หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“ปู ไปรยา” ทำดีไม่สร้างภาพ ลงพื้นที่ช่วยผู้ลี้ภัยกับ UN แบบเงียบๆ

โพสท์โดย Fuckyou

ปู ไปรยา ตัวแทนองค์กร UNHCR ประจำประเทศไทย ลงพื้นที่เยี่ยมเหล่าผู้ลี้ภัยที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

สวยแล้วยังใจดีมาก งานการกุศลปูไปรยา ก็เต็มที่นะจ๊ะ

สาวปูได้เข้ามาช่วยเหลือโครงการ Namjai for Refugees ของ UNHCR เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยจากต่างแดนที่ต้องสูญเสียคนในครอบครัว สูญเสียทุกอย่างในชีวิตที่เคยมี ซึ่งเจ้าตัวได้เป็นคนติดต่อยื่นมือมาช่วยเหลือโครงการนี้ด้วยตนเอง และทำงานกับ UNHCR มาเกือบ 2 ปีแล้ว

ปู ไปรยา ทูตสันถวไมตรี UNHCR ไทยคนแรก รับไม้ต่อจาก Cate Blanchett เมื่อพูดถึงดาราที่อุทิศตนเพื่อสังคมแล้วละก็ Lisa Guru เรามั่นใจว่าหลายๆ คนก็ต้องคิดถึงชื่อของสาวปู ไปรยาอย่างแน่นอนครับ

นอกจากเธอจะเป็นนักแสดงและนางแบบที่มากความสามารถแล้ว เธอยังมีอีกมุมที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ นั่นก็คือเธอเป็นสาวที่ชอบทำบุญช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันนั่นเองครับ ยกตัวอย่างล่าสุดที่เธอ ได้เดินทางไปซื้อของเพื่อนำไปบริจาคที่วัดพระบาทน้ำพุ พร้อมทั้งให้กำลังใจผู้ป่วยโรคเอดส์ แถมยังถ่ายภาพยิ้มแย้มพูดคุยกับผู้ป่วยอย่างไม่ถือตัว และนอกจากนั้นเธอยังเป็นดาราไทยคนเดียวที่ได้รับเชิญให้ไปร่วมงานกาล่าระดับโลกของ Leonardo DiCaprio ซึ่ง Leonardo DiCaprio Foundation ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อให้ทุนสนับสนุนองค์กรหรือโครงการที่สร้างนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ต่างๆ นั่นเอง

และหลังจากที่เธอทุ่มเทตัวเองเพื่อส่วนรวมมานาน ในที่สุด ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ก็ได้ผลตอบแทนของการกระทำที่เธอช่วยเหลือสังคมและเพื่อนมนุษย์ด้วยกันแล้วครับ โดยทาง UNHCR นั้น ได้ยกเกียรติให้เธอเป็นผู้รับไม้ต่อจาก Cate Blanchett นักแสดงสาวดีกรีรางวัลออสการ์ผู้ดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรีระดับแนวหน้าของ UNHCR ซึ่งตัวของ Cate ได้รับตำแหน่งนี้ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2559 ซึ่งสาวปูของเรานั้นจะทำการ Live ต่อจาก Cate นั่นเอง โดยในวันที่ 13 กันยายนนี้เธอจะ ร่วมทำ Facebook LIVE เพื่อผู้ลี้ภัย ที่ทาง Facebook : UNHCR Thailand ในเวลา 19.00 น. เพื่อเป็นการเชิญชวนคนไทยร่วมกับคนทั่วโลกลงชื่อช่วยเพื่อนมนุษย์ทาง www.unhcr.or.th/supportrefugees เพื่อให้ UNHCR รวบรวมรายชื่อเพื่อส่งต่อที่ประชุมสุดยอดสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ในหัวข้อ “แนวทางความร่วมมือเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และผู้อพยพทั่วโลก” (Addressing Large Movements of Refugees and Migrants) เพื่อให้ผู้ลี้ภัยได้รับความช่วยเหลือที่สำคัญคือ ที่พักพิงที่ปลอดภัย การศึกษา และทักษะอาชีพ ในวันที่ 19 กันยายน และความพิเศษนี้นอกจากจะเป็นการช่วยเพื่อนมนุษย์แล้ว ยังเป็นการ LIVE ครั้งแรกของสาวปูของเราอีกด้วยนะครับ

มาว่ากันด้วย UNHCR กันก่อนดีกว่า United Nations High Commissioner for Refugees หรือ UNHCR เป็นองค์การที่รับภารกิจหน้าที่จาก United Nations Relief and Rehabilitation Administration หรือ UNRRA ซึ่งก่อตั้งขึ้น เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2486 โดย Franklin D. Roosevelt ประธานาธิบดีคนที่ 32 ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งทำหน้าที่ช่วยเหลือการกลับถิ่นฐานเดิมของผู้ลี้ภัยจำนวนกว่า 8 ล้านคน ซึ่งเกิดจากการสู้รบในสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยสำนักงาน UNHCR หรือ ข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2493 โดยสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ภารกิจหลัก คือ การปกป้องและสนับสนุนในกิจการที่เกี่ยวข้องกับผู้ลี้ภัยทั่วโลก ตามข้อเรียกร้องของรัฐบาลในแต่ละประเทศ หรือ ข้อเรียกร้องของ UN นอกจากนี้ UNHCR ยังมีหน้าที่สำคัญในการส่งผู้ลี้ภัยกลับประเทศต้นทาง หรือ ประเทศที่สามเพื่อตั้งถิ่นฐานใหม่ อีกทั้ง UNHCR ได้รับรางวัลโนเบลสันติภาพในปี พ.ศ. 2497 และ พ.ศ. 2524

UNHCR มีภารกิจหลักคือ เป็นผู้นำและประสานงานในการรวบรวมความช่วยเหลือจากนานาประเทศ เพื่อปกป้องและแก้ปัญหาของผู้ลี้ภัยทั่วโลก และการปกป้องสิทธิขั้นพื้นฐานของผู้ลี้ภัย โดยเฉพาะสิทธิที่จะอาศัยอยู่อย่างปลอดภัยในรัฐอื่น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทางออกที่ยั่งยืน ซึ่งได้แก่การเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมโดยสมัครใจ (Voluntary Reptriation) การตั้งถิ่นฐานในรัฐผู้รับ (Local Integration) หรือการไปตั้งถิ่นฐานในประเทศที่สาม (Third-Country Resettlement)
และภารกิจที่ตามมาคือ การปกป้องและให้ความช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรมแก่บุคคลในความห่วงใย Persons of Concern (POCs) กลุ่มอื่นๆ ซึ่งได้แก่ ผู้แสวงหาที่พักพิง (Asylum Seekers) ผู้พลัดถิ่นภายในประเทศ (Internally Displaced Persons) บุคคลไร้รัฐ (Stateless Persons) และผู้ที่เดินทางกลับประเทศต้นทาง (Returnees)

โดยภารกิจของ UNHCR ในขณะนี้ มักจะอยู่ในประเทศที่ยังคงมีสถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่ปกติและประเทศใกล้เคียง เช่น เลบานอน ซูดาน ชาด อิรัก อัฟกานิสถาน และเคนยา อย่างไรก็ตาม UNHCR ยังมีภารกิจครอบคลุมไปถึงผู้ที่หนีภัยจากการประหัตประหาร และผู้ที่พลัดถิ่นอันเนื่องมาจากภัยพิบัติอีกด้วย ทั้งนี้ UNHCR มีสำนักงานระดับภูมิภาคในประเทศไทย ที่อาคารสำนักงานสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก

งานนี้ถือว่าชื่นใจแทนสาวปูนะครับ ที่คนทำดีแล้วมีคนเห็นคุณค่าได้รับคำยกย่องแบบนี้ เราก็ขอให้สาวปูเป็นตัวอย่างที่ดีแบบนี้ต่อไปนะครับ งามทั้งในและนอกแบบนี้ใครจะไม่รักล่ะเนอะ

ขอบคุณที่มา: ปู ไปรยา
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: แมวดำ เหมียวๆ, thanatan, igolf, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, กุ๊กไก่ สุดหล่อ, Dont sweat it, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉สื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยพบแล้ว คนขับรถไถขึ้นจอดในห้างดังสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!"หมอโอ๊ค" ออกมาให้ความรู้..ถ้าต้องอยู่กลางแจ้ง ควรใส่เสื้อสีอะไร?ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์พบแล้ว คนขับรถไถขึ้นจอดในห้างดังนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้ว
ตั้งกระทู้ใหม่