ สร้างอาวุธดาบจากลำแสงและปล่อยลำแสงออกจากร่างกายเพื่อโจมตีศัตรูในระยะไกลด้วยพลังทำลายล้างสูง ผู้ครอบครอง: คิซารุ

 

 

 

1. ผลสายฟ้า โกโร โกโร (Goro Goro no Mi: Rumble-Rumble Fruit)
            ผลปิศาจสายโรเกีย สามารถเปลี่ยนร่างกายเป็นสายฟ้าและควบคุมสายฟ้าที่ใช้ในการโจมตีได้จากระยะที่ไกลมากๆ เมื่อเสียชีวิตจะสามารถใช้ไฟฟ้ากระตุ้นการทำงานของหัวใจและฟื้นขึ้นมาได้เปรียบเสมือนพลังของพระเจ้า แม้จะไม่สามารถใช้สายฟ้าโจมตีร่างยางของลูฟี่ได้แต่ก็เปลี่ยนสายฟ้าเป็นความร้อนโจมตีได้ ผู้ครอบครอง: เอเนลู

 

 

 

 

 

ที่มา: http://www.wonder12.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
1NAT's profile


โพสท์โดย: 1NAT
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
156 VOTES (4.6/5 จาก 34 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 ราศีที่ชีวิตไม่ขาดแคลนเงินเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5หนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครรัสเซียออกหมายจับผู้นำยูเครนแล้ว!!🤔 ว่ากันว่าสัตว์เลี้ยงทำให้สุขภาพจิตเราดีขึ้น จริงหรือ? 🤣ดวงมี..แต่แขนสั้นไปหน่อย ?🤤😲
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครนัทนิสา ชวนใบเตยออกรายการ เจอดราม่าถล่ม ก่อนไล่ลบเม้นต์เพียบตรงปก!! เมื่อครูตรวจงานภาพวาดเด็ก ไม่เหมือนต้นฉบับตรงไหนเอาปากกามาวง 😁
ตั้งกระทู้ใหม่