หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อาหารที่กินแล้วมีความสุข

โพสท์โดย furbyy

 


1. Swiss Chard

ผักที่ไม่ค่อยมีใครนำมารับประทานเท่าไหร่นี้มีแร่ธาตุแมกนีเซียมอยู่มาก และแมกนีเซียมเป็นสารอาหารที่ช่วยเพิ่มพลังงานในร่างกายมนุษย์ ถ้าในร่างกายมีแมกนีเซียมน้อยไปจะทำให้มีโอกาสซึมเศร้ามากขึ้น

 

 

 

2.Blue Potatoes

 

 

มันฝรั่งสีฟ้าที่ดูจริงๆ แล้วออกเป็นสีม่วงมากกว่า เป็นพืชผักที่หาได้ไม่ง่ายนัก แต่มีสารสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่า Anthocyanins อยู่มาก และสารนี้ช่วยกระตุ้นการป้องกันระบบประสาท ลดอาการซึมเศร้า และกระตุ้นความจำระยะสั้น

 

 

 

 

3. หอยแมลงภู่

หอยแมลงภู่อุดมไปด้วยวิตามิน B12 ช่วยกระตุ้นเซลล์สมอง เกลือไอโอดีน เซเลเนียมและสังกะสี ช่วยป้องกันคอพอกและทำให้มีอารมณ์ดี ขณะเดียวกันก็มีไขมันและแคลอรี่ต่ำอีกด้วย

 

 

 

 

 

4.ดาร์กช็อกโกแลต

ดาร์กช็อกโกแลตมีประโยชน์มากกว่าช็อคโกแลตนมธรรมดาๆ เพราะช่วยให้เลือดในสมองไหลเวียนได้ดีซึ่งช่วยทำให้อารมณ์ดีขึ้นทันตาเห็น และยังช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าอีกด้วย อย่างไรก็ตาม กินให้พอเหมาะระวังอย่าให้มากเกินไป แค่ประมาณวันละ 30 กรัมก็มากพอแล้ว

 

 

 

 


5. กรีกโยเกิร์ต

 

 

กรีกโยเกิร์ตก็คือโยเกิร์ตที่เข้มข้นกว่าแบบธรรมดาและมีโปรตีนมากกว่า นอกจากนั้นยังมีแคลเซียมมากกว่านมเสียอีก แคลเซียมจะช่วยกระตุ้นให้สมองหลังสารที่ทำให้รู้สึกมีความสุข นอกจากนั้นยังมีน้ำตาลและไขมันน้อยกว่าโยเกิร์ตธรรมดาอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

6. หน่อไม้ฝรั่ง

หน่อไม้ฝรั่งมีสาร Folate และ Tryptophan สูง ถ้าร่างกายมี Folate ต่ำเป็นหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอาการซึมเศร้า ส่วน Tryptophan เป็นสารที่ช่วยให้สมองผลิต Serotonin ซึ่งเป็นสารที่ควบคุมอารมณ์ให้อยู่ในระดับคงที่

 

 

 

 

 

 

 

7. น้ำผึ้ง

ถ้าเป็นเรื่องสารให้ความหวานน้ำผึ้งดีกว่าน้ำตาลมาก เพราะมีส่วนประกอบของ Kaempferol และ Quercetin ที่ช่วยให้สมองแข็งแรงและไม่ซึมเศร้า อีกทั้งยังไม่ทำให้อ้วนและมีผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดน้อยกว่าน้ำตาลอีกด้วย

 

 

 

 

 

8.มะเขือเทศเชอรี่

ไม่ใช่แค่ในมะเขือเทศเชอรี่อย่างเดียวเท่านั้น แต่ในมะเขือเทศทุกชนิดมีสารที่เรียกว่า Lycopene ซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยป้องกันสมอง เพื่อให้ได้ผลดีที่สุดควรรับประทานคู่กับน้ำมันมะกอก เพราะน้ำมันมะกอกช่วยเพื่ออัตราการดูดซึม Lycopene

 

 

 

 

 

9.ไข่

ไข่มีคุณค่าอาหารมากมายทั้งโปรตีน วิตามินบี โอเมก้า-3 ไอโอดีน สังกะสี และกรดไขมัน ไข่ไม่เพียงแต่ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าเท่านั้น แต่ยังทำให้อิ่มท้องนานขึ้นอีกด้วย

 

 

 

 

10. มะพร้าว

ถึงแม้มะพร้าวมักมาคู่กับขนมหวานที่ไม่ค่อยเป็นประโยชน์ต่อร่างกายเท่า ไหร่ แต่มะพร้าวเปล่าๆ มีกรดไขมันมะพร้าวที่เรียกว่า Medium Chain Triglyceride ซึ่งเป็นกรดไขมันแบบพิเศษที่ช่วยทำให้อารมณ์ดีและบำรุงสมอง อย่างไรก็ตาม กะทิถึงจะทำมาจากมะพร้าวเหมือนกันแต่ไม่ค่อยดีต่อร่างกายเท่าไหร่

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา: everyday-readers.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
furbyy's profile


โพสท์โดย: furbyy
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567"ออกัส" ยอมรับแชทดังกล่าว เป็นของตนจริง..พยายามขอโทษแต่โดนบล็อกทาสคือใคร เหตุใดจึงถูกยกเลิกในปี 2502 ?โรงเรียนในอังกฤษชนะคดี หลังถูกนักเรียนมุสลิมฟ้อง เพราะห้ามละหมาดในสถานศึกษาส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?ฮ่องกงหลอนกว่าที่คิด เมื่อยูทูปเบอร์สาวถ่ายรูปติดผี..งานนี้รอเปิดวงจรปิดพิสูจน์!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทาสคือใคร เหตุใดจึงถูกยกเลิกในปี 2502 ?ย้อนรอยโศกนาฏกรรม "อพอลโล 1" บทเรียนราคาแพงสู่ก้าวแรกบนดวงจันทร์โจรแสบ! ลักตัดสายไฟที่น้ำพุประตูไช จุดแลนด์มาร์คสำคัญของลาว
ตั้งกระทู้ใหม่